em thì nhịn 2 ly cafe đá mua 2 cái gương cầu gắn vào kính cho chắc.
em đi sedan nên de chỗ rộng thì quay người lại luôn cho chắc ăn, kèo theo quay vo lăng bên nào xe về bên đó.
còn de chỗ hẹp thì em chỉ nhìn gương hậu + gương cầu. cứ từ từ mà lùi thôi.
em nhớ mãi câu ngạn ngữ: CÁI GÌ CÀNG GẤP THÌ CÀNG PHẢI TỪ TỪ.
em đi sedan nên de chỗ rộng thì quay người lại luôn cho chắc ăn, kèo theo quay vo lăng bên nào xe về bên đó.
còn de chỗ hẹp thì em chỉ nhìn gương hậu + gương cầu. cứ từ từ mà lùi thôi.
em nhớ mãi câu ngạn ngữ: CÁI GÌ CÀNG GẤP THÌ CÀNG PHẢI TỪ TỪ.
Gắn cái cam lùi cho chắc ăn, AT tiến hay lùi mà sử dụng 2 chân thì mang họa sớm. Lùi mà nếu có vật cản thì cho xe tiến tới 1 đoạn sau đó vô lại số lùi và mớm ga cho có trớn rồi chân qua thắng để xe chạy qua vật cản. Một số bác mới chạy AT hay bị tình trạng thường lùi chỉ sang số nhả thắng là xe chạy nhưng gặp vật cản xe đứng yên mớm ga quá mạnh thắng không kịp
Cam lùi xe em có sẵn.
Em lùi xe cũng cẩn thận quan sát trước sau nhưng hôm rồi có 1 tình huống khá bất ngờ mà em không lường trước được.
Số là em de xe cặp sát lề trong hẻm nhỏ, cũng quan sát kính hậu các kiểu, camera nét căng. Mà nhìn không thấy cái bảng bé xíu của tiệm làm tóc nằm ở ngay trên cánh gió xe em, đang lùi nhẹ nhàng thì nghe "kẹttttt" 1 tiếng. Xuống xe mới phát hiện ra bị cái góc bọc sắt của tấm bảng cạ vào
. Đứt ruột. Em chạy CX 5 ợ
.
Em lùi xe cũng cẩn thận quan sát trước sau nhưng hôm rồi có 1 tình huống khá bất ngờ mà em không lường trước được.
Số là em de xe cặp sát lề trong hẻm nhỏ, cũng quan sát kính hậu các kiểu, camera nét căng. Mà nhìn không thấy cái bảng bé xíu của tiệm làm tóc nằm ở ngay trên cánh gió xe em, đang lùi nhẹ nhàng thì nghe "kẹttttt" 1 tiếng. Xuống xe mới phát hiện ra bị cái góc bọc sắt của tấm bảng cạ vào
Cam lùi xe em có sẵn.
Em lùi xe cũng cẩn thận quan sát trước sau nhưng hôm rồi có 1 tình huống khá bất ngờ mà em không lường trước được.
Số là em de xe cặp sát lề trong hẻm nhỏ, cũng quan sát kính hậu các kiểu, camera nét căng. Mà nhìn không thấy cái bảng bé xíu của tiệm làm tóc nằm ở ngay trên cánh gió xe em, đang lùi nhẹ nhàng thì nghe "kẹttttt" 1 tiếng. Xuống xe mới phát hiện ra bị cái góc bọc sắt của tấm bảng cạ vào. Đứt ruột. Em chạy CX 5 ợ
.
bảo hiểm lo, khỏi tiếc
Hôm trứôc mang cái laptop đến bảo hành ơ tòa nhà Asus, dốc xuống hầm nhỏ, đứng và cua 90độ. Vừa qua cua BV chận lại nói hầm chỉ để xe 2b. Xe sedan cùi không hổ trợ ngừng ngang dốc, em phải vừa đánh lái vừa nhấp ga vừa đạp thắng, de lên được tới đường tóat mồ hôi. May mà xe còn lành lặn chưa sứt mẻ, không dám có lần thứ 2.
Các bác nào có kinh nghiệm de dốc hầm chia sẻ cho aa biết để học hỏi.
Các bác nào có kinh nghiệm de dốc hầm chia sẻ cho aa biết để học hỏi.
Hôm trứôc mang cái laptop đến bảo hành ơ tòa nhà Asus, dốc xuống hầm nhỏ, đứng và cua 90độ. Vừa qua cua BV chận lại nói hầm chỉ để xe 2b. Xe sedan cùi không hổ trợ ngừng ngang dốc, em phải vừa đánh lái vừa nhấp ga vừa đạp thắng, de lên được tới đường tóat mồ hôi. May mà xe còn lành lặn chưa sứt mẻ, không dám có lần thứ 2.
Các bác nào có kinh nghiệm de dốc hầm chia sẻ cho aa biết để học hỏi.
nếu bác xác định xuống đc hầm thì xuống đó way đầu lên cho khỏe.
với lại cũng phải ước lượng trước (dự báo hầm có xuống đc ko)...
2 cái này em nói là chuyện "thấy trước" thôi.
Trong trường hợp của bác.
Nếu AT thì khỏe hơn, chỉ có ga v thắng, nhấp nhẹ ga xíu từ từ nhích lên rồi đánh lái, kinh nghiệm thêm của em là wan sát kĩ gương hậu tài, cho nó cụp xuống đường, bám bên tài là đc rồi.còn tay phải trống thì hờ cái thắng tay, cần gì thì kéo, mắt nhìn gương hậu ở giữa xem có xe nào xuống dốc ko.
Nếu MT thì căng hơn cái chân trái, thao tác tay mắt cũng như trên nhưng mà chân linh hoạt hơn, chỉ cần tay chân rối xíu là BH có việc làm ah.. hx.
Nếu em nhớ không lầm, tài liệu của Trường hải có hướng dẫn dùng 2 chân trên đường dốc (!).Chạy AT mà dùng hai chân, thì chục năm cũng vứt chứ 6 năm.
Ko cần nhanh, ko cần chạy, thì chân cứ trên thắng và lái thì có gì lo lắng.
Tài liệu nào vậy bác? Chỉ khi nào kkẩn cấp mới phải dùng cả 2 chân hoặc lấy thân mình chèn xe khỏi tuột dốc, giống như sử có nói lấy thân chèn pháo ở ĐBP đó mà.