Hạng F
12/10/16
7.500
6.358
113
Cảm ơn bác HV nhé, nghe đâu ở TĐ.
E oánh dấu đọc từ từ ạ, đọc nhiều nó ko vào đầu hết mà vào chỗ khác thì chết dở.
Do cũng ko còn trẻ và minh mẫn như xưa nên ko vội vàng được hị hị
 
Hạng B2
26/12/15
134
98
38
Lôi thớt vàng này lên để bác HV quay vào nào. Hóng nhất phần các trục trặc lọc xọc, lịch kịch của hệ khung gầm....
 
Tập Lái
7/2/17
1
1
1
29
Bác cho e hỏi 1 xí
cái củ đề này trên xe ô tô nó cần điều kiện hoạt động là: "Nên cần cái máy khởi động giúp trục khuỷu đạt đc vòng quay tối thiểu để có thể tự hoạt động đc (khoảng 60-100v/p). Bên cạnh đó, với tốc độ tối thiểu này của trục khuỷu thì mới làm cho máy phát điện tạo ra đủ điện kích hoạt bugi hoạt động"
Em có ý tưởng nho nhỏ là lấy bộ đề điện (các dòng xe tay ga Honda bây giờ thường dùng) gắn cho ô tô thì nó có đủ sức tải hok ạ?
p/s ý tưởng này chẳng qua là rảnh rỗi sanh nông nỗi, thay củ đề cho xe êm như lít-xịt (lexus) ợ; liệu nó có khả thi ko bác?
tks bác!
Theo em việc mình gắn củ đề từ xe máy sang ô tô thì khá khó thực thi và không hiệu quả:
Thứ nhất: công suất truyền động mỗi củ khác nhau, bên xe máy khá yếu so vs ô tô nên không đủ làm quay trục khủy.
Thứ hai là kích thước răng để ăn khớp giữa củ đề và bánh đà là chênh lệch, chưa kể dòng điện áp trong củ đề ô tô khá lớn cần dây nhợ khá to tầm ngón tay út...
Thứ 3 là việc lắp ráp cũng khó do nhiều lý do.
Em nghĩ có vậy nên góp ý xíu mong mấy bác đừng chém :))
 
  • Like
Reactions: wind.pro
Hạng F
22/7/13
8.982
40.274
113
Theo em việc mình gắn củ đề từ xe máy sang ô tô thì khá khó thực thi và không hiệu quả:
Thứ nhất: công suất truyền động mỗi củ khác nhau, bên xe máy khá yếu so vs ô tô nên không đủ làm quay trục khủy.
Thứ hai là kích thước răng để ăn khớp giữa củ đề và bánh đà là chênh lệch, chưa kể dòng điện áp trong củ đề ô tô khá lớn cần dây nhợ khá to tầm ngón tay út...
Thứ 3 là việc lắp ráp cũng khó do nhiều lý do.
Em nghĩ có vậy nên góp ý xíu mong mấy bác đừng chém :))
hic hic! đúng là hem đc ợ! e lại độ vào con AB 2k11 của e dzồi! êm ru nuôn, và city cũng bán luôn rầu
 
  • Like
Reactions: wind.pro
Tập Lái
27/4/16
29
3
8
30
Thành phố Hồ Chí Minh
Chào các anh chị em - những người mà khi mở nắp capo (hay thậm chí còn ko biết nắp capo là cái gì) thấy một mớ hỗn độn các máy móc chi tiết trong đó mà ko phân biệt được cái gì ra cái gì, thì đây chính là loạt những bài học về cấu tạo ô tô được viết dưới dạng nền tảng căn bản nhất.[pagebreak][/pagebreak]

Em mạn phép các cụ nhà ta được làm cái topic này dành cho các newbie mới bắt đầu đam mê về xe cộ, kể cả chị em đều có thể học được. Đây sẽ là toàn bộ những kiến thức mà e học được, nghiên cứu và chắt lọc tổng hợp lại theo ngôn ngữ đơn giản nhất để 1 người nông dân cũng có thể hiểu được. Bài viết có thể sẽ được sửa đổi theo sự góp ý các bậc cao nhân nhà ta.

Trước khi học thì mình cần đưa ra 1 số nguyên tắc học để đảm bảo học hiểu nhanh nhất có thể:

Nguyên tắc 1: Học theo phương pháp diễn dịch: Có nghĩa là đi từ vấn đề lớn đến vấn đề nhỏ. Ví dụ học về động cơ thì trong động cơ có xi lanh, trong xi lanh có pít tông, trên pít tông thì có xéc măng...

Nguyên tắc 2: Học kiến thức nền ko lan man. Ví dụ chúng ta tạm thời ko quan tâm có bao nhiêu loại động cơ và vị trí đặt ở đâu trên từng loại xe, chỉ cần quan tâm 1 loại cơ bản và 1 ví trị cơ bản thông dụng nhất mà thôi.
View attachment 345355
Bài 1: Tổng quan cấu tạo chung ô tô

Trên ô tô có rất nhiều hệ thống làm việc đồng thời: động cơ, hệ thống bôi trơn, hệ thống điều hòa, hệ thống điện...Nói chúng là chúng ta chưa cần quan tâm gì tới tất cả các hệ thống đó. Chỉ biết rằng là nó liên quan tới nhau và giúp cho chiếc xe có thể chuyển động được 1 cách an toàn và tiện nghi cho con người.

Đầu tiên và quan trọng nhất cần phải học, đó chính là ĐỘNG CƠ - ĐÓ LÀ TRÁI TIM CỦA XE. Ta sẽ học về động cơ trước sau đó sẽ học các hệ thống phụ trợ liên quan động cơ, rồi mở rộng ra dần...

Bạn có biết: Chiếc xe ôtô chạy bằng xăng đầu tiên đã được vận hành vào năm 1887, tác giả của nó là ông Gotlib Daimler, người Đức.

Hết bài 1 / HV - Còn nữa...

Phần cập nhật bài mới nhất dành cho các thành viên đã theo dõi do bài bị đẩy qua nhiều trang, các newbie chưa cần quan tâm tới phần này
Bài 8 (Phần 3) - Chu trình 2: Lược dầu đến bơm dầu
Bài 8 (Phần 4) - Chu trình 3: Bơm dầu đến lọc dầu và két làm mát
Bài 8 (Phần cuối) - Chu trình cuối: Két làm mát đến trục khuỷu, thanh truyền, trục cam
Bài 9: Cách thăm dầu và tra dầu bôi trơn động cơ
Bài 10: Hệ thống làm mát động cơ
Bài 11: Hệ thống cung cấp nhiên liệu
Bài 12 - Hệ thống cung cấp không khí
Bài 13 - Hệ thống khí thải
Bài 14 - (Phần 1) Hệ thống khởi động
Bài 14 (Phần 2) - Trở về tuổi thơ
Bài 14 (phần 3) - Máy khởi động (Củ đề)
[BCOLOR=#ffff00]Newest[/BCOLOR] Bài 15 - Hệ thống điều hòa (Updated 18/08/2016)

Rất là tuyệt vời! :) Cảm ơn chủ bài viết nhé!