RE: Ký sự Hành trình caravan từ ống kính xe số 03
Cám ơn bác . Em sẽ tiếp sau bữa ăn trưa
Thực sự khi mình đi trên đất Thai thì toàn đi theo lane , hơn nữa thấy tay lái bên trái khi vượt phải khá thuận tiện

Gần như không có khó khăn gì cả, kể cả khi chạy trong thành phố hay trên đường cao tốc .
Xe bên Thai chạy c4ung mang tính chất con người Thailands khá điềm tĩnh, chân thật . Vì thế mỗi khi thấy xe sau chạy lên gần phía sau là họ đều chủ động tấp qua lane trái để nhường đường - tốc độ lane bên phải bình quân trong khỏang 120 -140 km /h . Nếu mình muốn vượt trái họ thì phải xi nhan và nhá đèn thật rõ từ xa để họ chạy giữ đúng lane .
Nhiều khi nôn nóng vượt trái có thể bị tình huống họ tấp qua trái nhường đường [8D]
Hix ... em bị 1 cú này cũng phải đạp gần lút thắng ở tốc độ 165 gốc chuối
. Dù sao cũng vẫn trong tầm kiểm soát thôi (giống như chạy 2B ở tốc độ 50 gốc chuối íh mà
)
Cám ơn bác . Em sẽ tiếp sau bữa ăn trưa
Thực sự khi mình đi trên đất Thai thì toàn đi theo lane , hơn nữa thấy tay lái bên trái khi vượt phải khá thuận tiện
Gần như không có khó khăn gì cả, kể cả khi chạy trong thành phố hay trên đường cao tốc .
Xe bên Thai chạy c4ung mang tính chất con người Thailands khá điềm tĩnh, chân thật . Vì thế mỗi khi thấy xe sau chạy lên gần phía sau là họ đều chủ động tấp qua lane trái để nhường đường - tốc độ lane bên phải bình quân trong khỏang 120 -140 km /h . Nếu mình muốn vượt trái họ thì phải xi nhan và nhá đèn thật rõ từ xa để họ chạy giữ đúng lane .
Nhiều khi nôn nóng vượt trái có thể bị tình huống họ tấp qua trái nhường đường [8D]
Last edited by a moderator:
RE: Ký sự Hành trình caravan từ ống kính xe số 03
Ngày thứ 3 : Hua Hin - Hatyai - Chặng hành trình dài nhất chuyến đi 780 km
Như các bác đã biết , chặng ngày hôm trước đến nơi đã tối mờ tối mịt , nên hôm sau bà con được ngắm bình minh trên bãi biển cho thoải chí tang bồng lặn lội dặm trường hơn ngàn cây số
(xin mạn phép copy hình của bác Lơ để minh họa
. Tác quyền xin được tính sau
)
Một số bà con cũng tranh thủ dạo chơi, chụp hình trên bãi biển và leo núi đá
(hình ảnh ???? Xin nợ các bác ... đến khi em thu thập được ạh)
6:30am đoàn xe bắt đầu lăn bánh . Khỏang 8:00AM là đoàn đã bắt trở lại Xa lộ số 4 với các cung đường tuyệt đẹp (xứ mình phải gọi là trong mơ
)
Lần này rút kinh nghiệm ngày hôm trước nên BTC quyết định tách đoàn làm 2 nhóm (có thể tự chọn nếu thích)
Nhóm 1 : các xe SUV chạy nhanh hơn nên đi trước dọn đường
Nhóm 2 : các xe sedan chạy chậm hơn nên chạy sau cho khỏe
Vì là ngày CN nên tuyến đường khá vắng vẻ , hứa hẹn nhiều kỷ lục về tốc độ . Tuy nhiên , buổi sáng đoàn sedan cũng mới chỉ bắt đầu cảm giác với tốc độ ban dầu khỏang 110 -120 km /h ,
Nhưng mà đừơng thì cứ đẹp như mơ thế này
Với sắc hoa rực rỡ bên đường ... như xứ Phù Tang
... nên sau đó tăng dần lên khỏang 140 - 160 km /h ... cho nhuyễn tay lái

