Hạng D
16/5/08
1.032
1.123
113
Em nhớ hồi 198x đi học ngang ngã 4 Thủ Đức thấy đầu kéo Kamaz bị các ống thép đâm gục đẩu cabin thấy phát khiếp.
 
Hạng D
17/10/13
1.446
14.935
113
Kiến thức sơ đẳng mà không biết thì tự sát thôi. Vậy mà cũng có bằng lái có "hạng" đấy chớ.
Xe chở chuyên nghiệp chắc biết chứ. Biết nhưng kệ nó, chở hoài có sao đâu, bây giờ thắng gắp nên vậy. Ai chịu trách nhiệm vụ này
 
Hạng D
16/5/08
1.032
1.123
113
Tại sao họ ko niền xích 2 đầu như gói bánh chưng nhỉ...nghĩ cũng khó khi ở VN unsafety quen rùi.
 
Hạng B2
3/5/13
381
283
63
Nhiều bác phán cứ như thánh vậy. Trường hợp này tài xế không đáng bị lên án như vậy. Nhìn hình thì biết đây là làn OBU, tức làn xe qua trạm không dừng, barie sẽ tự động kéo lên khi máy quét nhận dạng được con chip gắn trên xe. Đó là nguyên tắc của làn OBU, bây giờ đột nhiên barie nó không kéo lên thì dĩ nhiên là tài xế phải thắng lại chứ sao.

Còn về vấn đề chằng buộc hàng hóa trên xe, liệu có bao nhiêu tài xế có thể quản lý được việc này? Việc chất hàng và chằng buộc thường là của một bộ phận khác và việc của tài xế là điều khiển xe.

Ở nước ngoài có quy định là tài xế chở hàng sẽ có trách nhiệm kiểm tra lại trước khi leo lên xe và có quyền từ chối lái xe nếu nhận thấy chưa đảm bảo an toàn, nhưng thực tế tại VN mình là nếu bạn có ý kiến ý cò thì xác suất rất cao bạn sẽ là người được cho thôi việc.

Đừng trách tài xế, họ cũng còn phải lo cơm áo cho gia đình, trách là trách cái pháp luật và các "thông lệ" vận hành nó không ủng hộ cho con người một điều kiện làm việc an toàn.
 
  • Like
Reactions: Cauthi
Hạng B2
24/1/15
398
381
63
Nhiều bác phán cứ như thánh vậy. Trường hợp này tài xế không đáng bị lên án như vậy. Nhìn hình thì biết đây là làn OBU, tức làn xe qua trạm không dừng, barie sẽ tự động kéo lên khi máy quét nhận dạng được con chip gắn trên xe. Đó là nguyên tắc của làn OBU, bây giờ đột nhiên barie nó không kéo lên thì dĩ nhiên là tài xế phải thắng lại chứ sao.

Còn về vấn đề chằng buộc hàng hóa trên xe, liệu có bao nhiêu tài xế có thể quản lý được việc này? Việc chất hàng và chằng buộc thường là của một bộ phận khác và việc của tài xế là điều khiển xe.

Ở nước ngoài có quy định là tài xế chở hàng sẽ có trách nhiệm kiểm tra lại trước khi leo lên xe và có quyền từ chối lái xe nếu nhận thấy chưa đảm bảo an toàn, nhưng thực tế tại VN mình là nếu bạn có ý kiến ý cò thì xác suất rất cao bạn sẽ là người được cho thôi việc.

Đừng trách tài xế, họ cũng còn phải lo cơm áo cho gia đình, trách là trách cái pháp luật và các "thông lệ" vận hành nó không ủng hộ cho con người một điều kiện làm việc an toàn.
Cũng tội cho lái xe, phải chấp nhận đánh đổi cả mạng sống vì bát cơm manh áo. Vấn đề là tại sao họ phải chấp nhận? chẳng lẽ "cái pháp luật, thông lệ" không có giải pháp nào để người dân không phải "sống liều" như vậy? Cái OBU hay con chó, con 2B bất ngờ băng qua đường là chuyện thường xảy ra trong GT VN, vậy thì việc phải phanh gấp là chuyện lái xe hoàn toàn phải tính đến.
Ở NN, xe chở container vào cảng nhận công, có 4 chốt sập được 3, cái chốt còn lại không gài được, lái xe xin đi nhưng NV cảng dứt khoát hạ công xuống "đuổi" lx đi sửa. Bởi vì nếu tai nạn xảy ra, truy ngược lại nguyên nhân thì nhân viên cảng sẽ phải đền hậu quả. Đấy có phải là giải pháp để lái xe không phải "sống liều" hay không?
 
Hạng D
6/5/07
1.701
20.209
113
Nhiều bác phán cứ như thánh vậy. Trường hợp này tài xế không đáng bị lên án như vậy. Nhìn hình thì biết đây là làn OBU, tức làn xe qua trạm không dừng, barie sẽ tự động kéo lên khi máy quét nhận dạng được con chip gắn trên xe. Đó là nguyên tắc của làn OBU, bây giờ đột nhiên barie nó không kéo lên thì dĩ nhiên là tài xế phải thắng lại chứ sao.

Còn về vấn đề chằng buộc hàng hóa trên xe, liệu có bao nhiêu tài xế có thể quản lý được việc này? Việc chất hàng và chằng buộc thường là của một bộ phận khác và việc của tài xế là điều khiển xe.

Ở nước ngoài có quy định là tài xế chở hàng sẽ có trách nhiệm kiểm tra lại trước khi leo lên xe và có quyền từ chối lái xe nếu nhận thấy chưa đảm bảo an toàn, nhưng thực tế tại VN mình là nếu bạn có ý kiến ý cò thì xác suất rất cao bạn sẽ là người được cho thôi việc.

Đừng trách tài xế, họ cũng còn phải lo cơm áo cho gia đình, trách là trách cái pháp luật và các "thông lệ" vận hành nó không ủng hộ cho con người một điều kiện làm việc an toàn.
Ai đi xe cũng hiểu cái làn OBU này hết bác! Nhưng như vậy tới làn này bác có giảm tốc hay vẫn phi qua ào ào? Ở các trạm thu phí tôi đều thấy các xe giảm tốc từ từ đi qua chứ chẳng thấy cái kiểu phóng bạt mạng như vậy! Bác đi xe tải số mấy? Nói để ra đường thấy thì tránh từ xa
 
  • Like
Reactions: mazda6.