RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Nếu canh theo que thăm nhớt thì phải cắm 2 lần, nghĩa là cắm lần 1 xong lau khô rồi cắm tiếp lần 2 mới chính xác. Và nhớt phải nằm giữa 2 vạch.
 
Hạng D
7/3/07
2.225
53.807
113
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Trích đoạn: enh_uong

Nếu canh theo que thăm nhớt thì phải cắm 2 lần, nghĩa là cắm lần 1 xong lau khô rồi cắm tiếp lần 2 mới chính xác. Và nhớt phải nằm giữa 2 vạch.
Giữa 2 vạch thì tuyệt đẹp rồi bác, còn không cứ nằm trong khỏang ô kẻ ca rô là ok rồi, hơn kém tý cũng chẳng sao.
 
Hạng B1
12/3/08
83
6
0
48
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Cảm ơn các bác đã cho ý kiến! Em chỉ mong rằng topic này sẽ hữu ích cho các anh em đã đang và sẽ sử dụng dòng xe này, hôm nay vào bikevietnam cũng có 1 bác hỏi về vấn đề chỉnh xăng gió em xin trích nguyên cái vụ này hy vọng sau khi có giải đáp anh em có thể theo hướng dẫn để làm đỡ lúng túng, Đây ạ mong các bác giải quyết giúp
-Sau lần bảo trì 1000km xong thì xe mình chạy nghe hơi ì, xăng thì hao hơn lúc mới nên hôm qua quyết định chỉnh lại xăng gió theo hướng dẫn của" ểnh ương'" Sau một hồi loay hoay xăng gió thì hết biết đường đâu mà rờ, trả về vị trí cũ cũng không được vì không có đánh dấu mà vặn lung tung. Cuối cùng thì cũng để bừa!
Giờ hỏi lại một lần nữa, các bạn nào biết chỉ dùm nha:
1. Con ốc xăng : "bạn xiết ốc nổi (con ốc bự, vặn được bằng tay) đến khi máy nổ ở vận tốc trung bình, tức khoảng giữa của ga nhỏ nhất và lớn nhất) - nguyên văn ểnh ương - Tui không thể xác định được mức trung bình vì khi xe dựng chống thì khó mà biết ! Vậy nên có cách nào khác xác định vị trí này không?
2. Xe đang chạy nhanh, xuống ga đột ngột thì nó nổ cái chát thật lớn. Như vậy là dư xăng phải không? phải xiết ốc xăng vào hay mở ốc gió ra! Tui xiết ốc xăng vào thì xe không để galenty được mà mở ốc gió ra thì xe hao xăng thấy rỏ! Chỉnh lên chỉnh xuống có hơn chục phút mà kim xăng vơi đi 1/4 (cở 1 lít)! Sao mà phát ớn!
Giờ thì tui đang để ở mức hao xăng thấy ớn! chừng 30km/lít! Các bạn giúp hướng dẫn chỉnh lại chi tiết dùm nhé, tui không rành tí gì về máy móc!
 
