Tập Lái
31/1/16
1
0
1
32
Hà Nội
thietkenhadepaau.com
Tìm hiểu chính xác kích thước ghế cafe, ghế quầy bar giúp tính toán chính xác diện tích, không gian sử dụng để bố trí nội thất đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng hài hòa.

Nội thất bàn ghế là yếu tố chủ đạo góp phần tạo sự hài hòa và nổi bật cho không gian quán cafe. Do đó việc thiết kế quán cafe nói chung và lựa chọn kích thước bàn ghế cafe là vô cùng quan trọng, phải làm sao để tận công năng của những bộ bàn ghế cafe như làm cho người ngồi cảm thấy thoải mái nhất, không gian được cân đối nhất, sản phẩm nhìn thẩm mỹ nhất, không gian nhìn hài hòa nhất.

1. Kích thước ghế cafe đơn không tay

Kích thước bàn ghế cafe tiêu chuẩn 2022


Thông thường các mẫu ghế cafe đơn có kích thước:

Cao mặt ngồi xuống sàn 420 ->450

Bề ngang 400 – 500

Sâu: 500-550

Cao tổng thể 800-900

Kích thước trên là tiêu chuẩn sát thực tế với đại đa số người châu Á, được áp dụng cho bàn ghế quán cafe thông thường cũng như bàn ghế ăn.

2. Kích thước ghế cafe đơn có tay vịn

Kích thước bàn ghế cafe tiêu chuẩn 2022


Với các mẫu bàn ghế cafe đẹp có tay vịn thì kích thước trung bình để phù hợp cho cả những khách béo hay khách gầy ngồi ở mức thoải mái nhất thì bế ngang phủ bì dao động từ 520-600mm, chiều sâu 520-500 và các kích thước còn lại thì vẫn như ghế cafe đơn tiêu chuẩn trên.

II. Kích thước bàn cà phê

1. kích thước bàn cafe đơn vuông – tròn.

Kích thước bàn ghế cafe tiêu chuẩn 2022


Các mô hình quán cafe sử dụng bàn đơn tròn hoặc vuông thì chủ yếu đều sử dụng kích thước mặt bàn rộng trung bình 600, còn chiều cao từ 720 đến 750. Trong tiêu chuẩn thiết kế thì cũng chủ yếu áp dụng kích thước như vậy, do kích thước như vậy đã vừa đủ đáp ứng nhu cầu người sử dụng và vừa tối ưu được không gian về tiêu chuẩn thẩm mỹ. Việc sử dụng bàn vuông hay tròn thù tùy vào thiết không gian mà lựa chọn bàn tròn hoặc vuông cho phù hợp hoặc các mẫu ghế quầy bar cũng có kích thước tương tự để mọi người dễ dàng tham khảo setup quán đẹp.

2. Kích thước bàn cafe chữ nhật cho 4 ghế tiêu chuẩn.

Kích thước bàn ghế cafe tiêu chuẩn 2022


Hai dạng bàn được sử dụng cho yếu cho quán cafe là bàn cafe đơn hoặc bàn cafe đôi. Với bàn đơn thì kích thước tiêu chuẩn như đã nói ở trên, còn bàn đôi thì kích thước mặt bàn phù hợp nhất vẫn là 600×1200.

Kích thước như vậy vừa đúng nghĩa bàn quán cafe bởi chủ yếu là đồ uống hoặc hơn nữa cũng chỉ là cơm bbq, cơm văn phòng chiếm ít diện tích rất ít.​