Hạng D
26/12/14
1.678
2.558
113
Quận 12
Đây các bác xem và cho ý kiến nhé. Chứ em là em thấy nóng mũi. Cái gì là làn xe máy làn xe hơi? Người ta có biết luật ko nhỉ? Đành rằng có bác 4b lấn thiệt nơi có biển phân làn nhưng mấy đường báo nói theo em nhớ đâu có phân làn như vậy.

"Xe hơi đừng ỷ bự ép má con tui!" 09/08/2016 18:15 GMT+7 TTO - 19g tối 8-8, một người mẹ chở 2 con nhỏ la làng như vậy khi thấy một, rồi nhiều chiếc xe bốn bánh trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa quẹo xe vô làn đường sát lề dành cho xe máy, kẹt cứng hàng trăm xe máy phía sau. Hình ảnh thường thấy trên đường Hai Bà Trưng (Q.1, TP.HCM), xe bốn bánh chạy lấn vô làn xe hai bánh khiến xe máy chỉ còn đường chết đứng (ảnh chụp lúc 10g29 ngày 9-8) - Ảnh: MINH DÂN Chắc chắn đó không phải là bức xúc của riêng người mẹ tội nghiệp này, nếu không muốn nói là khá phổ biến trên đường phố hiện nay. Bạn Tuannguyen nêu một thực tế mà chắc chắn nhiều người từng trải nghiệm và chứng kiến: "Phải nhìn lúc kẹt xe mới thấy xe hơi đi lấn vào làn dành cho xe máy và không nhúc nhích gì nữa, tắc tất cả các làn. Xe máy không phải là tác nhân gây kẹt xe như những ông bà ngồi xe hơi phán nhé". Nhiều bạn còn nêu cụ thể vô số khu vực mà "xe hơi ỷ lớn giành đường với xe máy": - "Đi đường Lý Tự Trọng, Q.1, TP.HCM mà coi: xe hơi chạy đủ 3 làn, vừa kín hết con đường thì xe máy chạy đường nào nếu không muốn chạy lên vỉa hè?". (Dũng) - "Nói đâu xa, cầu Bình Triệu 2 có ba làn xe thì 4 chiếc xe hơi đậu dàn ngang. Xe máy đường đâu đi, một mét thành cầu cho người đi bộ. QL13 từ cầu Đúc Nhỏ đến cầu Ông Dầu, mỗi buổi sáng đường có hai làn bốn chiếc xe hơi, ít thì ba chiếc giăng ngang. Nhưng qua cầu ông Dầu chỉ một chiếc thôi. Nếu gây kẹt xe phải nói xe hơi là thủ phạm". (Huu Nhat) Tôi quyết không nhường taxi! Là người vừa lái xe hơi vừa chạy xe máy nên khi lái xe máy tôi nhường xe hơi, nhưng quyết không nhường taxi. Bởi thực tế taxi mới là loại xe ẩu nhất (Lý Văn Vương) - "Đường Hai Bà Trưng, Q.1 xe hơi thường xuyên chạy ngời ngời vô đường xe máy. Phía trong xe hơi, phía ngoài xe hơi, xe máy chỉ có đường chết cứng giũa các luồng xe hơi. Chưa hết, hàng trăm xe hơi chiếm lề đường đậu cả tiếng đồng hồ khiến con đường vốn đã nhỏ lại càng nhỏ hơn. Xe máy không còn cách nào phải đi vô đường xe hơi hoặc leo vỉa hè mới qua được...". (Kim Quy) ... Nhiều lắm, không sao kể hết. Vậy nên bạn Lam Nguyen sau khi phàn nàn "xe hơi đi hết mấy làn xe, xe máy phải leo vỉa hè hoặc ngửi khói xe hơi. Mình đi làm mỗi ngày cả đi cả về 30km, thấy hoài luôn đó chứ", đã hăm: "Sẽ quay clip đưa công an phạt nguội". Chiếc xe hơi phía trước chiếm lề đường đậu cả tiếng. Chiếc xe hơi phía sau cũng chiếm đường xe máy, gặp xe hơi đậu bên phải quẹo ra, xe máy phía sau không còn biết đi cách nào. Ảnh chụp lúc 10g26 ngày 9-8 trên đường Hai Bà Trưng, Q.1, TP.HCM - Ảnh: MINH DÂN Xe taxi lẫn xe hơi chiếm luôn cổng trường tiểu học làm chỗ đậu xe. Còn trên đường Nguyễn Trọng Tuyển (Tân Bình, TP.HCM) thì xe hơi chạy hết luôn đường dành cho xe máy - Ảnh chụp sáng 12-7 - Ảnh: MINH DÂN Vậy nên bạn Thành mới khẳng định: "Xe máy không gây kẹt xe, chỉ có xe hơi chiếm làn xe máy mới bị kẹt. Xe máy rất cơ động, chỉ cần 0,6m bề ngang là thoát được rồi!". (Thành) Trong khi bạn Quang Từ phân tích vi mô: "Xe hơi 4, 7 chỗ có khi chỉ có mỗi tài xế mà chiếm diện tích bằng 4-6 chiếc xe máy chở ít nhất 4-6 người! Không kẹt mới lạ!", thì bạn Song Hong trình bày vĩ mô: "TP.HCM có 600.000 xe hơi, chở tối đa 1,2 - 1, 8 triệu người (mỗi xe bình quân chở 2-3 người) chiếm 4-6 triệu m2 đường (mỗi xe khoảng 6-10m2). Xe máy có 7 triệu xe, chở khoảng 10,5 triệu người (bình quân 1 xe 1,5 người) chiếm khoảng 14 triệu m2 đường (mỗi xe khoảng 2m2). Tính sơ cũng thấy xe nào chiếm chỗ nhiều hơn, làm kẹt xe nhiều hơn?". "Đó là chưa nói hàng ngàn xe hơi do nhà chật, cứ ban ngày là đưa xe ra trước cửa nhà để, chiếm một nửa con đường, ngó mà nổi nóng" - bạn Trungvi bức xúc, rồi ước mơ: "Nếu một ngày đẹp trời nào đó xe hơi biến mất trên những con đường thành phố, đường phố hẳn đẹp và thông thoáng lắm". * Bạn đồng ý hay phản đối những ý kiến, lập luận và dẫn chứng trên? Xin mời ghi trong phần bình luận cuối bài! MINH DÂN tổng hợp

