Hạng D
13/9/09
3.006
10.477
113
52
tutucungtoi nói:
BLENDING nói:
Newbie_SG nói:
Không có kinh nghiệm nào áp dụng cho mọi tuyến đường TP đâu bác. Cứ quan sát và chạy

Qua giao lộ, quan sát biển 403 xem xe con đi làn nào
403b.jpg.jpg


Sắp đến giao lộ, quan sát biển 411 xem hướng rẽ theo làn nào
1eacau17.JPG



Cứ vậy mà đi thì không lo gì hết.
ngắn gọn, dễ nhớ, & đúng phóc
Kết hợp quan sát vạch sơn dưới lòng đường nữa

Vạch sơn thường là đồng nhất với biển báo 411
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
28/12/09
63
2
0
oải nhất lúc cao điểm, muốn nhìn thấy bảng cũng thật là khó khăn, xe 2B giăng tứ phía, lo né không cũng đã đuối... Mới cầm lái thiệt là khó khăn :confused:
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
davethien nói:
oải nhất lúc cao điểm, muốn nhìn thấy bảng cũng thật là khó khăn, xe 2B giăng tứ phía, lo né không cũng đã đuối... Mới cầm lái thiệt là khó khăn :confused:

Né làm gì bác ??? :) Hix ...

Chia xẻ với bác chút kinh nghiệm hữu ích với các bác mới cầm lái :
<span style=""color: #0000ff;"">Bạn đừng quá lo lắng tới việc trên đường có quá đông xe 2B cùng lưu thông .</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Nếu đang lưu thông cùng chiều , bạn cần quan sát thật tốt phía trước , ước lượng phản ứng của nhóm người chạy 2B phía trước và ước lượng cự ly chiều rộng phía trước mà xe bạn cần để đi tới, cũng như kiểm soát tốc độ xe của bạn phù hợp với khoảng cách phía trước </span>.<span style=""color: #0000ff;""> Hạn chế việc bạn né các xe 2b, nếu cần thì phanh xe lại (vì lý do rất đơn giản là bạn đang lái 4B chứ không phải bạn lái 2B !!!:)).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Nếu đang lưu thông khác chiều (giao lộ, bùng binh, hay khi cần chuyển hướng) bạn cần quan sát nhanh về phía bên trái (phía dòng xe đến trước), sau đó là phía bên phải của bạn và ước lượng các tình huống có thể xảy ra. Nếu phía trước hướng xe của bạn có đủ khoảng rộng an toàn thì cứ bình tĩnh mà chạy.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Có lẽ yếu tố khá quan trọng là bạn phải di chuyển với tốc độ tương đối phù hợp với dòng xe cộ 2B đông đúc ngoài kia, hoặc có thể chậm hơn một chút . Việc này đảm bảo là bạn có thể kiểm soát được an toàn là ... bạn sẽ không đâm phải người khác (:() .</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Còn việc có rủi ro do 2B va quẹt với mình thì thật sự mà nói là khó tránh khỏi ! :( Do vậy bạn nên mua BH vật chất xe (2 chiều) để cho nhẹ cái đầu, bớt lo lắng khi bạn cầm lái cũng như hạn chế bớt ... hao mòn cái ví tiền của bạn nếu phải sửa chữa các hư hỏng kia.</span>

Nếu bạn tập thói quen quan sát biển báo tại đầu đường, giữa đường và cách các giao lộ khoảng 100-200m thì không quá khó khăn khi lưu thông trong tp đâu .
 
