Fernando Alonso nói:
@Ka: Em chả tranh luận với bác đâu...đương nhiên là MAS phải chấp nhận team order rồi...Ferrari mà...nhưng em cảm thấy "lửa" của chú FA "íu íu" sao á....gần đây chả thấy fastest lap gì cả...hay chú dành "lửa" cho chân dài Kapustina:D:D
Sao cứ phải có FL mới là có lửa hả bác? Alonso là tay đua rất biết tính toán nên sẽ chẳng cần phải push một cách không cần thiết.
 
Hạng B2
27/8/07
269
46
28
@Bắp: Thì FA cứ ì ì chạy...khoảng cách với Web cứ nới dần ra...sau khi thay lốp lần cuối ra cách Vettel có trên dưới 6s...cách Web trên 1s tí...sao khg ráng qua Web kiếm thêm vài điểm...trong lúc đó Mas lại có FL.

FL - theo em - thể hiện "máu" nó dồn xuống chân ga đó Bắp ơi...chứ tàn tàn lấy hạng 3 và 15đ thì buồn quá.
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Fernando Alonso, chứ không phải người có nick trên OS này :):), nổi tiếng là tay đua An phận thủ thường rồi. Hắn tính toán đến từng sợi tóc, chứ ít khi chạy máu lửa, cống hiến đâu, ngoại trừ những lúc trời mưa. Để mà xem Fernando có fastest lap thì khó lắm, bác nick FA kiểm tra trong history của f1.com xem có bao lần tay đua FA có được fastest lap.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
60
BMW passion boy1 nói:
Fernando Alonso, nổi tiếng là tay đua An phận thủ thường rồi. Hắn tính toán đến từng sợi tóc, chứ ít khi chạy máu lửa, cống hiến đâu,

Bác nói "chuẩn", Alo nổi tiếng với lối chơi cầu hòa - đã có nhiều bài nhận xét Alo là "make end meet"- "đủ chi đủ thu". Đâu như Maldo, Perez chịu chơi "một phút huy hoàng hơn ngàn năm le lói'. Thủ hòa riết có khi thành "hòa thượng".
 
Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
BMW passion boy1 nói:
Fernando Alonso, chứ không phải người có nick trên OS này :):), nổi tiếng là tay đua An phận thủ thường rồi. Hắn tính toán đến từng sợi tóc, chứ ít khi chạy máu lửa, cống hiến đâu, ngoại trừ những lúc trời mưa. Để mà xem Fernando có fastest lap thì khó lắm, bác nick FA kiểm tra trong history của f1.com xem có bao lần tay đua FA có được fastest lap.
gần đây thì đúng như bác nói đơn giản vì hắn có đủ hết rồi từ danh tiếng, tiền bạc, đua cho đội đua mơ ước và gần đây thì có thêm ẻm tóc vàng trong pit nữa thì hổ báo mà làm chi, đâu cần phải chứng tỏ như Mal hay Checo nữa đâu!?
chứ trước đây còn nài cho Renault của Briatore thì cu cậu cũng máu lửa lắm
 
Nói Alonso là tay đua an phận thì có phần hơi quá. Alonso là tay đua rất biết tính toán là đúng nhưng những tính toán của hắn đều nhằm phục vụ mục tiêu lâu dài hay nói cách khác hắn máu lửa khi cần và điều kiện cho phép còn không hắn sẽ đợi tới khi có thời cơ thay vì cố đấm ăn xôi. Hắn là tay đua "kiên nhẫn" có lẽ đúng hơn là "an phận".

Khi bước vào chiếc xe, bản năng "đua" nó giành quyền điều khiên hành vi của tay đua và sự khác biệt giữa tay đua kinh nghiệm và tay đua non nớt đó là khả năng kiểm soát bản năng đó trong khi vẫn để bản năng phát huy trong việc đánh hơi thấy cơ hội. Ví dụ như trường hợp Grosjean gần đây. Hắn là tay đua có bản năng mạnh mẽ như vì thiếu kinh nghiệm nên luôn dẫn đến tai nạn. Điển hình là pha va chạm với Webber ở Suzuka. Hắn đánh hơi thấy cửa vượt ở inside lúc vào turn 1 nhưng do thiếu kinh nghiệm mà chỉ lưu tâm đến việc vượt mà không nhận ra có Webber đằng trước và đến khi nhận ra thì đã "ôi thôi xong"...:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
kebab nói:
Nói Alonso là tay đua an phận thì có phần hơi quá. Alonso là tay đua rất biết tính toán là đúng nhưng những tính toán của hắn đều nhằm phục vụ mục tiêu lâu dài hay nói cách khác hắn máu lửa khi cần và điều kiện cho phép còn không hắn sẽ đợi tới khi có thời cơ thay vì cố đấm ăn xôi. Hắn là tay đua "kiên nhẫn" có lẽ đúng hơn là "an phận".

Khi bước vào chiếc xe, bản năng "đua" nó giành quyền điều khiên hành vi của tay đua và sự khác biệt giữa tay đua kinh nghiệm và tay đua non nớt đó là khả năng kiểm soát bản năng đó trong khi vẫn để bản năng phát huy trong việc đánh hơi thấy cơ hội. Ví dụ như trường hợp Grosjean gần đây. Hắn là tay đua có bản năng mạnh mẽ như vì thiếu kinh nghiệm nên luôn dẫn đến tai nạn. Điển hình là pha va chạm với Webber ở Suzuka. Hắn đánh hơi thấy cửa vượt ở inside lúc vào turn 1 nhưng do thiếu kinh nghiệm mà chỉ lưu tâm đến việc vượt mà không nhận ra có Webber đằng trước và đến khi nhận ra thì đã "ôi thôi xong"...:D
Em cùng quan điểm với bác kebab. Alonso không "an phận" đâu. Trong những lần xuất phát Alonso có bao giờ chịu chạy sau các xe trước hắn đâu, trận vừa rồi kết quả như vậy đúng với khả năng.
Bác kebab có biết RB có thay đổi gì mới không mà chiếc xe chạy nhanh hơn hẳn? Em chắc chắn xe của đội RB phải có cải tiến gì đó thì kết quả mới được như vậy!
 
Bác có tin là đôi khi để cải tiến chỉ cần "cải lùi" không? Hãy nhìn vào vị trí lắp dương chiếu hậu của chiếc F2012 tạ Korea và so sánh với vị trí của nó ở những chặng trước. Vấn đề của Ferrari là liệu những nghiên cứu ở Cologne có đem lại hiệu quả tức thì hay không? Thông tin ngoài lề thì luôn nói sẽ có gói update lớn cho chặng Ấn nhưng trên thực tế Ferrari luôn có update cho mỗi chặng, chẳng qua là chúng nó không hiệu quả như họ nghị nên không được sử dụng mà thôi. Ví dụ như cái cánh gió trước thử nghiệm liên tục trong 3 chặng đua nhưng cuối cùng không được sử dụng:

ger-ferrari-fw.jpg


Tuy nhiên có những cải tiến của Ferrari cũng khiến đội khác phải học theo, ví dụ như thiết kế vị trí đặt ống xả. Ban đầu là Ferrari học của Macca và cải tiến nó hiệu quả đến mức Macca quay lại học Ferrari...

ger-mclaren-exhaust.jpg