Hạng D
12/10/10
1.611
20.014
133
đố các bác : xe Toy VN bị lỗi nặng, ai là người lo lắng nhất ???
trả lời luôn : Chẳng ai lo cả, TMV không lo, cục Đăng kiểm cũng không lo và ngay cả người sử dụng xe Toy cũng chẳng thèm lo, các bác hơi đâu lo làm giề.

" Tỉ lệ triệu hồi xe lỗi của TMV rất thấp - Autonet"
http://www.autonet.com.vn...-loi-rat-thap-2056664/
"Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết tỷ lệ xe đã được triệu hồi, kiểm tra và chỉnh sửa tính đến ngày 31/5/2011 đạt rất thấp. Tính từ 18/4 đến 31/5, các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của TMV đã triệu hồi sửa chữa 4.089 lượt lỗi Innova trong tổng số 73.240 lượt lỗi phải kiểm tra sửa chữa của 65.703 chiếc Innova và Fortuner. Như vậy, tỷ lệ triệu hồi xe Toyota trong nửa cuối tháng 5 mới đạt 5,5%."


images641722_2.jpg
 
Hạng B2
15/8/09
104
0
0
ngonhubu nói:
52Z 8580 nói:
tonny1234 nói:
Nói chung các nhà hoạch định chính sách của ta càng ngày càng thấy lộ rõ không có tầm, không biết nhìn tổng thể chỉ biết đối phó tình thế – bóp chổ này nó lòi chổ khác và cuối cùng là thiệt hại chung cho người tiêu dùng và toàn xã hội.
Em không nghĩ rằng mấy bác nhà mình kém đâu mà ngược lại là khác:D:D:D.
Nhật lùn vừa cho vay
Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, công hàm trao đổi khoản tín dụng ưu đãi đợt một tài khoá 2011 của Chính phủ Nhật Bản dành cho Việt Nam với tổng trị giá 40,946 tỷ yen
Chắc có từ việc ăn bớt chất lượng xe LD & gửi (đôn) giá từ công ty mẹ.
Cứ tên LD nào bị lộ, cứ tẩy chay các bác ạ. Tạm thời TOY Việt lộ đểu, cứ tẩy chay cái đã.
http://tintuc.xalo.vn/00891747239/Ky_su_Le_Van_Tach_Kien_nghi_huy_quyet_dinh_tam_dinh_chi_3_thang.html

Trao đổi với NNVN ngày hôm qua 15/6, kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết, sáng cùng ngày anh đã gửi đơn khiếu nại lên ông Tachibana, Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam (TMV) yêu cầu huỷ bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác 3 tháng đối với những “sai phạm” của anh (NNVN đã thông tin ngày 14/6).
Trong đơn khiếu nại, kỹ sư Tạch nói rõ ngày 31/5/2011 anh gửi tới ông TGĐ thư kiến nghị để phản ảnh một số thông tin về cách hành xử của một số lãnh đạo và một số kiến nghị chứ chưa phải là đơn tố cáo. Việc ông Chương (người giám sát của Cty) hay ai đó coi đây là hành vi “tố cáo” là không phù hợp.
Theo KS Tạch, vụ việc này không có gì “đặc biệt”, “phức tạp” để Công ty ra quyết định tạm đình chỉ công việc ba tháng đối với anh. Sự có mặt của anh tại Công ty khi đi làm việc vẫn bình thường không ảnh hưởng đến công việc và uy tín của người khác trong Công ty cũng như không gây trở ngại gì cho việc xác minh vụ việc. “Tôi nhận thấy quyết định của Công ty tạm đình chỉ công việc đối với tôi là chưa đúng mức, chưa thoả đáng và không cần thiết. Quyết định này làm ảnh hưởng tới cuộc sống lao động bình thường của tôi” - KS Tạch giãi bày.
Ông Trần Nhật Minh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu truyền thông phát triển (Red Communication) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật VN cho biết, ông lo ngại lối hành xử này chắc chắn sẽ chỉ gây cho dư luận sự bức xúc. Ông cho rằng vì anh Tạch chỉ ra sai phạm của “chủ” nên mới bị “trả thù cá nhân”. Nói cách khác, với hành động này, TMV tự làm xấu hình ảnh của mình trong mắt người tiêu dùng Việt Nam.
Như vậy, sau hai năm ròng rã đấu tranh với ban lãnh đạo TMV, chỉ ra những khuyết tật trong hàng nghìn chiếc xe Innova và Fortuner được xuất xưởng, ngày 6/6, kỹ sư Tạch gửi email cho Tổng Giám đốc TMV phản ánh những lỗi kỹ thuật của xe Innova và Fortuner, đề xuất TMV phải sớm xin lỗi chính thức, sau đó phải bồi thường đích đáng cho khách hàng. Chưa đầy một tuần sau, anh nhận quyết định “tạm đình chỉ” từ TMV.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.323
113
nếu bác Tạch mà ở Mỹ là giàu to.. chĩ cần dính vô mấy vụ kiện, Toy cũng mệt rùi
 
