Hạng C
11/6/15
539
1.556
93
Quận Bình Thạnh
Chơi OS đã lâu và xài tốn tài nguyên diễn đàn khá nhiều rồi nên nay em xin đóng góp chút đỉnh, mấy anh đọc chơi rồi ủng hộ em nhé. Chừng nào nổi tiếng em sẽ mở đồ nây giống mấy idol onlyfans.

Bài viết gốc của Micah Toll trên electrek khá thú vị nên em chia sẻ lại cho các anh cùng đọc.

electrek.jpg


Xe điện trên Alibaba quá rẻ, tôi mua thử và cái kết

Một số người biết, một số người không, nhưng nói chung là cách đây vài tháng tôi có thử mua một chiếc xe điện trên Alibaba. Đúng rồi đấy, trang Alibaba của mấy pháp sư Trung Hoa đó.

Nhiều người cũng thắc mắc là tôi đặt mua thiệt hay chỉ xạo cho vui thôi thì sẵn khoe luôn là xe về tới nhà tôi rồi. Ừ, người ta mua F-150, còn tôi thì có con (ChangLi) F-50 made-in-China trước cửa.

Tôi mua xe tải Trung Quốc như thế nào?

Tôi tìm thấy nó khi đang dạo Alibaba để kiếm “xu”. (Rõ là cái bẫy của tư bản khi họ bắt mình coi hàng trên web để tích lũy “xu”)

Ừ thì tôi đã mắc bẫy của tư bản khi “hồn tôi sa vào” con xe tải điện-chỉ-có-2000-đô (50 triệu đồng) ChangLi. Nó nhỏ cỡ ⅔ so với xe tải thông thường và chỉ chạy max 40 km/h. Chịu thôi vì động cơ điện nó có 3kW, và mình phải trả thêm tiền cho pin, cho phí ship các kiểu.

Và nếu gạt bỏ hết mấy cái khuyết điểm râu ria ra thì con tải này cũng ngon quá chừng mà. Nó nhỏ nhưng có võ. Cho nên tôi đi đến bước tiếp theo là liên hệ với bên nhập khẩu để mua nó.

Và thế là tôi chốt đơn cho mình một chiếc xe tải điện Trung Quốc, thùng tải thủy lực, có điều hòa nhiệt độ, đi cùng là bộ pin lithium-ion 6 kWh. Đống “option” này khiến tôi tốn thêm 1.500 đô (35 triệu). Tiền ship theo đường biển là 2.200 đô (thêm 51 triệu).

Và em nó đây, nguyên seal nguyên thùng:

WhatsApp-Image-2021-06-10-at-03.54.17-1.jpeg


Ship xe từ Trung Quốc về Mỹ
(Tại sao lại về Mỹ, vì chủ thớt ở Mỹ mà :D )

Mua thì lẹ, tiền bay cũng nhanh nhưng ship hàng thì quá là lâu luôn.

Lúc đầu, mọi việc diễn ra tốt đẹp, và vài tuần sau khi thanh toán, xe tải của tôi đã đến cảng bên Trung. Nó ở đó thêm vài tuần nữa rồi được “đóng gói”, rồi lên container, rồi được nhét vào 1 con tàu. Mấy con tàu này đi lâu vãi, 6 tuần sau mới tới Miami. Nhưng mà, trời mẹ ơi, lúc tới Mỹ thì không ai thấy con xe tôi đâu nữa.

Không ai biết nó đã đi đâu. Tôi mất thêm vài ngày để gọi cho công ty giao nhận, công ty logistics, công ty môi giới hải quan và cả công ty trading bên Trung Quốc. Không ai biết nó ở đâu…

Và kỳ diệu lắm, công ty trading bên Trung Quốc phát hiện ra container chứa xe của tôi đã lạc tuốt luốt ở Hàn Quốc, rồi đống hàng này được đưa lên tàu container khác vì lý do đại loại như là “nước trong cảng không đủ sâu”.

Túm lại là, con xe tôi mua cuối cùng cũng về Miami nhưng bị hải quan giữ lại trong vài tuần nữa. Sau đó tôi trả thêm 500 đô (11 triệu) để vận chuyển chiếc xe tải nhỏ của tôi về nhà ba má tôi ở Florida.

Chiếc lồng xe bị dập tơi tả nhưng chiếc xe tải vẫn nguyên xi mấy anh. Lúc mở hộp, tôi sướng không gì tả nổi. Tôi cũng ngạc nhiên trước tình trạng quá tốt của chiếc xe vừa được đi vòng quanh thế giới bữa giờ.

