A nhô ,A nhô , Bác Mimo và xe số 2 nghe rõ trả lời đi , Đề nghị các bác cho tí ảnh minh hoạ giúp do bác Lơ vì bận làm "cán bộ đường lối" nên sau khi "phọt" vài tấm đã hết vốn ạ Cái này giang hồ còn gọi là "chưa đến chợ đã tiêu hết tiền " đây
Trong khi chờ đợi loại ảnh của các thành viên tham dự cùng đoàn, em xin tiếp tục hành trình ngày thứ 2 từ Komtom đến Pakse. Mặc dù 1 đêm hò hét ... trên bến sông nhưng cả đoàn cũng đã tập trung ăn sáng tại KS và chuẩn bị khởi hành đến cửa khẩu Bờ Y. Lúc này xe số 01 tranh thủ đến của khẩu trước để làm các thủ tục cho xe và cho thành viên trong đoàn. Nhờ sự giới thiệu trước của bác Hải Nhớ VỢ (OSPD nhà ta) nên bác trạm trưởng cửa khẩu Bờ Y đã hỗ trợ đoàn hoàn tất thủ tục 15 xe và 50 người trong thời gian hơn 1 giờ đồng hồ. Tuy nhiên đoàn lại phải mất gần 2 giờ đồng hồ ở cửa khẩu bên đất bạn do các hải quan Lào phải lọ mọ viết từng tờ hóa đơn, giấy bảo hiểm cho 15 xe ... cuối cùng đoàn mất gần 3 giờ đồng hồ để hoàn tất các thủ tục giấy tờ hải quan ở hai bên cửa khẩu.
Nạp xăng dầu trước khi qua cửa khẩu
Xe 13 rất có văn hóa khi không bấm còi...nhưng lại nổi tiếng là xe xả rác nhiều nhất....
Trạm gác tại cửa khẩu Bờ Y
Ngồi chờ làm thủ tục ở cửa khẩu..
Đường nối 2 cửa khẩu khá xấu
Đoàn xe chuẩn bị khởi hành thì bỗng nhiên có 1 xe Ford Escape của xe số 11 không vào số được, dưới sự hỗ trợ của bác F1racer và trợ giúp của bác Petrol đang ở nhà, sau gần 15 phút thì xe cũng lăn bánh do sự cố bung dây điều khiển số.
Gần 12 giờ trưa, ai nấy đều mệt và đói... nhưng phải vượt qua đoạn đường gần 100 cây số mới đến địa điểm ăn trưa Đức Lộc. Đoạn đường 40 cây số đường đèo và dốc khá nguy hiểm, theo sự hướng dẫn của xe dẫn đoàn và các thành viên tham gia qua bộ đàm, tất cả các xe đều an toàn torng hành trình gần 100 cây số từ cửa khẩu đến địa điểm ăn trưa thuộc tỉnh Atabư - Lào.
Trong khi các thành viên vẫn cùng dùng cơm trưa, em và bác F1racer trên xe số 01 tranh thủ đua trước đến khách sạn và đặt cơm tối cho cả 2 đoàn SG và HN, sau đó lại phải phi tiếp 30 cây số đến địa điểm ăn cơm trưa ngày 3 tại sông MeKong... mấy em Lào không biết tiếng Việt cũng không biết tiếng Lào.. nhưng sau khi dùng động từ to "Quơ" tay và chân...cuối cùng cũng hiểu được bọn em muốn gì... Tại điểm điểm nhà hàng sông Mekong có địa điểm là bãi cát và xe dễ bị xa lầy, em và F1race lên kế hoạch sẽ phụ thu... 10 USD cho xe nào bị mắc lầy Trở về KS gần 6:30 tối thì được biết đoàn ta cũng đã vừa check in xong tại KS. Gần 7:30 tối thì đoàn HN với 30 thành viên trên 8 chiếc xe cũng đã đến khách sạn và chương trình "OS Offline 3 miền" .. được tổng dợt vào đêm ngày thứ 2 ..tại quán nướng Chương trình tập dợt khá công phu với gần 120 chai bia Lào và 2 thùng rượu Vokda do bác Mạnh tài trợ..
Cũng như đêm thứ nhất, chương trình đờn ca tài tử đêm khuy diễn ra tại bờ hồ .... cho đến 12 giờ đêm. Em thì mệt quá nên nằm ngủ ngay bờ hồ..
Nạp xăng dầu trước khi qua cửa khẩu
Xe 13 rất có văn hóa khi không bấm còi...nhưng lại nổi tiếng là xe xả rác nhiều nhất....
Trạm gác tại cửa khẩu Bờ Y
Ngồi chờ làm thủ tục ở cửa khẩu..
Đường nối 2 cửa khẩu khá xấu
Gần 12 giờ trưa, ai nấy đều mệt và đói... nhưng phải vượt qua đoạn đường gần 100 cây số mới đến địa điểm ăn trưa Đức Lộc. Đoạn đường 40 cây số đường đèo và dốc khá nguy hiểm, theo sự hướng dẫn của xe dẫn đoàn và các thành viên tham gia qua bộ đàm, tất cả các xe đều an toàn torng hành trình gần 100 cây số từ cửa khẩu đến địa điểm ăn trưa thuộc tỉnh Atabư - Lào.