Hạng D
8/2/11
1.915
23
38
TonyTrump nói:
đố các bác : xe Toy VN bị lỗi nặng, ai là người lo lắng nhất ???
trả lời luôn : Chẳng ai lo cả, TMV không lo, cục Đăng kiểm cũng không lo và ngay cả người sử dụng xe Toy cũng chẳng thèm lo, các bác hơi đâu lo làm giề.

" Tỉ lệ triệu hồi xe lỗi của TMV rất thấp - Autonet"
http://www.autonet.com.vn...-loi-rat-thap-2056664/
"Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết tỷ lệ xe đã được triệu hồi, kiểm tra và chỉnh sửa tính đến ngày 31/5/2011 đạt rất thấp. Tính từ 18/4 đến 31/5, các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của TMV đã triệu hồi sửa chữa 4.089 lượt lỗi Innova trong tổng số 73.240 lượt lỗi phải kiểm tra sửa chữa của 65.703 chiếc Innova và Fortuner. Như vậy, tỷ lệ triệu hồi xe Toyota trong nửa cuối tháng 5 mới đạt 5,5%."


images641722_2.jpg


Bác nói rất chính xác, em thấy người dân Việt mình rất chủ quan đối với mạng sống của mình, em ví dụ điển hình nhé:
1. Cưa bom lấy thuốc nổ.
2. Ăn cá nóc.
Bây giờ thì đến xe bị lỗi, mà lỗi ở bộ phận quan trọng nhất của xe,"Phanh" mà dân Việt cũng xem nhẹ tựa lông hồng thì quả là hết thuốc chữa.
Ông bà mình có câu: "không ai thương mình bằng chính mình thương mình" mà ở đây em thấy chính mình không thương mình được thì đừng mong người khác thương mình.
Kết luận: Người Nhật xem thường người Việt mình là chuyện chả lạ mấy.
 
Hạng F
22/10/09
8.170
31.323
113
xe hiện chạy như vầy thì chưa sao, em sợ đem lại hãng chỉnh sửa. Có trời mới biết họ làm có đúng quy trình ko? ko khéo mang về lại đổ thêm bệnh
 
