Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

napphich nói:
@all: tình hình là sau khi chỉnh gió 2.5 vòng thì xe của em hết cái bệnh giựt giựt
Buổi sáng hoặc máy nguội khi đề pa thì nên ga lên 1 tý xíu thì garenti sẽ không bị tắt.
Xe bảo dưỡng định kỳ.Hôm nay là 7000km. Em tính tự bảo dưỡng cho em nó (vì phiếu k có mức 7000km) nhưng không biết nên dùng nhớt loại nào và có nên thay nhớt lap không.
Nhờ các ACE tư vấn giúp.Cảm ơn nhiều.
Bệnh giựt giựt đến 80% là do bố 3 càng bắt vào vỏ chuông không đều (vì sao thì đã đề cập nhiều, bác chịu khó coi lại). Chỉnh xăng gió không đúng (chỉnh bớt xăng lại để tiết kiệm hoặc đơn giản là chỉnh sai tiêu chuẩn kỹ thuật) cũng gây ra giựt giựt nhưng không nhiều, chủ yếu là làm nóng máy (chỉnh thiếu xăng), hoặc lỳ máy (chỉnh dư xăng) và làm cho ralenti không có hoặc buổi sáng trời lạnh khó nổ máy thôi.
Bác chỉnh ốc gió vặn ra 2.5 vòng là khá nhiều, tuy máy êm hơn nhưng hao xăng lắm.
Nhớt máy, theo em đã thử trên con vịt sym nhà em thì nhận thấy Shell Advance AX7 là có vẻ ổn nhất (đã từng thử qua các loại : nhớt trong hãng SYM, BP Vistra for Scooter), chạy đến gần 2000km mà vẫn êm, nhẹ, thay ra vẫn thấy nhớt còn khá vàng.
Nhớt láp bác nên thay định kỳ khoảng 6000km sử dụng xe, nếu xe chở nặng chạy đường dài thường xuyên thì nên thay nhớt láp sớm hơn (khoảng 5000km). Em đang xài nhớt láp API 140 (thay vì là 90 như mọi người vẫn xài), có loại nhớt láp Mobilub 140 rất tốt tuy giá mắc hơn tí và đóng gói bao bì chỉ là chai 4L khiến cho việc mua lẻ trở nên khó khăn, nhưng nếu được nên mua để dành xài đến ... hết đời em Like luôn
21.gif
. Nhớt láp 140 khi thay chỉ nên đổ vào khoảng 4/5 dung tích yêu cầu của nhà sản xuất là đủ (ví dụ xe yêu cầu thay nhớt láp là 220mL thì đổ vào khoảng 180mL thôi là được), nhiều hơn chỉ làm nặng bánh xe, nhiều quá thì phá hư phốt chặn nhớt ở đầu cốt sơ cấp (mang nồi 3 càng) và đầu cốt thứ cấp (mang bánh xe)
 
Hạng B2
17/10/10
201
3
18
38
Re:Kymco Like 125

hình như 4rum lúc này bị lỗi hay sao đó? Em thấy bài viết cuồi cùng là bác trieupham mà sao ko thấy hiển thị lên vậy ta?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
48.642
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

phongbt nói:
hình như 4rum lúc này bị lỗi hay sao đó? Em thấy bài viết cuồi cùng là bác trieupham mà sao ko thấy hiển thị lên vậy ta?
Đúng rồi Phong . Những lúc bị như vậy thì spam 1 bài....hiện đủ liền .

Con People 1 đẹp hen . Giá cả sao , biết không ?
 
Hạng F
12/9/10
6.651
48.642
113
49
Bà Tó
Re:Kymco Like 125

Đẹp mà chưa có xiền :D

Kymco trình làng People One 125i</h1> Tại triển lãm môtô EICMA 2011, hãng xe Đài Loan ra mắt phiên bản mới của dòng People với thiết kế dành cho thị trường toàn cầu.</h2>
kymco-people_1.jpg
People One 125i - xe tay ga mới của Kymco. People One 125i có thiế kế và phong cách hiện đại và chỉ một phiên bản được bán ra trên toàn thế giới. Xe trang bị động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn phun xăng trực tiếp, 2 van và làm mát bằng gió cưỡng bức.
Dự kiến People One 125i sẽ có mặt trên thị trường trong năm 2012 với giá bán chưa được công bố.
kymco-people_3.jpg
Động cơ 4 kỳ dung tích 125 phân khối. Kymco hiện đã có 3 phiên bản People: People, People S và People GT. Cả People và People S đều có mẫu 50 phân khối, riêng GT từ 125 phân khối trở lên.
kymco-people_4.jpg
People One 125i xuất hiện tại triển lãm EICMA 2011.
 