Trên đường đi , có nghe tin qua bộ đàm là nhóm xe SUV gặp trục trặc nhỏ nên xe 14 phải dừng lại thay vỏ . Đoàn sedan tiếp tục vượt qua và đã gặp 1 cơn mưa nhỏ. Sau đó trời lại quang, ánh nắng lại hừng lên .
Đoàn xe lăn bánh với một niềm khoan khoái lâng lâng trong gió
Bồng bềnh như mây và long lanh như nắng
Nơi tuyến đường trải dài ngút tầm mắt
(hình chụp lúc 11:04am)
Đến khỏang 11:50am thì đoàn sedan dừng lại tạm nghỉ và chờ đoàn SUV lên nhập chung để cùng ăn trưa
(copy tiếp vài tấm của bác Lơ hén)
Sau một hồi lui cui săm soi, ngó nghía cặp chân trước vợ 2
Em phát hiện đôi chân ngọc ngà bị bầm dập bởi hành trình off-road hôm trước
Nhưng đau khổ và tức giận nhất là chân trước bên trái bị mang trái giày (do thợ vá vỏ VN làm từ trước , em hổng có biết vì mới cưới vợ 2 về có 3 tháng , chưa đụng chạm gì tới ) nên khi bơm đều hơi thì lái toàn ăn xiên qua trái
[&:]
Đoàn tiếp tục lên đừơng và ngay sau đó gặp phải 2 cơn mưa cực lớn . Dù biết trước cặp chân trước vợ 2 không được nuột nà nữa và rất nguy hiểm khi chạy đường trơn ướt . Em vẫn phải cố ráng theo đội hình và có lần ôm cua trái khỏang trên 120 km /h bị "lố", nhấp thắng lấy lại cua kịp lúc. Thực sự là một tình huống hết sức nguy hiểm và lạnh sống lưng [&:][8D] (teo ... xx nuôn hổng chừng
May quá ! Ơn trời mọi thứ vẫn còn nguyên !
) !!!
Sau đó khỏang 12:30 đoàn dừng ăn trưa tại một nhà hàng khá lớn ven đường cao tốc . với thực đơn hải sản : hàu sống, sò huyết, sò vẹm, cá chiên, cua rang me khá thú vị

(Tranh thủ giờ trưa , em và bác Xe3banh chăm sóc lại tý cho vợ hai . Em phải cân bánh trái /phải là 2,5 / 2,3 kg /cm2 !!!
)
Sau đó đoàn lại tiếp tục lên đường và lần này vẫn là nhóm SUV chạy trước nhóm xe sedan .
Vì đường buổi chiều có phần vắng vẻ nên BTC quyết định cho các xe có thể test khá thoải mái .
Tốp 1 gồm xe số 01 , số 02 và số 03 bắt đầu tách đoàn chạy lên phía trước với tốc độ thế này
(lúc 3:37pm)
Và rồi thì chân ga ơi, đạp mạnh lên nhé !
Cảm giác phấn khích tăng dần không chỉ với các bác tài cầm lái . (Chắc ác thành viên ngồi trong xe lạnh teo ... nuôn rùi ) 

(ảnh lúc 3:38pm)
Nhưng sao ngưới vẫn dính vào lưng ghế ... tốc độ tăng lên vụt vụt khi có đoạn đường trống trải !
Ôi thôi ! đến tốc độ này thì lại vướng xe bác số 02
Đành chờ cơ hội khác cho bác íh vọt trước .... em cũng ráng đu theo cho thỏa chí
(3:39pm)
Và rồi đây kỷ lục của chính em được thiết lập
(ảnh lúc 3:41pm)



Tạm bằng lòng và sung sướng với những gì đã đạt được cùng với vợ 2 trên đường rong ruổi . Em lại nhong nhong cùng các bác khác trên từng cung đường
Và đây là tuyến đường bắc nam của miền nam Thaílands , nên khung cảnh cũng dần đổi khác với những đoạn đường đã qua .
Với lô nhô vài dãy núi đá vôi xa xa
(ảnh chụp lúc 4:12pm)
Tuyến đường huyết mạch này rất ít giao lộ , nhưng cũng vẫn có ... Sau khi bắt kịp với nhóm trước ....
và đoàn xe ta chen nhau chờ đèn đỏ để cùng qua cho khỏi tách đoàn .

