Áp suất lốp xe thường ghi trên thân xe, bác mở cửa bên tài sẽ thấy, hoặc có trong sách HDSD. Còn bao lâu kiểm tra thì tùy bác nhưng chắc ít nhất cũng 1 tháng 1 lần. Em mua luôn một cái bơm có đồng hồ áp suất quẳng trên xe, lâu lâu lại lôi ra kiểm tra lốp xe thấy chưa đủ áp suất thì bơm luôn, khỏi mất công ra ngoài tiệm.
civic ở thành xe bên phía tài ghi là 2.1kg hoặc 31bar cụ bơm 2.2kg là vừa rồi, căng quá hại lốp lắm.
Còn mún an tâm thì mua cái cảm biến áp xuất lốp 3rd eye của Mã hàng hãng chuyên sản xuất bán cho toy.
cái áp xuất lốp tiện lắm, chỉ cần nó tuột áp khoản 2 lạng là mình đã biết và đi vá liền, đở hại.
Còn mún an tâm thì mua cái cảm biến áp xuất lốp 3rd eye của Mã hàng hãng chuyên sản xuất bán cho toy.
cái áp xuất lốp tiện lắm, chỉ cần nó tuột áp khoản 2 lạng là mình đã biết và đi vá liền, đở hại.
Re:Kiểm tra áp suất của vỏ (lốp) xe, nhờ các bác tư vấn giúp
Bác mua 1 cái bơm để trên xe. Khi nào cần thì bơm với lâu lâu kiểm tra là ok thôi. Chứ ra ngoài bơm cũng hên xui lắm. Có khi tụi nó bơm đúng, có khi bơm sai.
. Bác bơm theo thông số nhà sản xuất ấy
Bác mua 1 cái bơm để trên xe. Khi nào cần thì bơm với lâu lâu kiểm tra là ok thôi. Chứ ra ngoài bơm cũng hên xui lắm. Có khi tụi nó bơm đúng, có khi bơm sai.
Last edited by a moderator:
Re:Kiểm tra áp suất của vỏ (lốp) xe, nhờ các bác tư vấn giúp
Không cần biết bác chạy xe gì. Có điều điều kiện đường sá tại Việt Nam tệ quá. Những thông số ghi trên cửa xe bên tài (đó chỉ phù hợp với đường sá nước ngoài thôi). Với điều kiện đường sá bên này. Bạn [font="'times new roman'; line-height: normal; font-size: medium"] nên căn cứ vào những thông số đó mà điều chỉnh cho phù hợp!
Lưu Ý: Khi bạn lưu thông trên mặt đường vào ban ngày khi không vấn đề, áp suất cho mình điều chỉnh; Khi bạn lưu thông vào ban đêm và càng về khuya, trời lạnh thì vỏ xe sẽ cứng lên (bắt buộc phải xả ký trong trường hợp này: điều chỉnh cho phù hợp hơn so với điều kiện thời tiết) ./.
[/font]
Không cần biết bác chạy xe gì. Có điều điều kiện đường sá tại Việt Nam tệ quá. Những thông số ghi trên cửa xe bên tài (đó chỉ phù hợp với đường sá nước ngoài thôi). Với điều kiện đường sá bên này. Bạn [font="'times new roman'; line-height: normal; font-size: medium"] nên căn cứ vào những thông số đó mà điều chỉnh cho phù hợp!
Lưu Ý: Khi bạn lưu thông trên mặt đường vào ban ngày khi không vấn đề, áp suất cho mình điều chỉnh; Khi bạn lưu thông vào ban đêm và càng về khuya, trời lạnh thì vỏ xe sẽ cứng lên (bắt buộc phải xả ký trong trường hợp này: điều chỉnh cho phù hợp hơn so với điều kiện thời tiết) ./.
[/font]
Re:Kiểm tra áp suất của vỏ (lốp) xe, nhờ các bác tư vấn giúp
Em chạy chiếc VIOS hai bánh trước của em thường thì 2,2kg còn hai bánh sau em dùng 2,5kg. Còn nếu đi đường trường (đi xa đường ngon) em cho đều 2,1 kg 4 bánh
Em chạy chiếc VIOS hai bánh trước của em thường thì 2,2kg còn hai bánh sau em dùng 2,5kg. Còn nếu đi đường trường (đi xa đường ngon) em cho đều 2,1 kg 4 bánh
Re:Kiểm tra áp suất của vỏ (lốp) xe, nhờ các bác tư vấn giúp
Theo kinh nghiệm một số người đi trước, và mình cũng đang áp dụng, là bánh trước căng hơn bánh sau một tí, lý do toàn bộ máy móc nằm phía trước nên nặng hơn.
Chạy trong thành phố thì có thể bơm căng hơn tiêu chuẩn một chút, tiết kiệm được một tí xíu xăng. Tuy nhiên nếu đi xa thì nên bơm đúng tiêu chuẩn vì chạy đường xa, ma sát làm nóng lốp xe và không khí bên trong dẫn đến giãn nớ thêm ra, cho nên nếu bơm quá tiêu chuẩn có thể gây nổ vỏ. Đó là lý do các bạn sẽ có cảm giác khi bơm theo tiêu chuẩn bánh xe vẫn còn hơi non.
Thân
Theo kinh nghiệm một số người đi trước, và mình cũng đang áp dụng, là bánh trước căng hơn bánh sau một tí, lý do toàn bộ máy móc nằm phía trước nên nặng hơn.
Chạy trong thành phố thì có thể bơm căng hơn tiêu chuẩn một chút, tiết kiệm được một tí xíu xăng. Tuy nhiên nếu đi xa thì nên bơm đúng tiêu chuẩn vì chạy đường xa, ma sát làm nóng lốp xe và không khí bên trong dẫn đến giãn nớ thêm ra, cho nên nếu bơm quá tiêu chuẩn có thể gây nổ vỏ. Đó là lý do các bạn sẽ có cảm giác khi bơm theo tiêu chuẩn bánh xe vẫn còn hơi non.
Thân