http://tuoitre.vn/tin/ban-doc/20160809/xe-hoi-dung-y-bu-chay-ep-ma-con-tui/1150522.html
 
Hạng D
8/5/16
2.310
6.994
113
Xe oto cá nhân phát triển hot quá mấy năm gần đây. Nghĩ cũng mừng cho dân ta nhg lo là vài năm nữa mấy tp lớn, tp du lịch nạn kẹt xe hơn cả Bangkok TL hay Manila PL :confused:
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Nhảm..Minh Dân chắc cũng chỉ đi 2b nên mới tổng hợp cái bài này.
Đa phần người đi 2 bánh không nắm luật, nếu không có biển phân làn cụ thể thì xe máy như xe hơi (đều là Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) nên hãy dẹp cái khái niệm mặc định đường xe máy, đường xe hơi.

...........
Vậy nên bạn Thành mới khẳng định: "Xe máy không gây kẹt xe, chỉ có xe hơi chiếm làn xe máy mới bị kẹt. Xe máy rất cơ động, chỉ cần 0,6m bề ngang là thoát được rồi!"
Mấy ông suy nghĩ như vậy mới là nguyên nhân gây kẹt xe nè. Bà nó đường kẹt thì nó ỷ là rất cơ động nên nó lấn luôn cả làn đối diện thì là nghẽn...
Kẹt xe chẳng phải do 2b hay 4b mà phần lớn do ý thức của người tham gia giao thông. Nếu biết nhường nhịn, đi sau phải đến sau không chen lấn thì chỉ có chậm chứ không có tắc.
 
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Nhảm..Minh Dân chắc cũng chỉ đi 2b nên mới tổng hợp cái bài này.
Đa phần người đi 2 bánh không nắm luật, nếu không có biển phân làn cụ thể thì xe máy như xe hơi (đều là Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) nên hãy dẹp cái khái niệm mặc định đường xe máy, đường xe hơi.

...........
Vậy nên bạn Thành mới khẳng định: "Xe máy không gây kẹt xe, chỉ có xe hơi chiếm làn xe máy mới bị kẹt. Xe máy rất cơ động, chỉ cần 0,6m bề ngang là thoát được rồi!"
Mấy ông suy nghĩ như vậy mới là nguyên nhân gây kẹt xe nè. Bà nó đường kẹt thì nó ỷ là rất cơ động nên nó lấn luôn cả làn đối diện thì là nghẽn...
Kẹt xe chẳng phải do 2b hay 4b mà phần lớn do ý thức của người tham gia giao thông. Nếu biết nhường nhịn, đi sau phải đến sau không chen lấn thì chỉ có chậm chứ không có tắc.
:3dsoccer:
 
  • Like
Reactions: Phuong Metro
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.331
32.281
113
Một loại sắp hàng theo luật, vì muốn chen cũng không dể, một loại mỏng thân mình nhẹ lúc nhúc như dòi, chen bất cứ đâu, nêm cứng mọi ngóc ngách, kẹt càng thêm kẹt, kẹt cứng cừng cưng. Loại nào gây kẹt?
Đừng chửi nhau làm gì, hãy xem lại lịch sử phát triển Gt thì biết vì sao.
Đã là lịch sử thì không nên chửi.
Bà cha nó.
 
Hạng C
12/4/13
874
13.361
93
Một loại sắp hàng theo luật, vì muốn chen cũng không dể, một loại mỏng thân mình nhẹ lúc nhúc như dòi, chen bất cứ đâu, nêm cứng mọi ngóc ngách, kẹt càng thêm kẹt, kẹt cứng cừng cưng. Loại nào gây kẹt?
Đừng chửi nhau làm gì, hãy xem lại lịch sử phát triển Gt thì biết vì sao.
Đã là lịch sử thì không nên chửi.
Bà cha nó.
Hay quá ku
 
Hạng D
10/4/10
1.392
5.524
113
toàn những thằng những con chỉ có biết cái 2B chứ làm gì ngồi 4B lần nào hay đã có 4B hay lái 4B đâu mà biết bày đặt dạy đời
đa phần comment trên mặt báo là như vậy
lũ hùa
 
  • Like
Reactions: Latumi and D2Q
Hạng D
18/4/15
1.461
12.133
113
Suy cho cùng cái thẻ nhà báo nó cũng mua hay xin xỏ chứ học hành giề!? Tin ko mấy ông TW học hết Cấp 2 là phúc cho dân, cách mệnh rồi mới đi bổ túc mà cái bằng tự nó ký thì hiểu cái trình độ rồi.
Lúc trước có thằng bợn có hẳn thẻ cộng tác báo Dân trí mà nó chẳng liên quan, chẳng qua quen trong 1 fr ảnh ợt, mà lựu đạn đi ăn nó cũng móc thẻ để đc ưu tiên... chia tay luôn phẻ
Thiên đàng lắm chuyện hay