Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Với 399tr mấy ae mua chạy dịch vụ thay vì Accent base 430tr ngay ấy :v ...
Cả ra giấy chênh nhau tới 15% tiền ~40tr-50tr, đủ vận hành con xe cỏ chạy dịch vụ 5 năm ( ko tính tiền xăng ).
Quá ổn.
Fadil nó thuộc phân khúc khác nhưng Soluto nó ra thì Brio - Wigo - I10 cũng chết chứ đừng nói là Fadil ko.
Hi vọng cuối năm Kia mang Teluride và Sorento mẫu mới về.
 
Hạng D
22/1/19
4.043
6.633
113
Giá này thì Fadil ăn hành rồi, ngoài ra chưa nói đến những con đang ế sấp mặt như Ciaz Sunny sẽ ăn cám luôn, nhưng có nhẽ bị tác động mạnh nhất là Accent. Riêng Vios với City thì chưa chắc đã ảnh hưởng.
City chắc ít bị ảnh hưởng nhất vì nằm trong phân khúc khác người, thường mua nó với mục đích phục vụ gia đình là chính. Vios cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào nếu bản base, số sàn của con này thể hiện tốt, Accent cũng vậy. Còn bản AT thì em nghĩ nó giống như là một sự lựa chọn đáng cân nhắc thôi. Những người thích option và trang bị an toàn thì chắc vẫn chọn Accent. Brio, Fadil hay Attrage mà giữ nguyên giá thì hầu như sẽ hết đất sống. Liên doanh Kia - Thaco chọn chiến lược này thì sắp tới có khi sẽ ngừng phân phối Morning cũng không chừng ... Hoặc sẽ cắt tiếp option và đưa nó về một chiếc xe cỏ thực thụ, với giá bán khiến Fadil phải khóc thét :D :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
25/7/18
587
2.004
93
Bình Thạnh, Tp HCM
Chủ yếu có ngon ko, ăn xăng và dở như Aveo thì cũng vứt. Xe này động cơ nhỏ, gầm thấp nên mấy thứ như cân bằng điện tử chẳng cần (Inova, Fortuner đời cũ bán đầy đường mà có cái này đâu). Sợ là ăn xăng quá nhiều so với cùng loại mấy hãng khác thôi
 
Hạng D
22/1/19
4.043
6.633
113
Chủ yếu có ngon ko, ăn xăng và dở như Aveo thì cũng vứt. Xe này động cơ nhỏ, gầm thấp nên mấy thứ như cân bằng điện tử chẳng cần (Inova, Fortuner đời cũ bán đầy đường mà có cái này đâu). Sợ là ăn xăng quá nhiều so với cùng loại mấy hãng khác thôi
Ăn xăng thì em nghĩ chắc như Accent. Trong nội thành thì cũng sấp xỉ 9-10l chứ không ít. Đường trường chắc ổn hơn. Đặc trưng của máy xăng, xe Hàn rồi. Hồi trước con Rio ăn còn ác hơn.
 
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
City chắc ít bị ảnh hưởng nhất vì nằm trong phân khúc khác người, thường mua nó với mục đích phục vụ gia đình là chính. Vios cũng sẽ bị ảnh hưởng phần nào nếu bản base, số sàn của con này thể hiện tốt, Accent cũng vậy. Còn bản AT thì em nghĩ nó giống như là một sự lựa chọn đáng cân nhắc thôi. Những người thích option và trang bị an toàn thì chắc vẫn chọn Accent. Brio, Fadil hay Attrage mà giữ nguyên giá thì hầu như sẽ hết đất sống. Liên doanh Kia - Thaco chọn chiến lược này thì sắp tới có khi sẽ ngừng phân phối Morning cũng không chừng ... Hoặc sẽ cắt tiếp option và đưa nó về một chiếc xe cỏ thực thụ, với giá bán khiến Fadil phải khóc thét :D:D
Morning chắc chắn ko cắt vì nó còn để phục vụ đối phân khúc phụ nữ cần chiếc xe nhỏ xinh để đi - đối tượng ko cần 1 con i10 cục mịch hay con soluto dài hơn ~nửa mét.
 
Hạng D
22/1/19
4.043
6.633
113
Morning chắc chắn ko cắt vì nó còn để phục vụ đối phân khúc phụ nữ cần chiếc xe nhỏ xinh để đi - đối tượng ko cần 1 con i10 cục mịch hay con soluto dài hơn ~nửa mét.
Quan trọng là được bao nhiêu người như vậy để cho THACO tiếp tục duy trì (cả 1 ekip) đó bác. Cách lựa chọn thị phần như bác nói thì doanh số của nó cao lắm nằm cỡ con Suzuki Swift thôi. Cơ bản thì doanh số của Morning trong thời gian gần đây đã sụt giảm đáng kể rồi. Giờ mang Soluto về thì hoặc là Morning nghỉ bán, hoặc chuyển sang nhập khẩu từ các nước ĐNÁ, đồng thời cắt bớt option để hạ giá.
 
Hạng D
12/4/19
1.667
3.309
118
38
Quan trọng là được bao nhiêu người như vậy để cho THACO tiếp tục duy trì (cả 1 ekip) đó bác. Cách lựa chọn thị phần như bác nói thì doanh số của nó cao lắm nằm cỡ con Suzuki Swift thôi. Cơ bản thì doanh số của Morning trong thời gian gần đây đã sụt giảm đáng kể rồi. Giờ mang Soluto về thì hoặc là Morning nghỉ bán, hoặc chuyển sang nhập khẩu từ các nước ĐNÁ, đồng thời cắt bớt option để hạ giá.
Rất nhiều chứ ko có ít bác nhé ;)) mẫu xe có tên tuổi, ko mất chi phí quảng cáo/marketing nữa mà vẫn có người mua thường xuyên, chả việc gì phải cắt.
 
Hạng D
23/10/18
1.131
23.161
113
40
Quan trọng là được bao nhiêu người như vậy để cho THACO tiếp tục duy trì (cả 1 ekip) đó bác. Cách lựa chọn thị phần như bác nói thì doanh số của nó cao lắm nằm cỡ con Suzuki Swift thôi. Cơ bản thì doanh số của Morning trong thời gian gần đây đã sụt giảm đáng kể rồi. Giờ mang Soluto về thì hoặc là Morning nghỉ bán, hoặc chuyển sang nhập khẩu từ các nước ĐNÁ, đồng thời cắt bớt option để hạ giá.
Phân tích vậy là đúng rồi, cả về chiến lược kinh doanh và vấn đề lao động. Morning phải cắt nhiều option để giá cực kỳ cạnh tranh tức là ai cũng có thể mua. Lấy ngắn nuôi dài, mà đầu óc mấy cha tư bản kinh lắm có khi còn bán cả mảng xe phân khúc A cho Vinfast cũng nên, kiểu như hoạch định lại phân khúc khách hàng từ phân khúc B trở lên.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19