Chắc do tôi chuẩn bị tinh thần là nó sẽ trầy xước với móp mẻ dữ lắm nên lúc mở ra không thấy nó trầy trụa gì thì tôi lại sốc ngang.

Chiếc xe có gì hay?

Tin hay không thì tùy, chiếc xe tải thực sự tốt hơn tôi kỳ vọng.

Nó không mạnh lắm, mặc dù có động cơ 3 kW và peak controller 5,4 kW, nhưng nó chỉ chạy tối đa 40 km/h. Và tôi cũng hiếm khi chạy tới tốc độ đó ở trang trại ba má tôi.

Thùng tải của chiếc xe thì thật sự tuyệt vời và tiện dụng. Nó vừa đủ để tôi thu gom rác, củi khô, đất đá quanh sân vườn.


Về mặt nào đó, bản thân chiếc xe tải cũng được hoàn thiện khá tốt. Thân xe hoàn toàn bằng kim loại, cửa sổ điện, khóa an toàn, đầy đủ đèn (đèn pha, đèn nhát, đèn hậu, đèn de…). Xe có camera dự phòng, giá chở hàng, bộ sạc công suất lớn, gạt kính + nước rửa, và đặc biệt là điều hòa siêu mát.

Không tin được là con xe tải này còn có thể kết nối Bluetooth, phát nhạc và phim trên màn hình thông tin giải trí luôn.

Khuyết điểm là chiếc xe chống rỉ hơi kém. Sau vài tháng chạy loanh quanh (ở khu vực gần biển như nhà tôi) thì tôi thấy có vài chỗ rỉ sét rồi.

changli-truck-header.jpg


Nhìn vậy thôi chứ nó hơn hẳn mấy chiếc xe golf. Nó là một con xe hoàn chỉnh, mặc dù chạy chậm. Tôi chủ yếu dùng nó loanh quanh nhà và trang trại gần nhà ba má, hiếm khi tôi chạy tới tốc độ tối đa 40 km/h luôn, do đường ở đây cũng không đẹp lắm.

Tuy nhiên, tôi đã không chạy con xe tải này nhiều trên đường, chủ yếu là do vấn đề tiếp theo.

Xe ChangLi có được phép lưu thông trên đường?

Sự thật nghiệt ngã là không, mấy con xe và xe tải của ChangLi sản xuất không được chạy ra đường. Cả mấy con xe điện NEV và LSV khác mà Trung Quốc sản xuất cũng không được tham gia vào mạng lưới giao thông quốc gia.

NEV: neighborhood electric vehicles
LSV: low speed vehicles

Vấn đề là những con xe điện NEV và LSV này vẫn phải đạt những tiêu chuẩn riêng theo Tiêu chuẩn An toàn cho Phương tiện Cơ giới Liên bang (Federal Motor Vehicle Safety Standards) mới được lưu hành ở đường phố Mỹ. Chứ không phải chiếc xe chạy được 40km/h và gắn đủ đèn hay đai an toàn là được (như tôi tưởng).
Nó phức tạp hơn tôi nghĩ rất nhiềuuuu.

Những chiếc xe muốn lưu thông hợp pháp trên đường phố Mỹ thực sự sẽ cần phải đáp ứng một danh sách dài các yêu cầu của liên bang. Các bộ phận trên xe phải được phê duyệt và đăng ký DOT (Department of Transportation-Sở giao thông vận tải Mỹ). Kính xe hay Camera phải đến từ các hãng sản xuất đã đăng ký DOT

Ngay cả khi những chiếc xe có tất cả các bộ phận DOT, bản thân nhà máy sản xuất chúng ở Trung Quốc cũng phải đăng ký với NHTSA (Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ), thì những chiếc xe mới được lưu thông hợp pháp trên đường phố ở Mỹ.

Vì vậy, một số người tiêu dùng có thể sẽ bị các công ty nhập khẩu lừa rằng “miễn là chiếc xe có tốc độ 40 km/h thì chúng sẽ được chạy trên đường phố Mỹ”, nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế. Tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người.

mini-truck-dump.webp



Tôi tốn bao nhiêu tiền để mua xe?

Đây là câu hỏi được mọi người quan tâm nhất đúng không!?

Trên mấy trang Alibaba và sàn thương mại điện tử Trung Quốc thì mọi người sẽ thường thấy nó đăng giá khoảng 2000 đô hoặc hơn một chút. Nhưng như tôi đã đề cập trước đó, đây là giá cơ bản thôi.