(ảnh lúc 4:52pm)
Dù hệ thống t của Thailands được xem là cực tốt , nhưng nhà nước vẫn quan tâm phát triển hệ thống đường vơi tiền quyên góp ủng hộ từ nhân dân qua lời kêu gọi của Đức Vua - Nhà nước chỉ quản lý và bảo dưỡng đường mà không hề có thu phí .
Cầu vượt đang được xây dựng để giảm bớt giao lộ
Và những cung đường vẫn nối dài theo hành trình của đoàn caravan xuôi về hướng nam
Vẫn những đoàn đường trải dài xa tít theo tầm mắt
(ảnh chụp 5:18pm)
6:12pm Đoàn xe về đến khách sạn tại trung tâm tp Hatyai .
Đến đây thì ký sự hình cho ngày hành trình dài nhất của chặng caravan tạm dừng .
Em còn phải chạy đi tìm nơi còn làm việc để đảo lại vỏ xe ! [&:][&:] Ngày CN và lại là ngày nghỉ Tết Chinese Lunả New Year đây ! Biết có nơi nào còn làm việc ????
Kính mời các bác xem phần chương trình đón tiếp bên bài của bác Lơ . Trang trọng và hòanh tráng lém !
8:15pm thì em qua về đến nơi và tranh thủ làm được 3 ly beer trước khi anhhamvuity chộp được mấy tấm hình này
Xin các bác đón xem tiếp phần sau của ngày tiếp theo nhé .

Ngày thứ 3 : Hua Hin - Hatyai - Chặng hành trình dài nhất chuyến đi 780 km
Như các bác đã biết , chặng ngày hôm trước đến nơi đã tối mờ tối mịt , nên hôm sau bà con được ngắm bình minh trên bãi biển cho thoải chí tang bồng lặn lội dặm trường hơn ngàn cây số

(xin mạn phép copy hình của bác Lơ để minh họa
Một số bà con cũng tranh thủ dạo chơi, chụp hình trên bãi biển và leo núi đá
(hình ảnh ???? Xin nợ các bác ... đến khi em thu thập được ạh)
(copyright từ anhhamvuity)Buổi sáng chuẩn bị khởi hành từ Hui Hin đi Hat Yai (Thailand)
![]()
6:30am đoàn xe bắt đầu lăn bánh . Khỏang 8:00AM là đoàn đã bắt trở lại Xa lộ số 4 với các cung đường tuyệt đẹp (xứ mình phải gọi là trong mơ



Lần này rút kinh nghiệm ngày hôm trước nên BTC quyết định tách đoàn làm 2 nhóm (có thể tự chọn nếu thích)
Nhóm 1 : các xe SUV chạy nhanh hơn nên đi trước dọn đường
Nhóm 2 : các xe sedan chạy chậm hơn nên chạy sau cho khỏe
Vì là ngày CN nên tuyến đường khá vắng vẻ , hứa hẹn nhiều kỷ lục về tốc độ . Tuy nhiên , buổi sáng đoàn sedan cũng mới chỉ bắt đầu cảm giác với tốc độ ban dầu khỏang 110 -120 km /h ,

Nhưng mà đừơng thì cứ đẹp như mơ thế này

Với sắc hoa rực rỡ bên đường ... như xứ Phù Tang


... nên sau đó tăng dần lên khỏang 140 - 160 km /h ... cho nhuyễn tay lái
Trên đường đi , có nghe tin qua bộ đàm là nhóm xe SUV gặp trục trặc nhỏ nên xe 14 phải dừng lại thay vỏ . Đoàn sedan tiếp tục vượt qua và đã gặp 1 cơn mưa nhỏ. Sau đó trời lại quang, ánh nắng lại hừng lên .
Đoàn xe lăn bánh với một niềm khoan khoái lâng lâng trong gió

