Hạng F
11/1/10
6.127
66.804
113
Tình hình là em vừa mới đăng kiểm tại Lạc Long Quân 5002S. Phải mất hết 3 lần chạy về gara thì mới được qua cái test thắng sau, do phải trái chênh lệch 40% (tiêu chuẩn <25%). Lần đầu bị trả ra do 43%, chạy nhanh về gara gần đó, các bác thợ vệ sinh bố, tăng giảm, đảo chụp bố. Kiểm tra lần 2 xem tận mắt: 51%, lần này các chú đăng kiểm gọi mình vào chứng kiến và giải thích rất cụ thể. Thắng tay thì chênh lệch chỉ 4%, chứng tỏ bố thắng mòn đều, thắng chân chênh lệch lớn vậy thì phải kiểm tra lại hệ thống bơm dầu thắng, vệ sinh con heo. Lại chạy về vệ sinh con heo, châm thêm miếng dầu. Test lại: 48%. Lại chạy về gara, lúc này các chú thợ cũng ko biết làm gì, chỉ biết đảo bố thắng qua lại. Chạy vào test lần 4: passed, ko được xem kết quả, dán xong cái tem thì đúng 17h. Chú ĐK bảo về nên kiếm gara nào quen kiểm tra lại hệ thống bơm dầu thắng, tóm lại cũng chưa đạt lắm.
Mấy chú gara thì bảo là tụi ĐK nó làm khó nhưng em thấy điều này là cần thiết. Nếu mình cứ cho vài xị để được cho qua thì chính mình đã chấp nhận rủi ro về mình.
Cũng nhờ các bác về chổ kiểm tra hệ thống bơm dầu thắng. Xe em là Su Wagon.
Cám ơn.
 
Hạng F
14/9/04
9.928
33.034
113
Q3
Thử xả hết dầu xúc rửa bằng hơi các ống dầu thắng đi bác .
Tiện kiểm tra heo cái luôn

Bác có thể ra gara nào mà có ru lô thử thắng mới an tâm, test cảm tính not sure
 
Hạng F
11/1/10
6.127
66.804
113
Gara nào có ru lô như ở đăng kiểm nhỉ? Mà nếu ko có ru lô thì có cách nào kiểm tra áp lực dầu 2 bên ko?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.958
113
Chạy dzô đăng kiểm nhờ...Còn không thì theo cơ xưa: Trưa nắng đường nóng mềm nhựa ra đó thử thắng...bên nào để dấu trên mặt đường bên đó nặng.
 
Hạng D
5/11/07
1.248
69
48
49
phantan nói:
Chạy dzô đăng kiểm nhờ...Còn không thì theo cơ xưa: Trưa nắng đường nóng mềm nhựa ra đó thử thắng...bên nào để dấu trên mặt đường bên đó nặng.
thử kiểu này ghê wa bác ơi