Tôi đã tốn thêm 1000 đô cho cục pin, 500 đô cho nâng cấp tùy chọn, 2200 đô cho phí ship đường biển. Xe ship về tới Mỹ thì tôi tốn thêm 1000 đô cho tiền thuế và phí môi giới. Tổng cộng là 6700 đô (157 triệu) cho một con xe tải điện Trung Quốc.

Con số này lớn hơn tôi dự tính, bởi lúc đầu tôi tính là chi khoản 6000 đô thôi.

Sẽ có nhiều người bảo tôi bị hớ khi mua xe với giá này, nhưng tôi lại cho đây là một món hời. Nghĩ mà xem, một con xe golf tàng tàng với bộ pin axit chì đã có giá 6000 đô rồi, chiếc tốt hơn thì khoảng 8000, còn một chiếc tốt thì giá tới 10000-12000. Nhưng thì sao? Chi 10k cho một con xe golf không có cửa, không có máy lạnh, không có màn hình giải trí, ghế thì cùi, không có thùng tải, mưa thì vẫn ướt mặt… nó đâu có đáng.

Vì vậy, dù tôi vẫn phải đồng ý là con xe này vẫn ở tầm xe golf thôi, nhưng nó rẻ hơn và tiện dụng hơn nhiều.

changli-interior-1.webp


Giờ thì sao?

Kể cả khi chiếc xe tải này không được lưu thông trên đường liên bang, thì tôi thấy vẫn ổn thôi. Tôi đâu có mua nó để đi phượt. Với cả tôi cũng sẽ không thấy thoải mái lắm khi chạy trên đường mà không có trang bị an toàn tối thiểu.

Thay vào đó, nó là một chiếc xe tải hữu dụng. Tôi và ba má tôi sẽ sử dụng nó như một chiếc xe tải nông trại và chạy vòng vòng quanh đồng thôi.

Bản thân nó đã chứng minh được năng lực của nó từ ngày đầu tôi “đập hộp” rồi. Chúng tôi dùng con ChangLi này để dọn rác, chuyên chở linh tinh và dạo quanh xóm giềng!

Nó đương nhiên ngon hơn một con xe UTV chạy xăng hay một con tải cũ, bởi tôi có phải đổ xăng bao giờ đâu. Tôi thích chiếc EV vui nhộn và tiện lợi vô cùng này.

Hiện tại thì tôi đang độ lại con tải này. Nền tảng của nó cũng khá ok nên tôi nghĩ có thể độ chế thêm một chút. Hệ thống treo không tốt lắm nên chắc là tôi sẽ điều chỉnh chút cho nó êm hơn.

Tôi cũng đang nghĩ đến việc đặt một tấm pin mặt trời nhỏ trên nóc xe. Kể cả với tấm pin loại nhỏ 50W cũng sẽ hữu dụng, tầm hoạt động có thể thêm được vài dặm đường. Tôi đã thử nghiệm với trạm sạc dự phòng Jackery 1500 và nhận thấy rằng có thể thu được nguồn điện với các tấm pin mặt trời 400W. Mặc dù nó vẫn có chút phiền phức là yêu cầu gắn xung quanh thiết bị và các tấm pin hoặc tạo ra một hệ thống lắp đặt bán cố định.

jackery-1500_2.jpg


Tôi cũng muốn lắp thêm một số giá đỡ trên thùng tải để ba má tôi có thể dễ dàng lấy đồ trên thùng.Danh sách của tôi còn có thêm đài phát thanh, bộ biến tần AC để sạc các thiết bị từ nguồn điện pin của xe tải.

Trang trí sọc xe đua cũng hay chứ nhỉ, tăng thêm vài mã lực chứ đùa. :D

Đập hộp con xe Tàu​

Câu chuyện của anh người Mỹ và con xe tải Tàu là thế, đón xem phần 2 để coi “bé” Chang Li này có sống nổi trên đất Mỹ sau 1 năm không nhé!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/6/15
539
1.556
93
Quận Bình Thạnh
Em chưa bao giờ mua hàng trên Ali 33 dù thấy quảng cáo khá hấp dẫn. Có bác nào mua rồi chia sẻ kinh nghiệm ah.
Đồ xe thì em chưa thử, đồ điện tử linh tinh xài cũng được, em mua máy đốt tinh dầu xài ngon. Nhưng vợ em mua cái áo cho thằng cu thì shp về bị chật hẳn 2 size
 