Bồng bềnh như mây và long lanh như nắng

Nơi tuyến đường trải dài ngút tầm mắt

(hình chụp lúc 11:04am)
Đến khỏang 11:50am thì đoàn sedan dừng lại tạm nghỉ và chờ đoàn SUV lên nhập chung để cùng ăn trưa
(copy tiếp vài tấm của bác Lơ hén)

Sau một hồi lui cui săm soi, ngó nghía cặp chân trước vợ 2

Em phát hiện đôi chân ngọc ngà bị bầm dập bởi hành trình off-road hôm trước





Nhưng đau khổ và tức giận nhất là chân trước bên trái bị mang trái giày (do thợ vá vỏ VN làm từ trước , em hổng có biết vì mới cưới vợ 2 về có 3 tháng , chưa đụng chạm gì tới ) nên khi bơm đều hơi thì lái toàn ăn xiên qua trái

Đoàn tiếp tục lên đừơng và ngay sau đó gặp phải 2 cơn mưa cực lớn . Dù biết trước cặp chân trước vợ 2 không được nuột nà nữa và rất nguy hiểm khi chạy đường trơn ướt . Em vẫn phải cố ráng theo đội hình và có lần ôm cua trái khỏang trên 120 km /h bị "lố", nhấp thắng lấy lại cua kịp lúc. Thực sự là một tình huống hết sức nguy hiểm và lạnh sống lưng [&:][8D] (teo ... xx nuôn hổng chừng
Sau đó khỏang 12:30 đoàn dừng ăn trưa tại một nhà hàng khá lớn ven đường cao tốc . với thực đơn hải sản : hàu sống, sò huyết, sò vẹm, cá chiên, cua rang me khá thú vị
(Tranh thủ giờ trưa , em và bác Xe3banh chăm sóc lại tý cho vợ hai . Em phải cân bánh trái /phải là 2,5 / 2,3 kg /cm2 !!!
Sau đó đoàn lại tiếp tục lên đường và lần này vẫn là nhóm SUV chạy trước nhóm xe sedan .
Vì đường buổi chiều có phần vắng vẻ nên BTC quyết định cho các xe có thể test khá thoải mái .
Tốp 1 gồm xe số 01 , số 02 và số 03 bắt đầu tách đoàn chạy lên phía trước với tốc độ thế này

(lúc 3:37pm)
Và rồi thì chân ga ơi, đạp mạnh lên nhé !

(ảnh lúc 3:38pm)
Nhưng sao ngưới vẫn dính vào lưng ghế ... tốc độ tăng lên vụt vụt khi có đoạn đường trống trải !

Đành chờ cơ hội khác cho bác íh vọt trước .... em cũng ráng đu theo cho thỏa chí

(3:39pm)
Và rồi đây kỷ lục của chính em được thiết lập

(ảnh lúc 3:41pm)
Tạm bằng lòng và sung sướng với những gì đã đạt được cùng với vợ 2 trên đường rong ruổi . Em lại nhong nhong cùng các bác khác trên từng cung đường

Và đây là tuyến đường bắc nam của miền nam Thaílands , nên khung cảnh cũng dần đổi khác với những đoạn đường đã qua .

Với lô nhô vài dãy núi đá vôi xa xa

(ảnh chụp lúc 4:12pm)
Tuyến đường huyết mạch này rất ít giao lộ , nhưng cũng vẫn có ... Sau khi bắt kịp với nhóm trước ....
và đoàn xe ta chen nhau chờ đèn đỏ để cùng qua cho khỏi tách đoàn .