Last edited by a moderator:
haonguyen nói:
Đường NVL, ngoài nhìn bảng , bác còn phải nhìn hướng di chuyển vẽ trên làn đường. ông anh đi hôm 2/9 làn thứ 3 , buộc đi thẳng , khi tới ngả tư Ng Lương bằng, không được quẹo phải vào Paragon . Muốn quẹo P , phải chuyển vô làn 4/5 trước đó !
Ong quẹo P ngay ngã tư dính ngay 5xi !!!
Chính xác con gà ác cái vụ em đang quan tâm luôn pác haonguyen ơi...:)
em đi từ Trung Sơn qua, nếu muốn quẹo vào Paragon thì phải đi như thế nào hả pác?chính xác là cái làn 4/5 có phải là làn nằm chung với xe 2B không pác?...
đa tạ pác nhiều ah...:D
 
tutucungtoi nói:
BLENDING nói:
Newbie_SG nói:
Không có kinh nghiệm nào áp dụng cho mọi tuyến đường TP đâu bác. Cứ quan sát và chạy

Qua giao lộ, quan sát biển 403 xem xe con đi làn nào
403b.jpg.jpg


Sắp đến giao lộ, quan sát biển 411 xem hướng rẽ theo làn nào
1eacau17.JPG

ngắn gọn, dễ nhớ, & đúng phóc

Cứ vậy mà đi thì không lo gì hết.
Kết hợp quan sát vạch sơn dưới lòng đường nữa
Pác tutucungtoi ơi...chỉ giáo giúp newbie bọn em thêm xíu để phân biệt về các loại làn đường đi ah...đa tạ pác nhiều ah...:)
 
Hạng D
29/6/11
1.054
455
83
haichien nói:
davethien nói:
oải nhất lúc cao điểm, muốn nhìn thấy bảng cũng thật là khó khăn, xe 2B giăng tứ phía, lo né không cũng đã đuối... Mới cầm lái thiệt là khó khăn :confused:

Né làm gì bác ??? :) Hix ...

Chia xẻ với bác chút kinh nghiệm hữu ích với các bác mới cầm lái :
<span style=""color: #0000ff;"">Bạn đừng quá lo lắng tới việc trên đường có quá đông xe 2B cùng lưu thông .</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Nếu đang lưu thông cùng chiều , bạn cần quan sát thật tốt phía trước , ước lượng phản ứng của nhóm người chạy 2B phía trước và ước lượng cự ly chiều rộng phía trước mà xe bạn cần để đi tới, cũng như kiểm soát tốc độ xe của bạn phù hợp với khoảng cách phía trước </span>.<span style=""color: #0000ff;""> Hạn chế việc bạn né các xe 2b, nếu cần thì phanh xe lại (vì lý do rất đơn giản là bạn đang lái 4B chứ không phải bạn lái 2B !!!:)).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Nếu đang lưu thông khác chiều (giao lộ, bùng binh, hay khi cần chuyển hướng) bạn cần quan sát nhanh về phía bên trái (phía dòng xe đến trước), sau đó là phía bên phải của bạn và ước lượng các tình huống có thể xảy ra. Nếu phía trước hướng xe của bạn có đủ khoảng rộng an toàn thì cứ bình tĩnh mà chạy.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Có lẽ yếu tố khá quan trọng là bạn phải di chuyển với tốc độ tương đối phù hợp với dòng xe cộ 2B đông đúc ngoài kia, hoặc có thể chậm hơn một chút . Việc này đảm bảo là bạn có thể kiểm soát được an toàn là ... bạn sẽ không đâm phải người khác (:() .</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Còn việc có rủi ro do 2B va quẹt với mình thì thật sự mà nói là khó tránh khỏi ! :( Do vậy bạn nên mua BH vật chất xe (2 chiều) để cho nhẹ cái đầu, bớt lo lắng khi bạn cầm lái cũng như hạn chế bớt ... hao mòn cái ví tiền của bạn nếu phải sửa chữa các hư hỏng kia.</span>

Nếu bạn tập thói quen quan sát biển báo tại đầu đường, giữa đường và cách các giao lộ khoảng 100-200m thì không quá khó khăn khi lưu thông trong tp đâu .
Kinh nghiem cua bac that la bo ich ,cam on bac nhieu.
 
Hạng B2
11/8/11
111
10
18
haichien nói:
davethien nói:
oải nhất lúc cao điểm, muốn nhìn thấy bảng cũng thật là khó khăn, xe 2B giăng tứ phía, lo né không cũng đã đuối... Mới cầm lái thiệt là khó khăn :confused:

Né làm gì bác ??? :) Hix ...

