Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.342
17.912
113
Lâm Đồng
Sau sự thành công của Telluride và Sorento, Kia vừa chốt ngày ra mắt mẫu CUV Sportage thế hệ thứ 5 tại thị trường Mỹ. Ngoại hình và công nghệ trên Sportage cũng thu hút khách hàng Việt không ít và khiến họ đặt câu hỏi: Liệu Kia Sportage có được phân phối tại Việt Nam?

Kia Sportage 2022 teaser


Thành viên mới nhất của "đại gia đình crossover" Kia tại Mỹ là Sportage sẽ được thiết kế lại, và ấn định ngày ra mắt tại Mỹ vào 27/10 tới đây. Dựa vào hình ảnh hãng cung cấp, có vẻ như Sportage bản Mỹ sẽ không khác nhiều so với bản quốc tế. Tuy nhiên, động cơ và trang bị trên xe vẫn là một dấu hỏi lớn.

Ngoại thất Kia Sportage 2022

Tương tự như phiên bản toàn cầu, Kia Sportage 2022 tại Mỹ vẫn sẽ sử dụng triết lý thiết kế mới của nhà sản xuất ô tô có tên "Opposites United". Ngôn ngữ thiết kế này tương tự như trên dòng xe điện Kia EV6.

Ở phần đầu xe sẽ là lưới tản nhiệt màu đen kết hợp với cụm đèn pha nổi bật với dải đèn LED chiếu sáng ban ngày hình boomerang bao quanh nó. Lưới tản nhiệt cỡ lớn với các đường vân mở rộng qua 2 bên thân xe tạo cảm giác bề thế. Nhấn mạnh phần đầu nữa là viền màu bạc quanh đèn sương mù ở cản trước

Viền cửa dưới cùng giá nóc đen tạo cảm giác kéo dài cho mặt hông, tôn lên các cửa sổ thể thao của xe. Bộ mâm 5 chấu xoắn kết hợp 2 tông màu càng làm tăng thêm nét năng động cho mẫu crossover.

Sau xe là một đường vai mạnh mẽ và một cánh lướt gió trên mái tinh tế. Đèn hậu hình chữ C ngược, kéo dài ngang đuôi góp phần tôn lên thiết kế sau xe và logo KIA kiểu mới. Cản sau hầm hố với đường nét nam tính, góc cạnh.

Kia Sportage 2022 bản Hàn Quốc

Kia Sportage 2022 bản Hàn Quốc

Nội thất Kia Sportage 2022

Nội thất Kia Sportage 2022 cũng giới thiệu thiết kế kiểu mới. Nổi bật là màn hình cong kết hợp giữa cụm đồng hồ và màn hình thông tin giải trí rộng 12,3 inch. Ngay cả các khe hút gió cũng được thiết kế để làm nổi bật bảng điều khiển. Dưới đó là cần số dạng núm xoay hiện đại.

Ngoài màn hình, một trong những thay đổi lớn nhất là cần số dạng núm xoay. Xung quanh đó là nhiều nút bấm, thể hiện tiện nghi và các tính năng hay ho khác của xe. Các tính năng này ở thị trường Mỹ sẽ được công bố cụ thể vào ngày 27/10 tới. Đó có thể là hệ thống ghế sưởi / thông gió, hệ thống âm thanh cao cấp Harman Kardon hay các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Cabin xe sử dụng hai tông màu trắng/ xanh đen, được phối khá hiện đại. Tuy nhiên, Kia cho biết họ không chỉ đem đến thiết kế đẹp mắt hơn mà còn trang bị các vật liệu cao cấp hơn cho Sportage, từ chất nhựa, da cho đến kim loại và ốp gỗ. Đương nhiên, các option này thực tế thế nào còn phụ thuộc vào khu vực phân phối xe.

2022-Kia-Sportage-KDM-5.jpg

Kia Sportage 2022 bản Hàn Quốc

Động cơ Kia Sportage 2022

Kia Mỹ chưa tiết lộ gì về hệ động cơ trên Sportage 2022. Dù vậy, nhiều khả năng mẫu CUV Hàn Quốc sẽ sở hữu động cơ 1.6L tăng áp, cho công suất 178 mã lực và và mô-men xoắn 264 Nm.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn một biến thể hybrid, có động cơ 1.6L tăng áp tương tự, kết hợp thêm một mô-tơ điện và gói pin lithium-ion 1,49 kWh. Phiên bản này có công suất mạnh hơn, đạt 227 mã lực.

Chưa rõ thị trường Mỹ có được cung cấp biến thể plug-in hybrid hay không. Nhưng nếu có, nó nhiều khả năng sẽ là động cơ 1.6L kết hợp bộ pin lithium-ion 13,8 kWh lớn hơn, cùng công suất ấn tượng hơn là 261 mã lực.

Sportage hứa hẹn sẽ sở hữu hệ thống treo thíchứng cùng các chế độ địa hình mới, có khả năng chạy cả tuyết, bùn và cát.

Kia Sportage 2022 có về Việt Nam?

Theo thông tin của Thaco hồi đầu tháng 10, Kia Việt Nam sẽ phân phối thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới của dòng Kia Sportage 2022, thời gian dự kiến phân phối vào khoảng quý II/2022 cùng thời điểm với mẫu xe điện Kia EV6. Xe dự kiến mở bán từ tháng 6/2022.

Sau khi được phân phối, Kia Sportage 2022 chắc chắn sẽ hấp dẫn khách hàng mua xe ở phân khúc CUV 5 chỗ bằng thiết kế và trang bị hiện đại. Đồng thời, Kia Sportage 2022 sẽ cạnh tranh trực tiếp với “người anh em” Hyundai Tucson thế hệ mới đang rục rịch sắp ra mắt tại Việt Nam.

 Kia Sportage 2022


Kia Sportage 2022 teaser


Các bác nghĩ sao về mẫu Kia Sportage 2022 và tính cạnh tranh của dòng này tại Việt Nam?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Love
Reactions: hoang244