Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Kỳ lạ khi thay bánh dự phòng OB2.5

Chi Hội Trưởng SubaruFC
15/6/06
2.729
1.581
113
Em đọc thấy bọn nc ngoài cũng hỏi vụ này.

Và nghe nói trong cuốn hướng dẫn có nói, nếu xẹp bánh trước, thay bánh sơ cua vào bánh sau và đưa bánh sau lên bánh trước. Để tránh hại vi sai trước.

Đối với Sti của em thì nghe nói nếu xẹp trước thì phải thay bánh sau lên vì bánh sơ cua không vừa với bộ thắng Brembo trước!
 
  • Like
Reactions: longfan
Hạng B1
3/7/15
83
35
18
44
Chu choa mèn ui, Sub cứ tưởng đường VN như đường US hay sao trời, nghe bác @kombat nói xong em thấy oải rùi đóa
 
Hạng D
11/5/14
1.546
1.998
113
40
Cái này là bt mà bác. Các nhà sx hồi trước thường để bánh dự phòng bé hơn bánh chính.
Thế nên mới có hãng quảng cáo về cả bánh dự phòng là to bằng bánh chính.
Thật ra nếu bánh dự phòng của Subaru không to bằng bánh chính thì em cũng hơi bất ngờ, vì nhiều hãng xe đã không tiết kiệm chi phí này nữa và làm bánh dự phòng bằng bánh chính luôn.
 
Hạng F
13/9/07
7.049
48.471
113
Cái này là bt mà bác. Các nhà sx hồi trước thường để bánh dự phòng bé hơn bánh chính.
Thế nên mới có hãng quảng cáo về cả bánh dự phòng là to bằng bánh chính.
Thật ra nếu bánh dự phòng của Subaru không to bằng bánh chính thì em cũng hơi bất ngờ, vì nhiều hãng xe đã không tiết kiệm chi phí này nữa và làm bánh dự phòng bằng bánh chính luôn.
Nhiều dòng xe cắt giảm chi phí cắt hẳn cái bánh dự phòng luôn như Lacetti CDX và bù lại cho bộ vá vỏ hehe. Còn những dòng chạy Run Flat cũng ko có bánh dự phòng luôn!
 
Hạng C
9/1/10
594
576
93
41
Nhà
Thật ra bánh dự phòng được sx đặc biệt, nó bền và không bị lão hoá theo thời gian nên để lâu ngày không sao. Nhưng nếu thay như vỏ đang đi mà để lâu quá lấy ra không lão hoá cao su không thể sử dụng được.
OB 3,6 có học chứa bánh dự phòng để vừ cả mâm vỏ 18. Nhưng em nghĩ không nên thay 1 cái mâm và vỏ để vào đó. Vì lâu ngày ko sử dụng nó hư thì còn tệ hơn.
 
  • Like
Reactions: xtlawyer and DP