Tập Lái
28/11/11
25
2
3
Re:Kymco Like 125

trieupham007 nói:
Bệnh giựt giựt đến 80% là do bố 3 càng bắt vào vỏ chuông không đều (vì sao thì đã đề cập nhiều, bác chịu khó coi lại). Chỉnh xăng gió không đúng (chỉnh bớt xăng lại để tiết kiệm hoặc đơn giản là chỉnh sai tiêu chuẩn kỹ thuật) cũng gây ra giựt giựt nhưng không nhiều, chủ yếu là làm nóng máy (chỉnh thiếu xăng), hoặc lỳ máy (chỉnh dư xăng) và làm cho ralenti không có hoặc buổi sáng trời lạnh khó nổ máy thôi.
Bác chỉnh ốc gió vặn ra 2.5 vòng là khá nhiều, tuy máy êm hơn nhưng hao xăng lắm.
Nhớt máy, theo em đã thử trên con vịt sym nhà em thì nhận thấy Shell Advance AX7 là có vẻ ổn nhất (đã từng thử qua các loại : nhớt trong hãng SYM, BP Vistra for Scooter), chạy đến gần 2000km mà vẫn êm, nhẹ, thay ra vẫn thấy nhớt còn khá vàng.
Nhớt láp bác nên thay định kỳ khoảng 6000km sử dụng xe, nếu xe chở nặng chạy đường dài thường xuyên thì nên thay nhớt láp sớm hơn (khoảng 5000km). Em đang xài nhớt láp API 140 (thay vì là 90 như mọi người vẫn xài), có loại nhớt láp Mobilub 140 rất tốt tuy giá mắc hơn tí và đóng gói bao bì chỉ là chai 4L khiến cho việc mua lẻ trở nên khó khăn, nhưng nếu được nên mua để dành xài đến ... hết đời em Like luôn
21.gif
. Nhớt láp 140 khi thay chỉ nên đổ vào khoảng 4/5 dung tích yêu cầu của nhà sản xuất là đủ (ví dụ xe yêu cầu thay nhớt láp là 220mL thì đổ vào khoảng 180mL thôi là được), nhiều hơn chỉ làm nặng bánh xe, nhiều quá thì phá hư phốt chặn nhớt ở đầu cốt sơ cấp (mang nồi 3 càng) và đầu cốt thứ cấp (mang bánh xe)

Cảm ơn Bác Jam bông
@all: Lý lịch trích ngang của em
Tên : Nam, SN : 1976
Nơi ở : Buôn Ma thuột
Có bác nào ở BMT thì giao lưu nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
17/10/10
201
3
18
38
Re:Kymco Like 125

Xe nào dễ cháy, nổ nhất?
(VTC News) - Một chuyên gia kĩ thuật đã có 15 năm kinh nghiệm trong nghề chia sẻ: “Nhiều người có thể chưa biết rằng những xe tay ga như SH, LX, SCR, Lead… còn có nguy cơ cháy nổ cao hơn các xe số như Dream”.
Thời gian gần đây, ở nước ta xảy ra hàng chục vụ xe hơi bốc cháy. Việc này không chỉ đe dọa tính mạng và gây thiệt hại cho chủ xe, mà còn ảnh hưởng tới tâm lý sử dụng xe của rất nhiều người. Vậy đâu là nguyên nhân của tình trạng này?
Đa dạng các nguyên nhân gây cháy, nổ
Kỹ sư Nguyễn Văn Tiến, làm việc tại Trung tâm sửa chữa xe máy Đức Toàn (Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội), cho hay, có rất nhiều nguyên nhân khiến xe máy bốc cháy khi đang vận hành như: cháy do hở đường dẫn nhiên liệu, cháy do chập điện, do chế xăng bị lỗi, ống dẫn xăng bị dò rỉ hoặc do bộ dây điện kém dễ dẫn đến chập cháy.
“Về cơ bản, giống như mọi hiện tượng cháy trong tự nhiên khác, cháy xe xảy ra khi xuất hiện hai yếu tố là mồi lửa và vật cháy”, anh Tiến cho biết.


