Ut Tom nói:Nhân tiện cho em hỏi có công thức nào để canh mũi xe mình bên phụ không?hay chỉ canh theo cảm giác lái!đường chật xe 2B đông nên lúc nào em cũng né bên phụ xa xa 1 tí.Ngay trước mũi thì em canh theo bảng số xe phía trước.
Cùng thắc mắc như bác này. Em thì thường chạy theo cảm giác. Nhưng giờ đang chỉ một cô bạn lái xe mà nói cảm giác thì không được. Nên cũng muốn có 1 công thức nào đó để chỉ cho dễ. Bác nào biết chỉ giúp em cái.
ngngvinh90 nói:Ut Tom nói:Nhân tiện cho em hỏi có công thức nào để canh mũi xe mình bên phụ không?hay chỉ canh theo cảm giác lái!đường chật xe 2B đông nên lúc nào em cũng né bên phụ xa xa 1 tí.Ngay trước mũi thì em canh theo bảng số xe phía trước.
Cùng thắc mắc như bác này. Em thì thường chạy theo cảm giác. Nhưng giờ đang chỉ một cô bạn lái xe mà nói cảm giác thì không được. Nên cũng muốn có 1 công thức nào đó để chỉ cho dễ. Bác nào biết chỉ giúp em cái.. Thanks các bác.
Lên cho bác nào bít chỉ dùm nè!
Em chỉ đưa ra cách riêng của mình thôi nhé:
1. Bước 1: Bác đo khoảng cách từ tâm vô lăng của bác đến vị trí xa nhất đầu xe bên phải. (cách đo 1: bác có thể đo theo cạnh huyền của góc vuông, nghĩa là vẽ đường thẳng từ vô lăng đến cửa bên phụ 1 đường thẳng và kéo vuông góc lên đầu xe bên phải. Từ kích thước 02 cạnh này bác tính ra đường chéo từ vô lăng đến đầu xe bên phải. Cách này chính xác nhưng mất thời gian. Cách đo 2: bác đo từ vô lăng đến kính trước theo đường chéo đến đầu xe bên phải, sau đó đo tiếp từ bên ngoài kính đến đầu xe bên phải. Cộng 2 kích thứơc này bác có đước kích thước cần xác định.
Để an toàn bác cộng thêm 20 phân (20cm = 200mm)
2. Bước 2. lấy lon sữa đã hết đổ đày ximăng và cắm 1 cây trúc nhỏ cao khoảng 1.5m. Trên đầu cây trúc dán vật gì màu đỏ/xanh để dễ nhận biết. (làm 02 bộ càng tốt, thậm chí có thể làm 04 cây để tập lùi xe luôn)
3. Bước 3. Mang vật dụng này đến những đoạn đường nội bộ tiến hành tập luyện để làm quen với khoảng cách này. Tập vài hôm bác sẽ thấy OK.
Trăm hay không bằnng tay quen các bác nhỉ.
Nếu có điểm nào chưa phù hợp mong các Bác chỉ giáo thêm.
1. Bước 1: Bác đo khoảng cách từ tâm vô lăng của bác đến vị trí xa nhất đầu xe bên phải. (cách đo 1: bác có thể đo theo cạnh huyền của góc vuông, nghĩa là vẽ đường thẳng từ vô lăng đến cửa bên phụ 1 đường thẳng và kéo vuông góc lên đầu xe bên phải. Từ kích thước 02 cạnh này bác tính ra đường chéo từ vô lăng đến đầu xe bên phải. Cách này chính xác nhưng mất thời gian. Cách đo 2: bác đo từ vô lăng đến kính trước theo đường chéo đến đầu xe bên phải, sau đó đo tiếp từ bên ngoài kính đến đầu xe bên phải. Cộng 2 kích thứơc này bác có đước kích thước cần xác định.
Để an toàn bác cộng thêm 20 phân (20cm = 200mm)
2. Bước 2. lấy lon sữa đã hết đổ đày ximăng và cắm 1 cây trúc nhỏ cao khoảng 1.5m. Trên đầu cây trúc dán vật gì màu đỏ/xanh để dễ nhận biết. (làm 02 bộ càng tốt, thậm chí có thể làm 04 cây để tập lùi xe luôn)
3. Bước 3. Mang vật dụng này đến những đoạn đường nội bộ tiến hành tập luyện để làm quen với khoảng cách này. Tập vài hôm bác sẽ thấy OK.
Trăm hay không bằnng tay quen các bác nhỉ.
Nếu có điểm nào chưa phù hợp mong các Bác chỉ giáo thêm.
Lịch sử hơn 100 năm ra đời xe hơi đến nay, khâu cần cải tiến nhất là cái chạc hai bên kính lái vẫn chưa cải tiến được bao nhiêu. Hay đúng ra là các kỹ sư bó chiếu hết!
Sợ nhất là lâu lâu có một đối tượng bất ngờ ló ra từ cây chạc!
Sợ nhất là lâu lâu có một đối tượng bất ngờ ló ra từ cây chạc!
Bữa qua em có chạy thử con đầu kéo Freightliner đời 2009 (đầu chó mõm dài).
Từ phải qua trái tới 2 mũi xe toàn là gương. Gướng lái và phụ mỗi bên 2 cái: một nhìn cận cạnh - một nhìn toàn cảnh; thêm 2 gương cầu trên mũi xe nữa.
Từ phải qua trái tới 2 mũi xe toàn là gương. Gướng lái và phụ mỗi bên 2 cái: một nhìn cận cạnh - một nhìn toàn cảnh; thêm 2 gương cầu trên mũi xe nữa.