Re:Kymco Like 125
Bác chỉnh ốc gió vặn ra 2.5 vòng là khá nhiều, tuy máy êm hơn nhưng hao xăng lắm.
Nhớt máy, theo em đã thử trên con vịt sym nhà em thì nhận thấy Shell Advance AX7 là có vẻ ổn nhất (đã từng thử qua các loại : nhớt trong hãng SYM, BP Vistra for Scooter), chạy đến gần 2000km mà vẫn êm, nhẹ, thay ra vẫn thấy nhớt còn khá vàng.
Nhớt láp bác nên thay định kỳ khoảng 6000km sử dụng xe, nếu xe chở nặng chạy đường dài thường xuyên thì nên thay nhớt láp sớm hơn (khoảng 5000km). Em đang xài nhớt láp API 140 (thay vì là 90 như mọi người vẫn xài), có loại nhớt láp Mobilub 140 rất tốt tuy giá mắc hơn tí và đóng gói bao bì chỉ là chai 4L khiến cho việc mua lẻ trở nên khó khăn, nhưng nếu được nên mua để dành xài đến ... hết đời em Like luôn
. Nhớt láp 140 khi thay chỉ nên đổ vào khoảng 4/5 dung tích yêu cầu của nhà sản xuất là đủ (ví dụ xe yêu cầu thay nhớt láp là 220mL thì đổ vào khoảng 180mL thôi là được), nhiều hơn chỉ làm nặng bánh xe, nhiều quá thì phá hư phốt chặn nhớt ở đầu cốt sơ cấp (mang nồi 3 càng) và đầu cốt thứ cấp (mang bánh xe)
Bệnh giựt giựt đến 80% là do bố 3 càng bắt vào vỏ chuông không đều (vì sao thì đã đề cập nhiều, bác chịu khó coi lại). Chỉnh xăng gió không đúng (chỉnh bớt xăng lại để tiết kiệm hoặc đơn giản là chỉnh sai tiêu chuẩn kỹ thuật) cũng gây ra giựt giựt nhưng không nhiều, chủ yếu là làm nóng máy (chỉnh thiếu xăng), hoặc lỳ máy (chỉnh dư xăng) và làm cho ralenti không có hoặc buổi sáng trời lạnh khó nổ máy thôi.napphich nói:@all: tình hình là sau khi chỉnh gió 2.5 vòng thì xe của em hết cái bệnh giựt giựt
Buổi sáng hoặc máy nguội khi đề pa thì nên ga lên 1 tý xíu thì garenti sẽ không bị tắt.
Xe bảo dưỡng định kỳ.Hôm nay là 7000km. Em tính tự bảo dưỡng cho em nó (vì phiếu k có mức 7000km) nhưng không biết nên dùng nhớt loại nào và có nên thay nhớt lap không.
Nhờ các ACE tư vấn giúp.Cảm ơn nhiều.
Bác chỉnh ốc gió vặn ra 2.5 vòng là khá nhiều, tuy máy êm hơn nhưng hao xăng lắm.
Nhớt máy, theo em đã thử trên con vịt sym nhà em thì nhận thấy Shell Advance AX7 là có vẻ ổn nhất (đã từng thử qua các loại : nhớt trong hãng SYM, BP Vistra for Scooter), chạy đến gần 2000km mà vẫn êm, nhẹ, thay ra vẫn thấy nhớt còn khá vàng.
Nhớt láp bác nên thay định kỳ khoảng 6000km sử dụng xe, nếu xe chở nặng chạy đường dài thường xuyên thì nên thay nhớt láp sớm hơn (khoảng 5000km). Em đang xài nhớt láp API 140 (thay vì là 90 như mọi người vẫn xài), có loại nhớt láp Mobilub 140 rất tốt tuy giá mắc hơn tí và đóng gói bao bì chỉ là chai 4L khiến cho việc mua lẻ trở nên khó khăn, nhưng nếu được nên mua để dành xài đến ... hết đời em Like luôn