  • Like
Reactions: waterfall
Hạng D
15/5/13
1.547
8.965
113
37
Nó rẻ. Có đáng bao nhiêu đâu. Em mua con xe đạp điện 3,5 triệu về chạy phà phà. Mỗi năm thay ắc quy 1 lần. Chạy mấy năm vẫn ok. Vừa rồi chuyển nhà nên chung cư ko mang về nữa. Vứt ở kho để phủ bụi chơi
hóng thanh lý
 
Hạng D
11/8/21
3.215
3.273
113
20
Chơi OS đã lâu và xài tốn tài nguyên diễn đàn khá nhiều rồi nên nay em xin đóng góp chút đỉnh, mấy anh đọc chơi rồi ủng hộ em nhé. Chừng nào nổi tiếng em sẽ mở đồ nây giống mấy idol onlyfans.

Bài viết gốc của Micah Toll trên electrek khá thú vị nên em chia sẻ lại cho các anh cùng đọc.

View attachment 2753605

Xe điện trên Alibaba quá rẻ, tôi mua thử và cái kết

Một số người biết, một số người không, nhưng nói chung là cách đây vài tháng tôi có thử mua một chiếc xe điện trên Alibaba. Đúng rồi đấy, trang Alibaba của mấy pháp sư Trung Hoa đó.

Nhiều người cũng thắc mắc là tôi đặt mua thiệt hay chỉ xạo cho vui thôi thì sẵn khoe luôn là xe về tới nhà tôi rồi. Ừ, người ta mua F-150, còn tôi thì có con (ChangLi) F-50 made-in-China trước cửa.

Tôi mua xe tải Trung Quốc như thế nào?

Tôi tìm thấy nó khi đang dạo Alibaba để kiếm “xu”. (Rõ là cái bẫy của tư bản khi họ bắt mình coi hàng trên web để tích lũy “xu”)

Ừ thì tôi đã mắc bẫy của tư bản khi “hồn tôi sa vào” con xe tải điện-chỉ-có-2000-đô (50 triệu đồng) ChangLi. Nó nhỏ cỡ ⅔ so với xe tải thông thường và chỉ chạy max 40 km/h. Chịu thôi vì động cơ điện nó có 3kW, và mình phải trả thêm tiền cho pin, cho phí ship các kiểu.

Và nếu gạt bỏ hết mấy cái khuyết điểm râu ria ra thì con tải này cũng ngon quá chừng mà. Nó nhỏ nhưng có võ. Cho nên tôi đi đến bước tiếp theo là liên hệ với bên nhập khẩu để mua nó.

Và thế là tôi chốt đơn cho mình một chiếc xe tải điện Trung Quốc, thùng tải thủy lực, có điều hòa nhiệt độ, đi cùng là bộ pin lithium-ion 6 kWh. Đống “option” này khiến tôi tốn thêm 1.500 đô (35 triệu). Tiền ship theo đường biển là 2.200 đô (thêm 51 triệu).

Và em nó đây, nguyên seal nguyên thùng:

View attachment 2753606

Ship xe từ Trung Quốc về Mỹ
(Tại sao lại về Mỹ, vì chủ thớt ở Mỹ mà :D )

Mua thì lẹ, tiền bay cũng nhanh nhưng ship hàng thì quá là lâu luôn.

Lúc đầu, mọi việc diễn ra tốt đẹp, và vài tuần sau khi thanh toán, xe tải của tôi đã đến cảng bên Trung. Nó ở đó thêm vài tuần nữa rồi được “đóng gói”, rồi lên container, rồi được nhét vào 1 con tàu. Mấy con tàu này đi lâu vãi, 6 tuần sau mới tới Miami. Nhưng mà, trời mẹ ơi, lúc tới Mỹ thì không ai thấy con xe tôi đâu nữa.

Không ai biết nó đã đi đâu. Tôi mất thêm vài ngày để gọi cho công ty giao nhận, công ty logistics, công ty môi giới hải quan và cả công ty trading bên Trung Quốc. Không ai biết nó ở đâu…

Và kỳ diệu lắm, công ty trading bên Trung Quốc phát hiện ra container chứa xe của tôi đã lạc tuốt luốt ở Hàn Quốc, rồi đống hàng này được đưa lên tàu container khác vì lý do đại loại như là “nước trong cảng không đủ sâu”.

Túm lại là, con xe tôi mua cuối cùng cũng về Miami nhưng bị hải quan giữ lại trong vài tuần nữa. Sau đó tôi trả thêm 500 đô (11 triệu) để vận chuyển chiếc xe tải nhỏ của tôi về nhà ba má tôi ở Florida.