(ảnh lúc 4:52pm)
Dù hệ thống t của Thailands được xem là cực tốt , nhưng nhà nước vẫn quan tâm phát triển hệ thống đường vơi tiền quyên góp ủng hộ từ nhân dân qua lời kêu gọi của Đức Vua - Nhà nước chỉ quản lý và bảo dưỡng đường mà không hề có thu phí .
Cầu vượt đang được xây dựng để giảm bớt giao lộ

Và những cung đường vẫn nối dài theo hành trình của đoàn caravan xuôi về hướng nam



Vẫn những đoàn đường trải dài xa tít theo tầm mắt



(ảnh chụp 5:18pm)
6:12pm Đoàn xe về đến khách sạn tại trung tâm tp Hatyai .
Đến đây thì ký sự hình cho ngày hành trình dài nhất của chặng caravan tạm dừng .
Em còn phải chạy đi tìm nơi còn làm việc để đảo lại vỏ xe ! [&:][&:] Ngày CN và lại là ngày nghỉ Tết Chinese Lunả New Year đây ! Biết có nơi nào còn làm việc ????



Kính mời các bác xem phần chương trình đón tiếp bên bài của bác Lơ . Trang trọng và hòanh tráng lém !
8:15pm thì em qua về đến nơi và tranh thủ làm được 3 ly beer trước khi anhhamvuity chộp được mấy tấm hình này
Bác xe3banh đây...sao em ngán..xí quách quá...
![]()


Xin các bác đón xem tiếp phần sau của ngày tiếp theo nhé .
Last edited by a moderator:
RE: Ký sự Hành trình caravan từ ống kính xe số 03
@MDmamu : Cái vụ đó thì em đành chịu chết ! Chắc phải đến gõ cửa xin hình của mấy bác đó thoai .
Mà cái vụ này ... e rằng cũng hơi lâu àh nhen ... chắc cũng giống như vụ em xin "miếng đất cắm dùi" ở bên Q7 đóa

Thôi ... bác cứ để yên cho em "canh me" ... lúc đó cắp nách thêm chai Abs mới gõ cửa quan được thui àh !!!
hix hix ...


@MDmamu : Cái vụ đó thì em đành chịu chết ! Chắc phải đến gõ cửa xin hình của mấy bác đó thoai .
Mà cái vụ này ... e rằng cũng hơi lâu àh nhen ... chắc cũng giống như vụ em xin "miếng đất cắm dùi" ở bên Q7 đóa
Thôi ... bác cứ để yên cho em "canh me" ... lúc đó cắp nách thêm chai Abs mới gõ cửa quan được thui àh !!!
hix hix ...
RE: Ký sự Hành trình caravan từ ống kính xe số 03
Em xin đóng góp 1 số hình ...vui nhộn từ xe số 3!
Lâu quá ko thấy bác namquocphat post bài...chắc có lẽ 'Cơm' cấm vận bác ấy rồi
Namquocphat sung sướng khi chụp với người đẹp...tính choàng vai người ta..muh mắc cỡ quá
Còn đây haichien cùng bácTài cũng ham chụp với người đẹp quá ta
Bộ 4 của xe số 3 đang sắp xếp đội hình chuẩn bị vào Kuala Lumpur
Còn đây là lúc nhận tấm bằng chứng nhận ...First Automobile Caravan Expedition VN to Malay
Các bác có nhận ra ai không...?
Em xin đóng góp 1 số hình ...vui nhộn từ xe số 3!
Lâu quá ko thấy bác namquocphat post bài...chắc có lẽ 'Cơm' cấm vận bác ấy rồi

Namquocphat sung sướng khi chụp với người đẹp...tính choàng vai người ta..muh mắc cỡ quá

Còn đây haichien cùng bácTài cũng ham chụp với người đẹp quá ta

Bộ 4 của xe số 3 đang sắp xếp đội hình chuẩn bị vào Kuala Lumpur

Còn đây là lúc nhận tấm bằng chứng nhận ...First Automobile Caravan Expedition VN to Malay
Các bác có nhận ra ai không...?
RE: Ký sự Hành trình caravan từ ống kính xe số 03

Coi tấm hình này thấy ngầu nhất là bác anhhamvuiti và đẹp gái nhất là bác hoacodai íTrích đoạn: hoacodai
![]()
Còn đây là lúc nhận tấm bằng chứng nhận ...First Automobile Caravan Expedition VN to Malay
Các bác có nhận ra ai không...?