Hạng C
18/7/11
754
1.263
93
Hôm nay xem lại thì thấy bài này. Nhiều ý kiến cho rằng. Cùng một mức gió nếu ta xoay núm chỉnh lạnh như thế nào thì cũng tiêu hao nhiên liệu giống nhau. Vì khi xoay núm chỉnh thì chỉ phối trộn hơi lạnh và nóng. Xin cho hỏi về mặt kỹ thuật có đúng như vậy không ạ.

nếu bác chỉnh nhiệt độ cao lên thì sẽ đỡ tốn xăng hơn chứ. vì block nén không phải làm việc nhiều.
 
Hạng C
9/4/06
576
356
63
48
Quận 2
xin hỏi: xe 2 dàn lạnh (trước + sau) thì nếu chỉ mở 1 dàn lạnh (trước) thì có bớt hao xăng hơn ko, và lâu dài có ảnh hưởng gì đến hệ thống lạnh ko bác Denso ?
 
Hạng B2
6/12/12
340
4.026
93
xin hỏi: xe 2 dàn lạnh (trước + sau) thì nếu chỉ mở 1 dàn lạnh (trước) thì có bớt hao xăng hơn ko, và lâu dài có ảnh hưởng gì đến hệ thống lạnh ko bác Denso ?
Liên tưởng đến máy lạnh multi gia đình, 1 cục nóng nhiều cục lạnh: mở đồng loạt nhiều cục lạnh thì máy nén phải tăng tải đẩy ga đến nhiều nơi hơn, hao điện hơn.
Cục lạnh lâu dùng ẩm mốc sinh sôi, tản nhiệt dễ bị oxi hóa mau gỉ sét hơn.
 
  • Like
Reactions: CaMap2001
Tập Lái
29/10/20
14
17
3
29
X
xin hỏi: xe 2 dàn lạnh (trước + sau) thì nếu chỉ mở 1 dàn lạnh (trước) thì có bớt hao xăng hơn ko, và lâu dài có ảnh hưởng gì đến hệ thống lạnh ko bác Denso ?
xin trả lời bác. Về lý thuyết, việc chỉ mở dàn lạnh trước, không mở dàn lạnh sau giúp giảm tải cho lốc lạnh. Tiết kiệm nhiên liệu. Thực tế cho thấy việc này đúng là tiết kiệm hơn nhưng không đáng kể ạ. Vì một mặt giảm tải cho lốc. nhưng 1 dàn lạnh trước phải làm việc cho cả khoang xe, thì nhiệt độ khoang xe sẽ lạnh lâu hơn, khiến máy lạnh trước hoạt động lâu hơn.
 
  • Like
Reactions: CaMap2001