Chiếc lồng xe bị dập tơi tả nhưng chiếc xe tải vẫn nguyên xi mấy anh. Lúc mở hộp, tôi sướng không gì tả nổi. Tôi cũng ngạc nhiên trước tình trạng quá tốt của chiếc xe vừa được đi vòng quanh thế giới bữa giờ.

Chắc do tôi chuẩn bị tinh thần là nó sẽ trầy xước với móp mẻ dữ lắm nên lúc mở ra không thấy nó trầy trụa gì thì tôi lại sốc ngang.

Chiếc xe có gì hay?

Tin hay không thì tùy, chiếc xe tải thực sự tốt hơn tôi kỳ vọng.

Nó không mạnh lắm, mặc dù có động cơ 3 kW và peak controller 5,4 kW, nhưng nó chỉ chạy tối đa 40 km/h. Và tôi cũng hiếm khi chạy tới tốc độ đó ở trang trại ba má tôi.

Thùng tải của chiếc xe thì thật sự tuyệt vời và tiện dụng. Nó vừa đủ để tôi thu gom rác, củi khô, đất đá quanh sân vườn.


Về mặt nào đó, bản thân chiếc xe tải cũng được hoàn thiện khá tốt. Thân xe hoàn toàn bằng kim loại, cửa sổ điện, khóa an toàn, đầy đủ đèn (đèn pha, đèn nhát, đèn hậu, đèn de…). Xe có camera dự phòng, giá chở hàng, bộ sạc công suất lớn, gạt kính + nước rửa, và đặc biệt là điều hòa siêu mát.

Không tin được là con xe tải này còn có thể kết nối Bluetooth, phát nhạc và phim trên màn hình thông tin giải trí luôn.

Khuyết điểm là chiếc xe chống rỉ hơi kém. Sau vài tháng chạy loanh quanh (ở khu vực gần biển như nhà tôi) thì tôi thấy có vài chỗ rỉ sét rồi.

View attachment 2753608

Nhìn vậy thôi chứ nó hơn hẳn mấy chiếc xe golf. Nó là một con xe hoàn chỉnh, mặc dù chạy chậm. Tôi chủ yếu dùng nó loanh quanh nhà và trang trại gần nhà ba má, hiếm khi tôi chạy tới tốc độ tối đa 40 km/h luôn, do đường ở đây cũng không đẹp lắm.

Tuy nhiên, tôi đã không chạy con xe tải này nhiều trên đường, chủ yếu là do vấn đề tiếp theo.

Xe ChangLi có được phép lưu thông trên đường?

Sự thật nghiệt ngã là không, mấy con xe và xe tải của ChangLi sản xuất không được chạy ra đường. Cả mấy con xe điện NEV và LSV khác mà Trung Quốc sản xuất cũng không được tham gia vào mạng lưới giao thông quốc gia.

NEV: neighborhood electric vehicles
LSV: low speed vehicles

Vấn đề là những con xe điện NEV và LSV này vẫn phải đạt những tiêu chuẩn riêng theo Tiêu chuẩn An toàn cho Phương tiện Cơ giới Liên bang (Federal Motor Vehicle Safety Standards) mới được lưu hành ở đường phố Mỹ. Chứ không phải chiếc xe chạy được 40km/h và gắn đủ đèn hay đai an toàn là được (như tôi tưởng).
Nó phức tạp hơn tôi nghĩ rất nhiềuuuu.

Những chiếc xe muốn lưu thông hợp pháp trên đường phố Mỹ thực sự sẽ cần phải đáp ứng một danh sách dài các yêu cầu của liên bang. Các bộ phận trên xe phải được phê duyệt và đăng ký DOT (Department of Transportation-Sở giao thông vận tải Mỹ). Kính xe hay Camera phải đến từ các hãng sản xuất đã đăng ký DOT

Ngay cả khi những chiếc xe có tất cả các bộ phận DOT, bản thân nhà máy sản xuất chúng ở Trung Quốc cũng phải đăng ký với NHTSA (Ủy ban an toàn giao thông đường bộ Mỹ), thì những chiếc xe mới được lưu thông hợp pháp trên đường phố ở Mỹ.

Vì vậy, một số người tiêu dùng có thể sẽ bị các công ty nhập khẩu lừa rằng “miễn là chiếc xe có tốc độ 40 km/h thì chúng sẽ được chạy trên đường phố Mỹ”, nhưng mọi chuyện không đơn giản như thế. Tôi chỉ muốn nhắc nhở mọi người.