  • Like
Reactions: chefyo
Hạng B1
12/3/08
83
6
0
48
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Em ko có ý spam mong Mod thông cảm cho phép em copy ý kiến của bác Enh_uong luôn
-1. Bác kiểm tra mức nhớt xem nhớt châm có dư không, mở nắp nhơt và xe mực nhớt có chỉ đúng giữa 2 vạch không (nhớ thử 2 lần mới chính xác nhé bác
-2. Air gió đã nằm đúng vị trí chưa gạt không. 3. Máy phải nóng tốt nhất là mới đi về, nếu máy nguội thì cho nổ khoảng 2 phút
-Bắt đầu chỉnh, bác xiết ốc chìm vào hết xong nới ra đúng 2 vòng, đây là số vòng mới xuất xưởng của BXC Su. Sau đó xiết ốc nổi vào đến tầm ga bác hay chạy, cái này bác phải chịu khó lắng nghe tiếng nổ. Bác nhớ kềm xe vì khi máy nổ lớn xe rần rất mạnh có thể va quẹt đồ đạc hoặc cạ bánh vào đâu đó sẽ chồm tới gây nguy hiểm.
-Khi xiết ốc nổi đến tầm ga hay chạy rồi mới nhích ốc chìm vào hoặc ra từng 1/4 vòng, nếu xiết vào mà tiếng máy nổ nhỏ đi hoặc nới ra mà tiếng máy không thay đổi thì bác giữ nguyên mức này, không đụng đến ốc chìm nữa. Nới ốc nổi ra đến tầm ga nhỏ mà bánh không quay, tiếng máy tuy nhỏ nhưng nổ vẫn đều thì dừng lại. Sách xe chạy một vòng, nếu tiếng máy nổ lớn hơn thì tiếp tục giảm ốc nổi thêm 1/4 -1/2 vòng. Xe chỉnh chuẩn sẽ ít hao xăng khi đi về không có mùi xăng sống cay mắt, mũi và đặc biệt sáng ra đề máy là có galenty chứ không cần kéo air hoặc máy nổ một hồi mới có.
Lưu ý, nổ máy không tải sẽ hao xăng hơn bình thường chuyện đó xe nào cũng vậy bác đừng lo lắng.
 
  • Like
Reactions: chefyo
Hạng B2
19/12/07
235
0
16
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Cũng được cả mà bác ,... anh em các diễn đàn hay lấn san ... chaỵ lung tung ca lên mà...;)
 
Hạng B1
12/3/08
83
6
0
48
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

hôm nay tò mò tháo bugi ra thấy hiện tượng có muội đen bám vào vành ngoài ko ướt mà thử ốc chìm xem nhà máy nó chỉnh thế nào thì đúng 1,5 vòng các bác ạ. có lẽ chưa chuẩn . Xin các cao thủ cho ý kiến sớm ạ! Em Cảm ơn !
 
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Đi trong TP đường đông, tốc độ thay đổi liên tục sẽ có tình trạng bugi đen (dư xăng). Nhưng em thấy 1,5 vòng là hơi ít , qua mấy chiếc thấy tầm là 2 vòng - đi trong TP và 1,75 vòng đi đường trường. Tất nhiên mỗi xe mỗi khác nhưng độ xê dịch không là bao, thay bugi zin C6HSA bằng platinum C6RGP thấy xe bớt hôi xăng sống khi khởi động vào buổi sáng.
 
  • Like
Reactions: chefyo
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Không biết bác nào sử dụng loại nhớt láp hiệu Amalie của Mẽo chưa? Em làm chuột bạch cho Amalie thì thấy chất lượng hơn hẳn mấy loại nhớt trên thị trường, máy êm + nhẹ. Giá thì quá bèo, bán lẻ 60mml / 10 ngàn, vị chi cho Hayate 90mml/ 15 ngàn, chạy thấy ngon quá em chơi luôn 0.5L thay từ từ. Trước tết có mua mỡ bò chịu nhiệt ở đây 1 hũ / 30 ngàn xài cũng tốt, vô nồi sau tay ga mà chạy nóng không thấy chải tùm lum như mấy loại đã xài qua.
Còn vụ lỗi phuộc em đã tự kiểm tra thì thấy phuộc chả cạ gì, tiếng kêu phát ra từ chân phuộc bên phải do phốt cao su và ắc bị rít, xịt RP7 hoặc vô xíu mỡ là im re. Pó tay với thợ hãng.
 
RE: Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục

Chiếc Hayate rất dễ sứt nút nhựa công tắc đèn lái hay xi nhan. Lụm được gắn lại thì không sao nhưng mất thì mua không ở đâu có, hãng thì không bán rời - bán luôn cùm giá 300k. Bác nào chưa sứt thì chấm miếng keo dán sắt rồi ấn vào lại, còn bác nào mất rồi chưa kiếm ra có thể mua của xe wave gắn vào, khá giống.