Hạng D
14/1/04
4.044
1.555
113
tp.HCM
Cái vụ ít người đến sửa chữa khg phải chỉ là đợt recall từ a.Tạch mà thực sự nó đã diễn ra từ thời xa xưa ở các đợt recall trước đó mà To cứ hay gọi là chương trình làm hài lòng KH.
Qua cách đăng tin ban đầu của các báo mạng , người ta tưởng lầm là To cố tình làm lề mề . Trong khi các báo giấy có uy tín như TN và TT đăng thông tin 2 chiều phản ánh đúng thực tế hơn-là do người TDVN còn thiếu ý thức an toàn cho chính mình trong khi To đã cam kết là sẽ kéo dài thgian cho đến chiếc xe cuối cùng. Mới đây cơ quan chức năng phải lên tiếng nhắc nhở người TD nên có thái độ hợp tác mau chóng mang xe về hãng . Qua đó mới thấy trình tác nghiệp của PV báo mạng còn thua xa các báo giấy . Cũng là vụ phản ánh bôi keo khác chuẩn của ToVN mà em coi trên 2 báo mạng thì thấy cách chú thích cũng tréo cẳng ngỗng , ông thì nói cái này là đúng chuẩn , còn ông thì nói là cái kia mới đúng chuẩn . pó tay!!!
Quành trở lại nguyên nhân tại sao ít người đem xe đến hãng? Em cũng có nhiều théc méc vì thấy kh khí trên báo chí và trên các mạng ào ào sôi sục như vậy thì chắc rằng lượng người sẽ ùn ùn xếp hàng trước các đại lý chứ .
Đem câu hỏi này trực tiếp cho 1 người quản lý đại lý mà em hay đi bảo dưỡng thì anh ta cho biết tình hình cứ y như các lần recall trước . Đa số các xe đến ngay những ngày đầu đều là xe gia đình. Còn phần lớn các xe khg hay chưa đến là xe kinh doanh hay xe Cty . Điều này cũng cho thấy các chủ doanh nghiệp còn ham làm giàu , tiếc mất 1 ngày công mà chưa có quan tâm đến sự an toàn của khách hàng hay nhân viên của mình . Hay là họ nghĩ đàng nào cũng mất tiền mua BH rồi , có gì để BH lo!!!????
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/4/07
1.260
44
48
45
S.O.S NT
TonyTrump nói:
đố các bác : xe Toy VN bị lỗi nặng, ai là người lo lắng nhất ???
trả lời luôn : Chẳng ai lo cả, TMV không lo, cục Đăng kiểm cũng không lo và ngay cả người sử dụng xe Toy cũng chẳng thèm lo, các bác hơi đâu lo làm giề.

" Tỉ lệ triệu hồi xe lỗi của TMV rất thấp - Autonet"
http://www.autonet.com.vn...-loi-rat-thap-2056664/
"Tuy nhiên, Cục Quản lý Cạnh tranh cho biết tỷ lệ xe đã được triệu hồi, kiểm tra và chỉnh sửa tính đến ngày 31/5/2011 đạt rất thấp. Tính từ 18/4 đến 31/5, các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của TMV đã triệu hồi sửa chữa 4.089 lượt lỗi Innova trong tổng số 73.240 lượt lỗi phải kiểm tra sửa chữa của 65.703 chiếc Innova và Fortuner. Như vậy, tỷ lệ triệu hồi xe Toyota trong nửa cuối tháng 5 mới đạt 5,5%."


images641722_2.jpg
Em có thằng bạn có hơn chục chiếc ỉn cho thuê tự lái ở nha trang, em hỏi nó có đưa xe đi kiểm tra chưa, nó nói ai trả tiền xăng cho tao, xe tao mua đại lý ơ sài gòn hoặc buôn mê thuộc, nghỉ ngày nào là thất thu ngày đó, mà cũng hay, xe nó vẫn cho thuê chạy ầm ầm. Có một lần em phải thuê con ỉn của nó, ngay chiếc bị lỗi thắng, lần đầu tiên e mới biết đi xe mà ko dám thắng, phải rê hết sức nhẹ nhàng, nếu đạp thắng như bình thường xe bị giật đùng đùng, mà lần đó e cũng liều, vẫn cố đi cho xong việc, lúc đó chưa có vụ a Tạch nên điếc ko sợ súng, em cứ nghĩ chắc ABS của xe bị gì đó.
Dân mình liều nhất ai cũng biết
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Đọc hết các bài viết của các Bác em mới biết..... tại sao mấy hôm nay bên em ký hợp đồng quá trời....đến tháng 10/2011 mới có xe giao :D:D:D
 
Hạng D
8/9/07
3.992
275
83
52
Đục nước béo cò rồi đây. Chả biết mấy Hãng khác có hơn chi không, vì em thấy Chevrolet Cruise vẫn cứ ồn hơn Altis, có khi ăn bớt còn nhiều hơn ấy chứ!
 
Tập Lái
16/5/10
32
0
0
Túm cái váy lại thì ai ko thích thì đừng mua xe TMV nữa, còn ai "can đảm" thì cứ mua. Cãi nhau chi cho căng thẳng thế.