Còn theo cựu cận vệ của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng – ông Trần Tiến Sỹ, chuyên gia tư vấn về kĩ thuật với khoảng 15 năm kinh nghiệm trong nghề đồng thời cũng là Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ và thương mại Sỹ Hùng, có 7 nguyên nhân chính dẫn tới việc cháy nổ xe.
Một là do giắc sạc của các dòng xe như Dylan, SH… sau lâu ngày sử dụng, chúng bị môve chân sạc. Khi đó, sẽ xảy ra hiện tượng đánh tia lửa điện ra ngoài, gây cháy ngay tại điểm giắc sạc và do giắc sạc đó bằng nhựa nên lửa sẽ dễ bén ra xung quanh gây cháy.
Hai là do dây điện dùng lâu ngày, chất lượng giảm hoặc bị chuột cắn dẫn tới hiện tượng chập cháy. Đây là nguyên nhân khách quan. Đối với xe tay ga, thường thì là do bị chuột cắn đứt, còn với xe số chủ yếu là do dùng lâu ngày, dây trở nên kém chất lượng nếu không được thay thế định kì. Ngoài ra, việc nhà sản xuất cung cấp dây kém chất lượng hoặc việc chủ sở hữu xe lâu ngày không thay thế dây cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới chuyện xe bùng cháy.
Ba là do chủ sở hữu xe lắp đặt một số thiết bị như báo động chống trộm…lên xe của mình không đúng quy cách, hoặc sử dụng thiết bị không rõ nguồn gốc cũng có thể dẫn tới hiện tượng chập cháy.
Bốn là do hỏng ống dẫn xăng. Nhất là đối với các xe Lead, SCR hay Air Blade của Honda do bình xăng của chúng được đặt ở vị trí thấp. Mặc dù chúng sử dụng công nghệ phun xăng điện tử là rất tân tiến, nhưng do ống dẫn xăng được làm từ chất liệu mà …chuột rất yêu thích nên bọn chuột thường gặm nhấm loại ống này khiến chúng bị thủng, rò rỉ xăng ra ngoài. Trong trường hợp trên, chỉ cần chủ xe đề một cái mà gặp phải dòng điện bị đánh ra ngoài là xe có thể trở thành món đồ chơi của “bà hoả” ngay.
Năm là do khoá xăng bị hỏng. Những xe có khoá xăng tự động như LX, chỉ khi bạn đề ga, nổ máy lên xăng mới bắt đầu được bơm thường rất an toàn cho người sử dụng, nhưng khi khoá xăng bị hỏng cũng có thể dẫn tới hiện tượng cháy nổ.
Sáu là do hở mobin thuộc hệ thống đánh lửa điện.
Bảy là do đầu bọc bugi bị vỡ hoặc bị nứt khiến tia lửa điện bị đánh cả ra ngoài.
Phân tích chi tiết về trường hợp được ghi nhận là thường dẫn đến hiện tượng cháy nổ nhất là cháy do hở đường dẫn nguyên liệu, anh Tiến cho hay: Cháy do hở đường dẫn nhiên liệu là nguyên nhân có khả năng gây rủi ro với tỷ lệ lớn nhất. Nhiên liệu từ bình chứa tới được buồng đốt là phải qua một hệ thống đường ống phức tạp với rất nhiều điểm nối và tiếp xúc.


1_12.jpg
Một vụ cháy xe máy ở ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi (Hà Nội). Ảnh: Tienphong
Các đường ống dẫn nhiên liệu qua năm tháng sẽ bị lão hóa và rạn nứt, han gỉ làm hở các đầu nối giữa các điểm tiếp xúc ống với nhau. Nhiên liệu theo các khe hở đó chảy ra ngoài gặp tia lửa điện phát ra do chập hoặc hở các dây điện sẽ dẫn đến xe bị bốc cháy.
Mặt khác, trong điều kiện bộ chế hòa khí bị thấm ướt xăng, xe lại đang vận hành trong thời gian dài khiến nhiệt độ tăng cao quá ngưỡng gặp hơi xăng cũng sẽ dẫn đến cháy.
Cũng có trường hợp, bản thân bộ chế hòa khí không kín làm ngấm xăng ra. Nếu tẩu bugi không tốt, tia lửa điện cao áp rò rỉ khi gặp xăng bị thấm ra ngoài bộ chế hòa khí cũng dễ dàng bắt lửa và gây cháy. Các trường hợp này rất khó phát hiện trong quá trình vận hành xe.
Bên cạnh đó, việc sử dụng dây dẫn và các thiết bị không đạt chuẩn như: lắp thêm còi, đèn cao áp với các dây dẫn chất lượng kém, không đạt tiêu chuẩn về công suất cũng là nguyên nhân dẫn đến các sự cố cháy xe.
Đa số các loại bóng siêu sáng này có công suất rất lớn và tỏa nhiệt rất cao, trong khi hệ thống dây dẫn và chóa đèn được thiết kế theo bóng chuẩn với công suất thấp.
Ngoài ra, dây cao áp của hệ thống đánh lửa cũng là bộ phận nhạy cảm trong khoang xe và cũng rất dễ gặp sự cố nếu sử dụng lâu ngày hoặc do thay thế loại chất lượng không đảm bảo.