Trong khi các thành viên vẫn cùng dùng cơm trưa, em và bác F1racer trên xe số 01 tranh thủ đua trước đến khách sạn và đặt cơm tối cho cả 2 đoàn SG và HN, sau đó lại phải phi tiếp 30 cây số đến địa điểm ăn cơm trưa ngày 3 tại sông MeKong... mấy em Lào không biết tiếng Việt cũng không biết tiếng Lào.. nhưng sau khi dùng động từ to "Quơ" tay và chân...cuối cùng cũng hiểu được bọn em muốn gì... Tại điểm điểm nhà hàng sông Mekong có địa điểm là bãi cát và xe dễ bị xa lầy, em và F1race lên kế hoạch sẽ phụ thu... 10 USD cho xe nào bị mắc lầy Trở về KS gần 6:30 tối thì được biết đoàn ta cũng đã vừa check in xong tại KS. Gần 7:30 tối thì đoàn HN với 30 thành viên trên 8 chiếc xe cũng đã đến khách sạn và chương trình "OS Offline 3 miền" .. được tổng dợt vào đêm ngày thứ 2 ..tại quán nướng Chương trình tập dợt khá công phu với gần 120 chai bia Lào và 2 thùng rượu Vokda do bác Mạnh tài trợ..
Cũng như đêm thứ nhất, chương trình đờn ca tài tử đêm khuy diễn ra tại bờ hồ .... cho đến 12 giờ đêm. Em thì mệt quá nên nằm ngủ ngay bờ hồ..
Last edited by a moderator:
Tuy đêm nào cũng ăn nhậu, nhưng các tài OS vẫn luôn đúng kế hoạch thời gian của hành trình ngày sau. Sáng ngày 30/4 ngày cũng là hành trình ngày thứ 3, 2 đoàn SG và HN cùng nhau khởi hành đến thác nước lớn nhất Đông Nam Á với đoạn đường đi dài gần 150 cây số, đường vắng và khá tốt nên các thành viên chỉ mất gần 2 giờ đồng hồ để đến địa điểm.
Khách sạn đoàn lưu trứ..
Tranh thủ chụp hình lưu niệm khi đoàn dừng chân nghỉ mệt
Khách sạn đoàn lưu trứ..
Tranh thủ chụp hình lưu niệm khi đoàn dừng chân nghỉ mệt
Last edited by a moderator:
Thác nước lớn nhất Đông Nam Á
Bác hội trưởng định .. nhảy xuống theo dòng sông về cầu Cần Thơ ..nhưng em can mãi..
Gần 1 giờ đồng hồ tham quan thác nước, xe số 01 lại phải tranh thủ đua đến nhà hàng xe sông Mê Kong để chuẩn bị buổi ăn trưa cho đoàn ngày thứ 3.
Địa điểm đoàn dùng cơm trưa ngày 3
Toàn là những món cá .. được đánh bắt ở sông Mê Kông..
Địa điểm đoàn dùng cơm trưa ngày 3
Toàn là những món cá .. được đánh bắt ở sông Mê Kông..
Trước khi vào quán ăn, em nhận được tin báo xe bác Phongluu..và bác Dongta.. bị lầy . ui phen này thất thu rồi vì chỉ có 2 xe bị mắc lầy...
. Tuy nhiên sau khi dùng cơm trưa, các bác tài lại thích chạy vòng vòng...bãi cát thế là toàn bộ 3 chiếc xe Bim của hội câu cá bị mắc lầy, rồi đến Santa Fe, Fortuner ... ôi.. em và F1racer sướng quá thế là .. tận thu rồi..
Giữa trưa nắng nóng như đốt cháy .. cát nóng như chảo chiên.. xe thì phải dùng sức người và tời kéo của Ranger gần 1 tiếng đồng hồ mới cứu hết các xe mắc lầy ra khỏi cát.
Nặng nhất là xe của bác Đông Tà, do xe không có chỗ móc tời nên phải dùng sức người...
Giữa trưa nắng nóng như đốt cháy .. cát nóng như chảo chiên.. xe thì phải dùng sức người và tời kéo của Ranger gần 1 tiếng đồng hồ mới cứu hết các xe mắc lầy ra khỏi cát.
Nặng nhất là xe của bác Đông Tà, do xe không có chỗ móc tời nên phải dùng sức người...
Hình đẹp quá bác Lơ....hơ...hình như bác chôm của em mấy cái hình thì phải?
Em vẫn đang nổ lực cứu hình nè..
Em vẫn đang nổ lực cứu hình nè..
Em góp vài cái hình của đoàn HN.
Trước khi lên đường:
Tại cửa khẩu Lao Bảo:
Rất đông các tay súng đang lăm lăm bắn:
Đã vượt biên thành công:
Dừng nghỉ và tiếp nhiên liệu:
Đoàn được nhân dân Lào đón tiếp với thái độ rất dè dặt:
Hội trưởng Carpenter vào liên hệ với trạm tiếp nhiên liệu:
Đoàn xe của OSHN khi dừng nghỉ được canh gác rất cẩn thận:
Những ánh mắt đầy lưu luyến thay cho cái dè dặt ban đầu khi cả đoàn dời đi:
Ra tận cổng để tiễn:
Và xa xăm buồn:
Sau 1 hành trình dài thì đây rồi:
Em tạm vài cái thế đã, chờ các bác khác tiếp...
Trước khi lên đường:
Em tạm vài cái thế đã, chờ các bác khác tiếp...
Last edited by a moderator: