Trong hướng dẫn không cấm. Nhưng theo các bác bên Hyundai như vậy k hẵn sai nhưng k nên làm vậy.
Em nghe các bác ấy chỉ thế thôi còn vì sao thì em k biết. Nhưng xe chạy 1-2 năm cũng đỗi chạy sao cũng đc bác ơi. Miễn mình thấy hài lòng là đc rồi.
Em nghe các bác ấy chỉ thế thôi còn vì sao thì em k biết. Nhưng xe chạy 1-2 năm cũng đỗi chạy sao cũng đc bác ơi. Miễn mình thấy hài lòng là đc rồi.
Chạy xe số sàn tới gần đèn đỏ về N để xe trôi rồi phanh dừng lại chủ yếu để tiết kiệm xăng trong thành phố
. Nhưng theo hưởng dẫn lái xe của hãng FORD với xe AT muốn dừng thì chỉ giảm ga, nhấn phanh cho xe dừng hẳn , về P . Vị trí N chỉ dùng để kéo, đẩy xe hay bảo dưỡng sửa chữa, không sử dụng để đỗ xe.
Ko ai hướng dẫn làm thế thì đừng làm bác chủ thớt ah.
Còn cái vụ dừng đèn đỏ thì để P hay N thì theo em khi về dừng đèn đỏ bác chuyển về N, rồi để nhẹ chân thắng nếu đường không dốc thì không để cũng chẳn sao!
P chỉ sử dụng khi bác dừng hẳn, nếu mặt đường phẳng bác chỉ cần chuyển P (P đã có thắng rồi), khỏi phải đạp thắng chân (dễ quên trả thắng chân khi di chuyển).
Vì từ D qua N chỉ 1 nấc, ngừng đèn đỏ liên tục mà bác cứ chuyển P phải qua nhiều nấc, hộp số gạt nhiều không tốt đâu!
Còn cái vụ dừng đèn đỏ thì để P hay N thì theo em khi về dừng đèn đỏ bác chuyển về N, rồi để nhẹ chân thắng nếu đường không dốc thì không để cũng chẳn sao!
P chỉ sử dụng khi bác dừng hẳn, nếu mặt đường phẳng bác chỉ cần chuyển P (P đã có thắng rồi), khỏi phải đạp thắng chân (dễ quên trả thắng chân khi di chuyển).
Vì từ D qua N chỉ 1 nấc, ngừng đèn đỏ liên tục mà bác cứ chuyển P phải qua nhiều nấc, hộp số gạt nhiều không tốt đâu!
goldbell nói:Ko ai hướng dẫn làm thế thì đừng làm bác chủ thớt ah.
Còn cái vụ dừng đèn đỏ thì để P hay N thì theo em khi về dừng đèn đỏ bác chuyển về N, rồi để nhẹ chân thắng nếu đường không dốc thì không để cũng chẳn sao!
P chỉ sử dụng khi bác dừng hẳn, nếu mặt đường phẳng bác chỉ cần chuyển P (P đã có thắng rồi), khỏi phải đạp thắng chân (dễ quên trả thắng chân khi di chuyển).
Vì từ D qua N chỉ 1 nấc, ngừng đèn đỏ liên tục mà bác cứ chuyển P phải qua nhiều nấc, hộp số gạt nhiều không tốt đâu!
Em cũng chạy như cách của Bác, nếu Bác chủ thớt muốn tìm hiểm thêm xin mời mục sở thị tại đây: http://www.otosaigon.com/forum/m1975122.aspx
goldbell nói:Ko ai hướng dẫn làm thế thì đừng làm bác chủ thớt ah.
Còn cái vụ dừng đèn đỏ thì để P hay N thì theo em khi về dừng đèn đỏ bác chuyển về N, rồi để nhẹ chân thắng nếu đường không dốc thì không để cũng chẳn sao!
P chỉ sử dụng khi bác dừng hẳn, nếu mặt đường phẳng bác chỉ cần chuyển P (P đã có thắng rồi), khỏi phải đạp thắng chân (dễ quên trả thắng chân khi di chuyển).
Vì từ D qua N chỉ 1 nấc, ngừng đèn đỏ liên tục mà bác cứ chuyển P phải qua nhiều nấc, hộp số gạt nhiều không tốt đâu!
Em cũng như bác em chỉ đạp thắng chân khi nào dừng ở ngã tư dốc.
Em nghĩ là do cách chạy thôi miễn là thấy đảm bảo an toàn.
Bác có thể tham khảo tại đây về cách chạy số AT http://www.otosaigon.com/forum/m1985175.aspx
Bác có thể tham khảo tại đây về cách chạy số AT http://www.otosaigon.com/forum/m1985175.aspx