Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
51
Vietnam
Em cũng hơi thắc mắc về cái này...

Nhưng qua tìm hiểu trên các web site thì có lẽ đó là supercharge... tất cả các xe có chữ Kompressor đều có supercharge... do đó em đoán thế

Các bác nghĩ sao?
 
Sun confirmed
Hạng C
23/7/04
857
5.079
93
TPHCM
RE: Kompressor là gì?

Cái này thì chịu đợi vài hôm bác sĩ lo cho bác sĩ con xong thì chắc bác sĩ sẽ trả lời. Hỏi mấy chú sale thì cứ có Kompressor là xe có thêm bộ tăng tốc nhanh gì gì đó
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Kompressor là gì?

theo em nghĩ Kompressor là tiếng Đức = Compressor tiếng Anh, xe kompressor có thêm bộ nén khí làm tăng dòng khí nạp mà mình hay gọi là turbo.
Em nghĩ đại không biết có đúng không? Các bác cho ý kiến nhé
 
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Kompressor là gì?

Kompresssor (Super charger) hoạt động tương tự như Turbo charger các bác ạ
Không khí được hút và nén qua Charger, sau đó được đưa vào buồng đốt với áp suất không đổi, như vậy sẽ sinh ra lực nén lớn hơn --> tăng công suất động cơ

Khác nhau giữa Turbo charger và Kompressor:
Turbo charger được khởi động nhờ khí thải của buồng đốt, vì thế chỉ ở vòng quay máy lớn nhất định, có đủ khí thì Turbo charger mới hoạt đông. Như vậy Turbo charger hoạt động không liên tục ( có thể khắc phục bằng cách chơi liền 2 turbo Charger, 1 em to 1 em nhỏ hỗ trợ cho nhau [8D][8D][8D], ngoài xe dùng Turbo charger tốn nhiều nhiên liệu, ô nhiễm môi trường nữa

Kompressor hoạt động thông qua dây curoa truyền động, nên sẽ mất một phần năng lượng để truyền tải qua curoa, nhưng lợi thế là hoạt động liên tục, khởi động cái chạy vù vù luôn. Máy Kompressor tiết kiệm nhiên liệu hơn nhưng hiệu quả không bằng Turbo charger

Kompressor = Super charger ..Xin hết :)
 
Hạng D
19/1/04
2.087
11
0
45
RE: Kompressor là gì?

Hình như Mer nó không dùng chữ T thay cho Turbo mà nó dùng chữ Kompressor thay cho Turbo???
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Kompressor là gì?

Kompresssor (Super charger) hoạt động tương tự như Turbo charger các bác ạ
Không khí được hút và nén qua Charger, sau đó được đưa vào buồng đốt với áp suất không đổi, như vậy sẽ sinh ra lực nén lớn hơn --> tăng công suất động cơ
hìhì. bác trả lời rất dễ hiểu. Chỉ có chỗ em không rõ: nếu đã nén qua charger thì áp suất phải tăng lên chứ, vậy thì thể tích hỗn hợp sẽ lớn hơn, năng lượng sinh ra sẽ lớn hơn.
Không biết có phải bác Ali định nói đến sự khác biệt giữa turbo charger với super charger không: đ/v turbo thì lượng kk hút vào phụ thuộc vào tua máy (quay càng nhanh thì bơm hỗn hợp hòa khí càng nhiều, áp suất nén càng tăng=>công suất lớn hơn nhưng hao nhiều nhiên liệu hơn) còn đ/v super thì bộ phận này nén hk ở 1 áp suất không đổi (cao hơn bình thường), công suất có mạnh hơn nhưng tiêu hao ít nhiên liệu hơn turbo, lại được cái liên tục vì thông thường tủbo hoạt động khi tua máy >2000rpm còn super lúc nào cũng hoạt động???
hìhì. Cái này là "thằng mù đoán mò" (do cóp nhặt từ bài viết của các bác trong rum rồi "phán" đại, ngòai ra không bít gì về nó:D) Có gì sai các bác sửa giúp
 
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Kompressor là gì?

Bác Cakhoai ơi thật ra Mercedes không dùng kí hiệu nào để chỉ động cơ Turbo cả. Tùy theo từng model sẽ có Turbo (Kompressor) hoặc ko. Các model hồi xưa dùng D để chỉ Diesel( kèm theo thường là Turbo Diesel), còn bây giờ là CDI( Diesel phun nhiên liệu trực tiếp)
Nếu xe có động cơ Turbo thì tùy theo khách hàng sẽ có gắn chữ Kompressor hoặc ko có gì. Khách hàng là thượng đê.. hèhe:D
 
Hạng B2
28/5/04
181
3
16
RE: Kompressor là gì?

hờ, lúc trả lời bác Cakhoai em chưa thấy bài của bác Vivu :D

Ý em là áp suất(cao) nén ở Turbo Charger sẽ được giữ nguyên và đốt ở buồng đốt, như vậy tăng công suất động cơ. Khi ở vòng quay máy nhỏ thì ko đủ khí thải của buồng đốt để 'kích' turbo charger đó bác, đến khi 'kích' xong rồi lại 'xìu':D nên ko liên tục, nhưng những bộ turbo charger đời mới bây giờ thì cái khoảng này được rút lại đáng kể rồi
Còn Super charger thì liên tục vì được khởi động qua curoa, máy chạy là Super charger cũng chạy liền, tuy nhiên mất năng lượng truyền động nên hiệu quả ko bằng Turbo charger
 
Hạng D
15/9/03
1.231
5
0
51
Vietnam
RE: Kompressor là gì?

Bài phân biệt supercharge và turbocharge thì đã có rồi... anh em không nên bàn luận nữa, sợ sẽ bị trùng lắp.

Việc tiêu hao nhiên liệu và ô nhiễm môi trường thì khó có thể nói ở đây... vì 1) dòng khí thải để quay turbo đơn thuần chỉ qua hệ thống dẫn mà thôi chứ do đó không làm thay đổi chất lượng khí thải 2) khi không khí được nạp vào xy lanh nhiều hơn thì quá trình đốt sẽ diễn ra triệt để hơn do đó khả năng là khí thải sẽ "sạch hơn" 3) các dòng xe hiện nay điều có các điểu khiển điện tử để điều chỉnh tốc độ phun nhiên liệu để hợp lý tối đa mức tiêu hao 4)việc xử lý khí thải có thể được thực hiện thông qua catalytic converter nằm ở ống bô :D

Theo em tìm hiểu thì Kompressor chính là chỉ lọai động cơ có supercharge... chỉ xin các bác nào biết chắc chắn thì khẳng định giúp nhé