Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kim nhiệt đứng im

Hạng F
14/9/04
9.928
32.102
113
Q3
Thì tui mới test rằng ngắt quạt gió cho chạy idle thêm 10p chưa đủ sôi nuoc nhưng nếu sensor và temp good thì nó phải nhích lên 2/3 từ C to H
 
 
Tập Lái
16/12/09
9
0
0
Cám ơn các bác đã cho ý kiến.
Nhưng em nói rõ hơn để các bác hiểu: là khi nhiệt độ ngoài trời mát hoặc hơi lạnh thì nó thế (kim chỉ ở trên vạch xanh một tí). Cón trời nóng thì kim đồng hồ nhiệt chỉ bình thường
40.gif

Để đi như thế , xem em vẫn chạy bình thuờng, máy êm nhưng mà không biết có tốt không thôi.
@ cái quạt gió của xe em nó gắn liền với cái trục máy, làm sao ngắt nó được ?
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
38
Thủ Đức
bác chạy mà kim nhiệt chỉ 1/2 là chuẩn rồi, bác lại muốn kim nhiệt lên kịch hay sao ạ. :D
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Sao mới nổ máy mà kim nhiệt đã báo 1/2 là sao? Theo em vậy là chưa chuẩn xác. Qua trình nóng động cơ phải từ từ mới phải chứ. Như xe em chạy đc một lúc thì kim bắt đầu mới tăng lên từ từ đên mức 1/2 thi nằm im ở đó. Hay tại ho thay đổi vị trí đặt cảm biến nhiệt ở đông cơ, thẳng vô buồng đốt luôn???
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
Xin nói rõ lại hiện tượng: Xe em corolla 2001, khi mới bật điện (chưa khởi động máy(, kim nhiệt đã nhảy tót lên vạch 1/2. Khi mới nổ máy kim nhiệt cũng đứng mức 1/2. Và dù chạy cả trăm km thì kim nhiệt vẫn đứng im đó. Tắt máy thì kim nhiệt tụt xuống. Khởi dộng lại điện (không khởi động máy) thì kim nhiệt nhảy lên 1/2. Em kiểm tra nước thì chưa bao giờ sôi, không hao nước. Chả hiểu sao nữa. Trước đây khi chưa đổ nước xanh vào (đổ nước lọc) khi mới nổ máy kim nhiệt ở mức 1/3, chạy nóng quá lên 1/2 và nhích lên xuống được.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Say nói:
Xin nói rõ lại hiện tượng: Xe em corolla 2001, khi mới bật điện (chưa khởi động máy(, kim nhiệt đã nhảy tót lên vạch 1/2. Khi mới nổ máy kim nhiệt cũng đứng mức 1/2. Và dù chạy cả trăm km thì kim nhiệt vẫn đứng im đó. Tắt máy thì kim nhiệt tụt xuống. Khởi dộng lại điện (không khởi động máy) thì kim nhiệt nhảy lên 1/2. Em kiểm tra nước thì chưa bao giờ sôi, không hao nước. Chả hiểu sao nữa. Trước đây khi chưa đổ nước xanh vào (đổ nước lọc) khi mới nổ máy kim nhiệt ở mức 1/3, chạy nóng quá lên 1/2 và nhích lên xuống được.
Thế thì có vẻ kim báo nhiệt ko còn tác dụng, chả lẽ thợ lại chỉnh đề kim luôn chỉ ở 1/2 khi bật khóa điện? Cụ nên xem lại đi nhé.
 
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Say nói:
Xin nói rõ lại hiện tượng: Xe em corolla 2001, khi mới bật điện (chưa khởi động máy(, kim nhiệt đã nhảy tót lên vạch 1/2. Khi mới nổ máy kim nhiệt cũng đứng mức 1/2. Và dù chạy cả trăm km thì kim nhiệt vẫn đứng im đó. Tắt máy thì kim nhiệt tụt xuống. Khởi dộng lại điện (không khởi động máy) thì kim nhiệt nhảy lên 1/2. Em kiểm tra nước thì chưa bao giờ sôi, không hao nước. Chả hiểu sao nữa. Trước đây khi chưa đổ nước xanh vào (đổ nước lọc) khi mới nổ máy kim nhiệt ở mức 1/3, chạy nóng quá lên 1/2 và nhích lên xuống được.
Có 2 vấn đề, 1 là đồng hồ ,2 là sensor nhưng khả năng cái sensor nhiệt độ của bác toi lớn hơn.
 
Hạng D
15/10/09
1.088
932
113
11
NGUYEN_KIA nói:
Say nói:
Xin nói rõ lại hiện tượng: Xe em corolla 2001, khi mới bật điện (chưa khởi động máy(, kim nhiệt đã nhảy tót lên vạch 1/2. Khi mới nổ máy kim nhiệt cũng đứng mức 1/2. Và dù chạy cả trăm km thì kim nhiệt vẫn đứng im đó. Tắt máy thì kim nhiệt tụt xuống. Khởi dộng lại điện (không khởi động máy) thì kim nhiệt nhảy lên 1/2. Em kiểm tra nước thì chưa bao giờ sôi, không hao nước. Chả hiểu sao nữa. Trước đây khi chưa đổ nước xanh vào (đổ nước lọc) khi mới nổ máy kim nhiệt ở mức 1/3, chạy nóng quá lên 1/2 và nhích lên xuống được.
Thế thì có vẻ kim báo nhiệt ko còn tác dụng, chả lẽ thợ lại chỉnh đề kim luôn chỉ ở 1/2 khi bật khóa điện? Cụ nên xem lại đi nhé.
khi xe đang chạy kim nhiệt đứng 1/2 không thay đổi là tốt rồi , nhưng khi ta tắt máy mở chìa khoá lại kim mhieeetj vẫn chỉ mức đọ 1/2 bởi vì ta nghĩ không lâu nên động cơ vẫn còn nóng nên kim nhiệt chỉ theo nhiệt độ , còn nếu để qua đem mà mở công tắt kim nhiệt nhảy thì mới xem lại , tuỳ mỗi hãng mức duy trì nhiệt độ động cơ khác nhau , nhưng cũng tuỳ cùng nhiệt độ nhưng vạch kim nhiệt mỗi hảng khác nhau, trong quá trình chạy động cơ duy trì mức nhiệt độ chuẩn là tốt để động cơ làm việc tốt nhất , nếu đông cơ chưa nóng thì không cho chạy nước làm mát ( hay quạt) để động cơ nóng lên đến ngưỡng nào đó cho nước làm mát ( hay quạt ) hoạt động để duy trì ổn định nhiệt độ ,
 
Say
Hạng C
8/7/10
681
52
28
em vừa thử lại: êể xe nguội ngắt (4 tiếng) rồi bật cong tắc điện (không nổ máy và tắt hết hệ thống quạt .v.v.v) thì kim nhiệt nhích lên một chút (1/8) thôi. Khi nổ máy, kim từ từ nhích lên đến 1/2 thì đứng im. Như vậy là tốt hay xấu ạ?