Theo đúng nguyên tắc phải cân lại bác ạ. Vì bản thân miếng vá cũng là vật nặng nên cho dù lắp bánh theo vị trí đã đánh dấu trước cũng không cân bằng.BachLong nói:Miếng chì kẹp để cân bánh được kẹp sau khi đã lắp vỏ. Mỗi khi vá vỏ bác cần đánh dấu vị trí vỏ với van để lắp lại như cũ mà ko cần phải cân bánh lại.h_mdc nói:Em hỏi ké một chút: Em thấy có cái miếng thép ở vành xe, chắc để cân chỉnh vành, vậy miếng thép này được đóng vào vành trước khi lắp vỏ hay sau khi lắp vỏ? Nếu đóng sau khi lắp vỏ thì mỗi khi vá vỏ có cần phải cân lại vành không?
Em theo ý bác này. Có thể miếng vá ko nặng lắm, nhưng khi thợ lắp vỏ vào sẽ ko trùng với vị trí cũ, trừ khi nào đánh dấu luôn cả vị trí vỏ thì may ra.Ben2003 nói:Theo đúng nguyên tắc phải cân lại bác ạ. Vì bản thân miếng vá cũng là vật nặng nên cho dù lắp bánh theo vị trí đã đánh dấu trước cũng không cân bằng.BachLong nói:Miếng chì kẹp để cân bánh được kẹp sau khi đã lắp vỏ. Mỗi khi vá vỏ bác cần đánh dấu vị trí vỏ với van để lắp lại như cũ mà ko cần phải cân bánh lại.h_mdc nói:Em hỏi ké một chút: Em thấy có cái miếng thép ở vành xe, chắc để cân chỉnh vành, vậy miếng thép này được đóng vào vành trước khi lắp vỏ hay sau khi lắp vỏ? Nếu đóng sau khi lắp vỏ thì mỗi khi vá vỏ có cần phải cân lại vành không?
Cám ơn các bác, em đã vá không dưới chục lượt nhưng chưa bao giờ kiểm tra xem họ có lắp đúng như cũ không (chắc chắn là không) mà cũng không thấy gì đặc biệt. Hôm nào rảnh phải kiểm tra mới được. Đã có bác nào kiểm tra độ cân bằng bánh xe chưa, em ở HN thì ra đâu kiểm tra là tốt nhất?
Em thấy đa số các lốp đều có đánh dấu vị trí theo dõi độ mòn:Tailualay nói:Nhờ các bác chỉ dùm là bao nhiêu km thì bắt buộc phải thay vỏ, và cách kiểm tra độ mòn của vỏ xe như thế nào ạ. Cảm ơn các bác.
Bác nhìn bên hông lốp, vị trí gần tiếp giáp với mặt đường sẽ có dấu hình tam giác (nếu lốp hơi xẹp thì đỉnh dấu tam giác này sẽ tiếp giáp mặt đường), theo hướng chỉ của dấu tam giác này, dẫn vào rãnh gai dọc của lốp sẽ có một gờ cao su lồi lên trong rãnh. Bác chạy gai lốp mòn đến khi gờ cao su này tiêp xúc mặt đường là đến giới hạn rồi ạ.
Em nói theo suy đoán của em ,có gì sai mong các bác điều chỉnh ạ.
Bác Meam nói chính xác ! Tuy nhiên còn 1 tiêu chuẩn nữa là Tuổi Thọ của Lốp xe. Trung bình là khoảng 5-6 năm và phụ thuộc vào điều kiện "bảo quản". Vỏ xe chưa mòn nhưng điều kiện thời gian đến trước và môi trường bảo quản không lý tưởng (ở ngoài nắng mưa) thì Cao su cũng bị lão hóa và rạn nứt !MEAM nói:Em thấy đa số các lốp đều có đánh dấu vị trí theo dõi độ mòn:Tailualay nói:Nhờ các bác chỉ dùm là bao nhiêu km thì bắt buộc phải thay vỏ, và cách kiểm tra độ mòn của vỏ xe như thế nào ạ. Cảm ơn các bác.
Bác nhìn bên hông lốp, vị trí gần tiếp giáp với mặt đường sẽ có dấu hình tam giác (nếu lốp hơi xẹp thì đỉnh dấu tam giác này sẽ tiếp giáp mặt đường), theo hướng chỉ của dấu tam giác này, dẫn vào rãnh gai dọc của lốp sẽ có một gờ cao su lồi lên trong rãnh. Bác chạy gai lốp mòn đến khi gờ cao su này tiêp xúc mặt đường là đến giới hạn rồi ạ.
Em nói theo suy đoán của em ,có gì sai mong các bác điều chỉnh ạ.
theo http://www.michelin.vn/Ho...g-Guide/When-to-change :
Biểu tượng logo nổi trên hông của lốp xe Michelin cho biết vị trí các chỉ số độ mòn mặt lốp tại mỗi rãnh chính của mặt lốp.
Cảnh báo mòn lốp là các gờ nổi nhỏ tại đáy của các rãnh của gai lốp.
Nhận dạng biểu tượng Michelin
Chỉ số độ mòn mặt lốp