Re:Kinh Nghiệm Sử Dụng Xe SUZUKI Hayate Các Pan bệnh và cách khắc phục
Chiếc Hayate NR của tôi mua ngày 22/12/2008. Sở dĩ tui nhớ chính xác ngày mua là tại vì chiều hôm kia (ngày 22/12/2009), tức là ngày cuối cùng còn được bảo hành, thì tự nhiên bị sự cố. Khi nổ máy thì có những tiếng kêu xành xạch rất lớn, nếu rồ ga chạy nhanh (trên 20km/h) thì không còn âm thanh lạ đó mất đi. Sáng hôm sau, 23/12/2009, đem xe ra Nơ Trang Long để kiểm tra, thợ nghe tiếng máy xong phán là hư sên cam, do đã hết hạn bảo hành
nên phải khách hàng phải tự mua đồ thay thế (họ báo giá sên cam là 180k), nhưng lúc đó bộ phận phụ tùng báo là hết hàng. Thế là tui chạy xuống Nguyễn Văn Trỗi để sửa. Thợ ở đây chẩn bệnh hơi khác một chút, đó là hư cái "tăng cam" chứ không phải "sên cam". Sau khi xem sổ bảo hành thì ông thợ cũng nói là xe này hết hạn bảo hành. Tui đâu có chịu như vậy, cầm sổ vô trong khu vực có mấy cô nhân viên nữ đang ngồi để trình bày trường hợp của mình. Cô nhân viên chạy vô hỏi thêm 2 người nữa, có lẽ là nhân viên quản lý, sau đó trả lời tui với giọng rất dễ thương: "xe của anh lẽ ra đã hết hạn bảo hành, nhưng đây là trường hợp khá đặc biệt, hơn nữa trị giá phụ tùng tương đối nhỏ nên tụi em sẽ giải quyết linh động cho anh để được bảo hành miễn phí". Có một chi tiết nhỏ ở đây tui cũng lưu ý luôn, là mấy cô nhân viên này tự ý giải quyết linh động cho khách hàng do trị giá phụ tùng không cao, nên không cần phải hỏi ý kiến của phòng hậu mãi. Điều này có nghĩa là nếu bác nào gặp trường hợp tương tự mà phụ tùng thay thế đắt tiền, nhân viên cửa hàng không dám tự quyết thì các bác cứ xin contacts của phòng hậu mãi để nói chuyện trực tiếp, có thể sẽ được giải quyết êm đẹp.
Trong lúc tui đang ngồi chờ sửa xe thì có 1 ông khách đem xe tới bảo trì nhưng bị từ chối do không có sổ bảo hành. Tui nghe lỏm được là ổng mua xe ở 1 cửa hàng trực thuộc đại lý Quang Hồng Phương và cửa hàng đã không giao sổ bảo hành cho ổng. Cô nàng quản lý ở Suzuki NVT đã đưa cho ông khách số điện thoại của 1 người nào đó trên công ty, nếu ông khách yêu cầu cửa hàng bán xe giao sổ bảo hành mà bị từ chối thì có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại đó để khiếu nại, lúc đó cty Suzuki sẽ có biện pháp xử lý.
Chiếc Hayate NR của tôi mua ngày 22/12/2008. Sở dĩ tui nhớ chính xác ngày mua là tại vì chiều hôm kia (ngày 22/12/2009), tức là ngày cuối cùng còn được bảo hành, thì tự nhiên bị sự cố. Khi nổ máy thì có những tiếng kêu xành xạch rất lớn, nếu rồ ga chạy nhanh (trên 20km/h) thì không còn âm thanh lạ đó mất đi. Sáng hôm sau, 23/12/2009, đem xe ra Nơ Trang Long để kiểm tra, thợ nghe tiếng máy xong phán là hư sên cam, do đã hết hạn bảo hành

Trong lúc tui đang ngồi chờ sửa xe thì có 1 ông khách đem xe tới bảo trì nhưng bị từ chối do không có sổ bảo hành. Tui nghe lỏm được là ổng mua xe ở 1 cửa hàng trực thuộc đại lý Quang Hồng Phương và cửa hàng đã không giao sổ bảo hành cho ổng. Cô nàng quản lý ở Suzuki NVT đã đưa cho ông khách số điện thoại của 1 người nào đó trên công ty, nếu ông khách yêu cầu cửa hàng bán xe giao sổ bảo hành mà bị từ chối thì có thể gọi trực tiếp đến số điện thoại đó để khiếu nại, lúc đó cty Suzuki sẽ có biện pháp xử lý.