Chia xẻ với bác chút kinh nghiệm hữu ích với các bác mới cầm lái :
<span style=""color: #0000ff;"">Bạn đừng quá lo lắng tới việc trên đường có quá đông xe 2B cùng lưu thông .</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Nếu đang lưu thông cùng chiều , bạn cần quan sát thật tốt phía trước , ước lượng phản ứng của nhóm người chạy 2B phía trước và ước lượng cự ly chiều rộng phía trước mà xe bạn cần để đi tới, cũng như kiểm soát tốc độ xe của bạn phù hợp với khoảng cách phía trước </span>.<span style=""color: #0000ff;""> Hạn chế việc bạn né các xe 2b, nếu cần thì phanh xe lại (vì lý do rất đơn giản là bạn đang lái 4B chứ không phải bạn lái 2B !!!:)).</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Nếu đang lưu thông khác chiều (giao lộ, bùng binh, hay khi cần chuyển hướng) bạn cần quan sát nhanh về phía bên trái (phía dòng xe đến trước), sau đó là phía bên phải của bạn và ước lượng các tình huống có thể xảy ra. Nếu phía trước hướng xe của bạn có đủ khoảng rộng an toàn thì cứ bình tĩnh mà chạy.</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Có lẽ yếu tố khá quan trọng là bạn phải di chuyển với tốc độ tương đối phù hợp với dòng xe cộ 2B đông đúc ngoài kia, hoặc có thể chậm hơn một chút . Việc này đảm bảo là bạn có thể kiểm soát được an toàn là ... bạn sẽ không đâm phải người khác (:() .</span>
<span style=""color: #0000ff;"">- Còn việc có rủi ro do 2B va quẹt với mình thì thật sự mà nói là khó tránh khỏi ! :( Do vậy bạn nên mua BH vật chất xe (2 chiều) để cho nhẹ cái đầu, bớt lo lắng khi bạn cầm lái cũng như hạn chế bớt ... hao mòn cái ví tiền của bạn nếu phải sửa chữa các hư hỏng kia.</span>

Nếu bạn tập thói quen quan sát biển báo tại đầu đường, giữa đường và cách các giao lộ khoảng 100-200m thì không quá khó khăn khi lưu thông trong tp đâu .

Nhưng với newbie thì cũng phải mất thời gian khá lâu mới tập được thói quen này bác ạ.
Vô giờ cao điểm, đặt hết tâm trí vô dòng 2B chung quanh, quả thiệt là khó mà nhìn được biển báo và vạch sơn dưới đường.
Cũng may là nếu trong giờ cao điểm đông đúc, nếu chạy theo dòng, các xxx cũng thường không làm khó lắm
 
Hạng D
13/1/10
2.009
40.515
113
53
steven_7789 nói:
tutucungtoi nói:
BLENDING nói:
Newbie_SG nói:
Không có kinh nghiệm nào áp dụng cho mọi tuyến đường TP đâu bác. Cứ quan sát và chạy

Qua giao lộ, quan sát biển 403 xem xe con đi làn nào
403b.jpg.jpg


Sắp đến giao lộ, quan sát biển 411 xem hướng rẽ theo làn nào
1eacau17.JPG

ngắn gọn, dễ nhớ, & đúng phóc

Cứ vậy mà đi thì không lo gì hết.
Kết hợp quan sát vạch sơn dưới lòng đường nữa
Pác tutucungtoi ơi...chỉ giáo giúp newbie bọn em thêm xíu để phân biệt về các loại làn đường đi ah...đa tạ pác nhiều ah...:)
Lấy một ví dụ : bác chạy từ Lăng Cha Cả ra hướng chợ Bà Chiểu. Vì bảng 411 xa quá, khi thấy bảng thì chuyển lane rất khó - vì xe hai bánh nhiều. Bác nhìn những mũi tên màu trắng dưới lòng đường. Có 03 hướng đi : quẹo trái về hướng sân bay TSN, chạy thẳng về chợ Bà Chiểu, quẹo phải ra Nam Kỳ Khởi Kỳ. Tuỳ chủ đích của mình - bác chuyển lane thích hợp