Chơi xe Niva là phải thực sự yêu và thích dòng xe này chứ đứng mang em nó ra so sánh với các dòng xe khác. Cái thú của em là lùng đồ phụ tùng của em nó. không biết củ hay mới nhưng mà khi tìm đc thì thích lắm. có nhiều món em tìm đc chỉ để mang ra nhìn thôi cũng thích rồi. Cũng giống như Bác khoaton trước đây chơi CD125 vậy, đưa em nó về dáng rin hay độ lên theo phong cách BMW..... Còn Niva cách hầu hết các Bác điều đưa em nó về dáng rin. Hình như chỉ có mình em chơi theo phong cách crazy thôi (thiến cầu trước của em nó)
Xe nhà em cũng nhìn đâu còn nguyên bản gì đâu bác lephuong. Em cũng theo trường phái hiện đại hóa à. Mỗi tội ít lúa quá nên ko làm căng như bác thôi.
Bác mig cứ "khoe" hết ưu điểm của niva làm bác songhieu gắn snorkel lặn mất tiêu òiHa ha, bác Khoaton qua được giai đoạn cảm xúc ban đầu rồi là có cơ hội chơi lâu dài đây. Em mừng.
Đúng là khi các newbie đến hỏi em về kinh nghiệm chơi Niva, câu đầu tiên em thường khuyên là KHÔNG NÊN. Vì em biết Niva không là loại xe dành cho mọi người, nếu các bác không có tình yêu đặc biệt với nó, cảm xúc nhất thời ban đầu sẽ qua khá nhanh. Nếu các bác nghĩ mua Niva vì GIÁ HỢP TÚI TIỀN thì em thực sự khuyên các bác nên SUY NGHĨ LẠI. Với số tiền chơi Niva, các bác dư sức kiếm được một cái xe cũ loại khác "lành" hơn và rẻ hơn cho cả đầu tư ban đầu lần chi phí vận hành sau này.
Thực ra để sử dụng Niva làm một cái xe sử dụng phục vụ gia đình hàng ngày không phải là không thể nhưng thực sự là KHÔNG DỄ vì những lý do sau:
- Độ ổn định: Một cái xe hai cầu là có hơn gấp đôi số chi tiết chuyển động để hao mòn, trục trặc. Em mới chỉ bị nằm đường đúng nghĩa có 2 lần sau 5 năm sử dụng trong đó có 1 lần cháy côn và 1 lần hỏng củ đề (sau nửa tiếng lại đề được). Tuy nhiên em nghĩ không phải xe nào cũng được chăm kỹ như xe nhà em.
- Khả năng bảo trì, sửa chữa: Phụ tùng Niva tuy rẻ và vẫn còn sản xuất nhưng các bác cũng biết là khó đặt mua như thế nào. Nếu đang đi mà có thứ cần thay thì cứ xác định tư tưởng vài tháng sau đồ mới về đến. Thợ sửa cũng là một vấn đề, các bác không thể tạt qua một gara bất kỳ ven đường nào mà phải có một danh sách các gara "ruột" với các chuyên môn riêng biệt.
- Cảm giác lái: Cảm giác khi vượt qua những cung đường bị cày tan nát và lầy lội trong khi nhìn mấy anh xe hai cầu cơ bắp đời mới khác đang vật lộn hoặc đã quay đầu tìm đường khác là CỰC KỲ PHẤN KHÍCH (cái này em đã trải nghiệm không ít vì Bình Dương nhà em đang trong thời kỳ phát triển hạ tầng). Nhưng mỗi ngày cày hơn 100km trên một cái xe có máy đã yếu, tay lái không trợ lực, đòn ngắn, gầm cao và giảm xóc cứng thì các bác sang lái xe gì khác cũng thấy như siêu xe hết. Lái Niva đường trường sẽ nhanh mệt hơn các xe khác, đặc biệt nếu cao su dàn gầm đã chai nhiều, chưa làm cách âm/cách nhiệt cabin và máy lạnh không có hoặc đã có nhưng chỉ còn tính năng hơn quạt gió tí tẹo.
