6g30 sáng mai em bay vào SG nè anh Nam. Em giải quyết công việc xong mấy anh em nhậu 1 bữa anh nhé
Em xin post tiếp hình ảnh hành trình từ Điện Biên đi Hòa Bình dài 400km.
Sau khi thăm khu di tích lịch sử đồi A1 và hầm tướng De Castries. Dự kiến ban đầu là sẽ đến thị xã Sơn La nơi có di tích lịch sử nhà tù Sơn La rất nổi tiếng thời kháng chiến chống Pháp. Tuy nhiên, đây là ngày thứ 7 cuộc hành trình và thời gian không còn nhiều nên chọn phương án đến thẳng Hòa Bình để tham quan thủy điện Hòa Bình vào ngày hôm sau.
Hội trường UBND tỉnh Điện Biên
Sau khi thăm khu di tích lịch sử đồi A1 và hầm tướng De Castries. Dự kiến ban đầu là sẽ đến thị xã Sơn La nơi có di tích lịch sử nhà tù Sơn La rất nổi tiếng thời kháng chiến chống Pháp. Tuy nhiên, đây là ngày thứ 7 cuộc hành trình và thời gian không còn nhiều nên chọn phương án đến thẳng Hòa Bình để tham quan thủy điện Hòa Bình vào ngày hôm sau.

Hội trường UBND tỉnh Điện Biên



Ra khỏi Tp. Điện Biên lại gặp con đường quen thuộc như thế này. Do lường trước được hành trình Xuyên Việt sẽ gặp rất nhiều đoạn đường xấu nên 3 xe đều phải mang theo một chiếc mâm lốp dự phòng. Trong suốt quá trình di chuyển thì phải nói là đoàn gặp nhiều may mắn, chỉ có xe của bác Tuyên thì về đến Sài Gòn buổi tối, sáng hôm sau mang đi đi rửa thì bị giang hồ Sài Gòn rải đinh




Tạm biệt Điện Biên Phủ, nơi mà trước đây chỉ biết trong sách giáo khoa và trên truyền hình. Chắc chắn là MBFC sẽ quay lại cung đường kinh khủng từ Lai Châu đi Điện Biên vào ban ngày chứ không phải ban đêm. Em thì thích đi buổi chiều hơn nơi mà các sơn nữ rất là vô tư nơi bờ suối vào lúc mặt trời lặn




Bắt đầu vào đèo Pha Đin huyền thoại
Đường hẹp, dốc thì cao mà các xe tải xe khách họ không nhường đường nên phải hơi lấn đường một chút thôi


Đường hẹp, dốc thì cao mà các xe tải xe khách họ không nhường đường nên phải hơi lấn đường một chút thôi

Đèo dài 32km, địa thế rất hiểm trở, chênh vênh. Pha Ðin tiếng địa phương nghĩa là Trời Ðất. Theo truyền thuyết địa phương, đây là nơi tiếp giáp giữa trời và đất.
Xưa kia, vì có sự tranh chấp ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Lai Châu (cũ), người ta đã giải quyết bằng một cuộc đua ngựa. Từ hai phía đèo, cùng một lúc ngựa hai bên phi hướng về nhau. Nơi gặp gỡ sẽ là ranh giới. Ngựa Lai Châu phi nhanh hơn, nên phần đèo thuộc về Lai Châu (nay thuộc tỉnh Điện Biên) dài hơn phần đèo của Sơn La.
Với độ cao trên 1000m, khi lên dốc, lúc xuống dốc, con đường ngoằn ngèo chênh vênh, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm, lại nhiều cua tay áo hiểm trở. Vượt đèo Pha Đin là một hành trình thú vị cho du khách trên vùng núi non hùng vĩ.

Xưa kia, vì có sự tranh chấp ranh giới giữa hai tỉnh Sơn La và Lai Châu (cũ), người ta đã giải quyết bằng một cuộc đua ngựa. Từ hai phía đèo, cùng một lúc ngựa hai bên phi hướng về nhau. Nơi gặp gỡ sẽ là ranh giới. Ngựa Lai Châu phi nhanh hơn, nên phần đèo thuộc về Lai Châu (nay thuộc tỉnh Điện Biên) dài hơn phần đèo của Sơn La.

Với độ cao trên 1000m, khi lên dốc, lúc xuống dốc, con đường ngoằn ngèo chênh vênh, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm, lại nhiều cua tay áo hiểm trở. Vượt đèo Pha Đin là một hành trình thú vị cho du khách trên vùng núi non hùng vĩ.

Cảm ơn gia đình bác KVL đã lo điểm ăn ở và tiếp đón đoàn rất chu đáo. Khách sạn đoàn đã ở tại Yên Bái quên hương bác KVL.
Phía trước KS có một cái hồ rất đẹp, e ko biết tên hồ .
Bác KVL rất buồn sau một đem ko đc lưu trú cùng AE.
Phương tiên thô sơ vẫn lưu thông trên đường phố chính.
AE phải ghé mua bản đồ để biết lộ trình di chuyển.
Vẫn như phổ củ các bác nhở !


Phía trước KS có một cái hồ rất đẹp, e ko biết tên hồ .



Bác KVL rất buồn sau một đem ko đc lưu trú cùng AE.

Phương tiên thô sơ vẫn lưu thông trên đường phố chính.

AE phải ghé mua bản đồ để biết lộ trình di chuyển.

Vẫn như phổ củ các bác nhở !

Đoàn tiếp tục đi Lào Cai.
Trên đường đi e đã đuổi rất nhiều tài (xe e đến 04 tài), tài tiếp theo của e !
Dù anh ko cao nhưng mọi phải nhìn theo !
Điểm đặc thù của vùng Tây Bắc là đường ko có con đường nào thẳng hơn 1km.
Mặt đường rất hẹp chỉ vừa đủ cho hai xe .

Trên đường đi e đã đuổi rất nhiều tài (xe e đến 04 tài), tài tiếp theo của e !




Điểm đặc thù của vùng Tây Bắc là đường ko có con đường nào thẳng hơn 1km.





Mặt đường rất hẹp chỉ vừa đủ cho hai xe .
