Nói 1 cách ngắn gọn, bác lấy quy tắc HĐ Bh ra đọc mục chế tài xem bác rơi vào trường hợp nào. Còn nhanh hơn nữa bác hỏi bên bồi thường lý do chế tài, chế tài bao nhiêu % và bắt trả lời chứ không thể tự nhiên nói chế tài hay là bồi thường nhiều quá nên chế tài kiểu vậy được. Nhảm nhí
12tr mà đã kêu nhiều thì lỡ tổn thất lên vài chục hay trăm thì bỏ trốn ah.
p/s: trường hợp của bác em nghĩ do bác làm nhiều hạng mục 1 lần, nó như là tách vụ bên em nhưng bên BH bác là chế tài. Mà BH trong nước thì đa số là mức miễn thường không khấu trừ.
Vấn đề khấu trừ/không khấu từ em đã giải thích ở trên. Bác làm bảo hiểm bác nên giải thích rõ cho mọi người hiểu, bác nói như vậy rất dễ dãn đến những hiểu lầm không hay giữa chủ xe, lái xe với cty bảo hiểm đang tham gia.
Trong trường hợp trên như chủ thớt nói là xe bị nhiều vụ gom vào 1 lần làm. Với xe bình thường mà sơn ở garage ngoài chi phí lên 12tr e nghĩ bác làm trong bảo hiểm bác sẽ biết là sơn những chỗ nào rồi (em không cần nói rõ nhỉ). Bác muốn trả lời ntn không cần đến DNBH, chỉ cần bác đưa hợp đồng bảo hiểm, quy tắc bảo hiểm, thẻ bảo hiểm và hồ sơ bồi thường choi em, em thừa sức làm 1 công văn có đủ lâp luận, dẫn trứng cho bác.
Bác nói "số tiền bt lên đến vài chục hay trăm triệu thì bỏ trốn ah". DNBH đâu tệ đến mức như vậy vì mấy chục triệu mà làm ảnh hưởng đến uy tín của cty mà em nghĩ trốn cũng không đc. Khi họ ra "công văn" từ chối 1 phần hay toàn bộ là họ đã có đủ cơ sở pháp lý rồi và nó có hết trong quy tắc bảo hiểm đính kèm hợp đồng.
Thiết nghĩ để đảm bảo tối đa quyền lợi của mình thì chủ xe, lái xe khi tham gia bảo hiểm nên đọc kỹ quy tắc bảo hiểm. Khi xảy ra tổn thất cứ alo ngay cho bảo hiểm dù lớn hay nhỏ và nếu đt có chưc năng ghi âm thì tốt nhất nên ghi âm lại để làm cơ sở.
Thân chúc cả nhà 1 tuần làm việc vui vẻ nhé.!