- Tính kinh tế: Với mức tiêu hao nhiên liệu từ 10l/100km TRỞ LÊN, chạy Niva đường trường chả dễ chịu tẹo nào khi đổ xăng. Tất nhiên so với các xe 2 cầu đời mới khác như Escape thì cũng chả thấm vào đâu nhưng nếu toàn chạy đường nhựa láng cóng thì tự dưng thấy cái 2 cầu có vẻ hơi ...thừa. (Sau 5 năm, số lần phải vào số chậm của em đếm được trên đầu ngón tay còn khóa vi sai chỉ dùng có đúng 3 lần khi đi quậy với mấy bác Niva khác)
Thế nên ngay sau khi mượn được xe 405 của bác G9 là em đưa ngay Niva cho vợ đi đón con hàng ngày. Riêng khoản xăng tiết kiệm được hàng tháng là đủ để độ xe rồi![]()
Về phần musso, em mê em này từ hồi em đang học lái, khoảng năm 2007, có anh bạn có chiếc Múc 2003 cho em lái thử. Cảm giác thiệt là đã, leo lên gầm cao, nếu ngồi trên xe không thì cứ tưởng như đang ngồi Prado hay Lex470
@Bác G9 có cái bảng màu đỏ đỏ trên kính lái oách nhể
Bác Mini đang sử dụng mâm sắt của xe em. Thiệt chỉ có đam mê mới như thếVậy con xe của BÁc Mini50 đang sử dụng măm nào vậy show lên cho em thấy với.
Xe của Bác khoaton bên ngoài rất ok
@lephuong: với tinh thần tương trợ nhau nên mâm của e đang gắn trên xe Bác Khoa để trót lọt vụ đăng kiểm ạ...mà hình như chỉ có e với Bác Khoa là đi bánh 15" thì phải...hehe...
@Khoaton: Bác cứ đổ tiền vào sửa như con xe của bac Lephuong là N01 nhá...hơn gấp tỷ lần Musso nhá....
@Khoaton: Bác cứ đổ tiền vào sửa như con xe của bac Lephuong là N01 nhá...hơn gấp tỷ lần Musso nhá....
Dự tính của e là mua 1 chiếc của bạn e giới thiệu trên biên hoà nghe nói máy móc cũng ok lắm rồi về dọn từ từ cho nó giống xe của bác lê phương e vó bạn bán đồ phụ tùng ở chợ dân sinh nên cũng một phần tự tin hjhjj ko biết chừng nào mới dc gặp mấy bác trải nghiệm thử niva như thê nào
Em đâu có chê trách gì Niva, em còn dự tính độ về 4x4 mà. Nhưng nếu có cơ hội làm thêm 1 em Musso nữa thì tuyệt@lephuong: với tinh thần tương trợ nhau nên mâm của e đang gắn trên xe Bác Khoa để trót lọt vụ đăng kiểm ạ...mà hình như chỉ có e với Bác Khoa là đi bánh 15" thì phải...hehe...
@Khoaton: Bác cứ đổ tiền vào sửa như con xe của bac Lephuong là N01 nhá...hơn gấp tỷ lần Musso nhá....
Bạn bác có chiếu cố anh em Niva kg nhỉ. Cho em thông tin để em mò ra thăm nom vớiDự tính của e là mua 1 chiếc của bạn e giới thiệu trên biên hoà nghe nói máy móc cũng ok lắm rồi về dọn từ từ cho nó giống xe của bác lê phương e vó bạn bán đồ phụ tùng ở chợ dân sinh nên cũng một phần tự tin hjhjj ko biết chừng nào mới dc gặp mấy bác trải nghiệm thử niva như thê nào
Dạ, với "giò cẳng" cao như xe bác thì ecsape chẳng là gì hhehhee! Kỳ này em cũng tìm cách "kéo xương" cho dài ra giống như xe bácchẳng biết có phải e lạc quan tếu hay ko chứ ngồi Niva e thấy tầm quan sát cao và dễ hơn Escape, e đã thử 3 con Escape đời 2005, 2008 và 2011 đều có cảm giác như vậy...