Xe tay ga dễ cháy nổ

anh9.jpg
Xe tay ga có nguy cơ cháy nổ cao hơn xe số (Ảnh minh hoạ: K.V)
Khi được hỏi về vụ xe Honda Dream phát nổ ở Bắc Ninh vào hôm 1/12 vừa qua, ông Tiến Sỹ cho hay, theo quan điểm của ông, không có chuyện xăng đầy bình quá dẫn tới hậu quả thương tâm đó như lời một số cư dân mạng bàn tán.
Theo ông Tiến Sỹ, trường hợp đổ đầy bình xăng, rồi xăng bị tràn ra ngoài, bén lửa gây cháy rất ít xảy ra do các hãng đã thiết kế nắp bình xăng rất kín và khá chắc chắn. Do vậy, không thể xảy ra chuyện cháy ở trên nắp bình xăng được.

Tuy nhiên, ông Tiến Sỹ khẳng định, hiện tượng chập, cháy, nổ xảy ra với nhiều loại xe của các hãng, đặc biệt là những dòng tay ga, có thể kể đến như Honda Lead, Honda SCR, SH, Dylan, LX...
Cũng theo ông, hiếm khi xe số phát nổ và nổ với sức công phá mạnh như vụ việc thương tâm vừa xảy ra ở Bắc Ninh là điều không thể.

Về trường hợp của chị Quỳnh, ông nói: “Tôi cũng nghi là có kẻ cài bom. Đối với một chiếc xe số, khi vừa đề nổ mà bị nổ tung như vậy là điều khó xảy ra. Chắc hẳn phải có một yếu tố khách quan đặc biệt nào đó.

Theo kinh nghiệm của tôi, trước khi bị nổ tung, xe phải bốc cháy và phải gây ra áp suất lớn với bình xăng. Đằng này vừa đề một cái đã nổ ngay, chứng tỏ xe đã bị cài thêm một thiết bị có khả năng phát nổ nào đó. Nhiều xe máy cháy rụi cả xe, nhưng không phát nổ như vậy”.
Người sử dụng nên thường xuyên kiểm tra xe

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy nổ khi xe đang vận hành có rất nhiều. Thậm chí, theo anh Tiến, có nhiều trường hợp không tìm ra được nguyên nhân. Tuy nhiên, việc ngăn chặn rủi ro là việc không quá phức tạp và nằm trong tầm tay của chủ xe. Đôi khi, sự việc trở nên trầm trọng và nguy cơ rủi ro cao lại bắt nguồn từ chính nhận thức cũng như hiểu biết hạn chế của người sử dụng xe gây ra.
Vì thế, tốt nhất là người sử dụng xe nên thường xuyên chú ý kiểm tra tình trạng an toàn xe, để phát hiện các nguy cơ rò rỉ xăng, bộ chế hòa khí ẩm ướt, có mùi xăng bốc ra.
Khi thấy xe có những biểu hiện nghi vấn thì ngay lập tức phải tới các trung tâm sửa chữa và bảo hành xe.
Ngoài ra, khi sử dụng xe trong một khoảng thời gian nhất định, thì phải mang xe đi bảo dưỡng định kỳ. Đây cũng là một cách sớm phát hiện ra những lỗi mà xe mắc phải cũng như giúp cho xe tăng được độ bền và tuổi thọ khi sử dụng.

M.Q - Châu Anh
 
Hạng B1
10/1/11
61
1
0
www.otosaigon.com
Re:Kymco Like 125

BÁC TRIỆU quá hay về xe cộ !!!! bác cho em hỏi khi chỉnh 2.5 vòng ngoài chuyện hao xăng ra , thì về lâu dài xe có bị đóng trấu bu-ri hay đóng khói ở xú-pap không ? hoặc bệnh gì khác khi xe luôn dư xăng ?
xe em hiện cũng canh là 2.5 vòng thì rất êm chạy vừa ý đề cũng nhạy nổ . em cảm ơn bác vì những chia sẻ quý báu của bác !!!
cảm ơn PHONG bt đã chia sẽ bài viết hưu ích !!!
 
Hạng D
11/11/10
1.399
92
48
Re:Kymco Like 125

thanhnghia_501 nói:
BÁC TRIỆU quá hay về xe cộ !!!! bác cho em hỏi khi chỉnh 2.5 vòng ngoài chuyện hao xăng ra , thì về lâu dài xe có bị đóng trấu bu-ri hay đóng khói ở xú-pap không ? hoặc bệnh gì khác khi xe luôn dư xăng ?
xe em hiện cũng canh là 2.5 vòng thì rất êm chạy vừa ý đề cũng nhạy nổ . em cảm ơn bác vì những chia sẻ quý báu của bác !!!
cảm ơn PHONG bt đã chia sẽ bài viết hưu ích !!!
Bác chẳng phải lo về đóng chấu bugi hay đóng khói xupap, vỉ: bugi chỉ đóng chấu khi bị lên nhớt hoặc đóng muội than khô do đánh lửa sớm hoặc quá dư xăng; còn xupap đóng khói thì gần như xe nào cũng sẽ phải bị nhưng rất lâu về sau cơ.