View attachment 2753612


Tôi tốn bao nhiêu tiền để mua xe?

Đây là câu hỏi được mọi người quan tâm nhất đúng không!?

Trên mấy trang Alibaba và sàn thương mại điện tử Trung Quốc thì mọi người sẽ thường thấy nó đăng giá khoảng 2000 đô hoặc hơn một chút. Nhưng như tôi đã đề cập trước đó, đây là giá cơ bản thôi.

Tôi đã tốn thêm 1000 đô cho cục pin, 500 đô cho nâng cấp tùy chọn, 2200 đô cho phí ship đường biển. Xe ship về tới Mỹ thì tôi tốn thêm 1000 đô cho tiền thuế và phí môi giới. Tổng cộng là 6700 đô (157 triệu) cho một con xe tải điện Trung Quốc.

Con số này lớn hơn tôi dự tính, bởi lúc đầu tôi tính là chi khoản 6000 đô thôi.

Sẽ có nhiều người bảo tôi bị hớ khi mua xe với giá này, nhưng tôi lại cho đây là một món hời. Nghĩ mà xem, một con xe golf tàng tàng với bộ pin axit chì đã có giá 6000 đô rồi, chiếc tốt hơn thì khoảng 8000, còn một chiếc tốt thì giá tới 10000-12000. Nhưng thì sao? Chi 10k cho một con xe golf không có cửa, không có máy lạnh, không có màn hình giải trí, ghế thì cùi, không có thùng tải, mưa thì vẫn ướt mặt… nó đâu có đáng.

Vì vậy, dù tôi vẫn phải đồng ý là con xe này vẫn ở tầm xe golf thôi, nhưng nó rẻ hơn và tiện dụng hơn nhiều.

View attachment 2753609

Giờ thì sao?

Kể cả khi chiếc xe tải này không được lưu thông trên đường liên bang, thì tôi thấy vẫn ổn thôi. Tôi đâu có mua nó để đi phượt. Với cả tôi cũng sẽ không thấy thoải mái lắm khi chạy trên đường mà không có trang bị an toàn tối thiểu.

Thay vào đó, nó là một chiếc xe tải hữu dụng. Tôi và ba má tôi sẽ sử dụng nó như một chiếc xe tải nông trại và chạy vòng vòng quanh đồng thôi.

Bản thân nó đã chứng minh được năng lực của nó từ ngày đầu tôi “đập hộp” rồi. Chúng tôi dùng con ChangLi này để dọn rác, chuyên chở linh tinh và dạo quanh xóm giềng!

Nó đương nhiên ngon hơn một con xe UTV chạy xăng hay một con tải cũ, bởi tôi có phải đổ xăng bao giờ đâu. Tôi thích chiếc EV vui nhộn và tiện lợi vô cùng này.

Hiện tại thì tôi đang độ lại con tải này. Nền tảng của nó cũng khá ok nên tôi nghĩ có thể độ chế thêm một chút. Hệ thống treo không tốt lắm nên chắc là tôi sẽ điều chỉnh chút cho nó êm hơn.

Tôi cũng đang nghĩ đến việc đặt một tấm pin mặt trời nhỏ trên nóc xe. Kể cả với tấm pin loại nhỏ 50W cũng sẽ hữu dụng, tầm hoạt động có thể thêm được vài dặm đường. Tôi đã thử nghiệm với trạm sạc dự phòng Jackery 1500 và nhận thấy rằng có thể thu được nguồn điện với các tấm pin mặt trời 400W. Mặc dù nó vẫn có chút phiền phức là yêu cầu gắn xung quanh thiết bị và các tấm pin hoặc tạo ra một hệ thống lắp đặt bán cố định.

View attachment 2753613

Tôi cũng muốn lắp thêm một số giá đỡ trên thùng tải để ba má tôi có thể dễ dàng lấy đồ trên thùng.Danh sách của tôi còn có thêm đài phát thanh, bộ biến tần AC để sạc các thiết bị từ nguồn điện pin của xe tải.

Trang trí sọc xe đua cũng hay chứ nhỉ, tăng thêm vài mã lực chứ đùa. :D

Đập hộp con xe Tàu​

Câu chuyện của anh người Mỹ và con xe tải Tàu là thế, đón xem phần 2 để coi “bé” Chang Li này có sống nổi trên đất Mỹ sau 1 năm không nhé!
Vừa đủ xài = fit for use