Nói vậy là bác không hiểu rồi, e là giảng viên dạy môn Thiết kế yếu tố hình học đường ô tô của trường đhct. Hai ý bác nói ở trên là một đấy, như bác nói đường cho chạy >=60km/h đã có " >= " rồi thì không còn là cho nữa mà là bắt buộc bác phải chạy từ 60km/h trở lên (áp dụng với đường cao tốc) còn tốc độ thiết kế Theo TCVN4054-2005 thì Tốc độ thiết kế là tốc độ tối thiểu được dùng để tính toán các chỉ tiêu yếu tố kỷ thuật của đường trong điều kiện khó khăn. Vậy Phụ lục G có phải là dành cho đường quốc lộ đường cao tốc không bác.?Có thể bác nhầm đường cho chạy >=60km/h và thiết kế tốc độ >= 60km/h:
![]()

Đây là Cách 1 mà sinh viên thường ôm con lươn và bị phạt 350 ngàn XX bắt phải chạy theo Cách 2 hết vạch liền 10cm mới được qua nhưng nghịch lý ở chổ nếu làn ô tô có một hàng xe lớn thì chẳng lẽ xe máy phải dừng lại giữa đường mà chờ, như vậy có phải là nguy hiểm và gây ùn tắc hơn là cách qua từ từ ở đằng xa hay sao.? Vậy vạch liền xuất hiện trên biển 4.12 trong nội ô thành phố là có giá trị pháp lý hay không khi sai Phụ lục H Quy chuẩn 41 mà XX vẫn cứ phạt sinh viên mỗi ngày.?

Về hợp lý thì em chưa bàn.![]()
Đây là Cách 1 mà sinh viên thường ôm con lươn và bị phạt 350 ngàn XX bắt phải chạy theo Cách 2 hết vạch liền 10cm mới được qua nhưng nghịch lý ở chổ nếu làn ô tô có một hàng xe lớn thì chẳng lẽ xe máy phải dừng lại giữa đường mà chờ, như vậy có phải là nguy hiểm và gây ùn tắc hơn là cách qua từ từ ở đằng xa hay sao.? Vậy vạch liền xuất hiện trên biển 4.12 trong nội ô thành phố là có giá trị pháp lý hay không khi sai Phụ lục H Quy chuẩn 41 mà XX vẫn cứ phạt sinh viên mỗi ngày.?
![]()
Còn về hợp pháp thì e nói rồi, vạch này k có trong QCVN41 nên k có giá trị pháp lý.
Nói vậy là bác không hiểu rồi, e là giảng viên dạy môn Thiết kế yếu tố hình học đường ô tô của trường đhct.
Vậy Phụ lục G có phải là dành cho đường quốc lộ đường cao tốc không bác.?
Vậy theo bác giảng viên thì PL G dành cho đường quốc lộ và đường cao tốc? k dành cho đường đô thị?
Hai ý bác nói ở trên là một đấy, như bác nói đường cho chạy >=60km/h đã có " >= " rồi thì không còn là cho nữa mà là bắt buộc bác phải chạy từ 60km/h trở lên (áp dụng với đường cao tốc) còn tốc độ thiết kế Theo TCVN4054-2005 thì Tốc độ thiết kế là tốc độ tối thiểu được dùng để tính toán các chỉ tiêu yếu tố kỷ thuật của đường trong điều kiện khó khăn.
Em trích luôn quy định về tốc độ thiết kế trong TCVN 4054:2005 ra để bác xem lại:
3.5 Tốc độ thiết kế, (Vtk)
3.5.1 Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường trong trường hợp khó khăn. Tốc độ này khác với tốc độ cho phép lưu hành trên đường của cơ quan quản lý đường. Tốc độ lưu hành cho phép, phụ thuộc tình trạng thực tế của đường (khí hậu, thời tiết, tình trạng đường, điều kiện giao thông,...).
3.5.2 Tốc độ thiết kế các cấp đường dựa theo điều kiện địa hình, được qui định trong Bảng 4.
Bảng 4 - Tốc độ thiết kế của các cấp đường
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=123x@}
Cấp thiết kế{/td}
{td=53x@}
I{/td}
{td=53x@}
II{/td}
{td=colspan:2|106x@}
III{/td}
{td=colspan:2|105x@}
IV{/td}
{td=colspan:2|105x@}
V{/td}
{td=colspan:2|106x@}
VI{/td}
{/tr}
{tr}
{td=123x@}
Địa hình{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{td=52x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=52x@}
Núi{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{/tr}
{tr}
{td=123x@}
Tốc độ thiết kế, Vtk, km/h{/td}
{td=53x@}
120{/td}
{td=53x@}
100{/td}
{td=53x@}
80{/td}
{td=53x@}
60{/td}
{td=52x@}
60{/td}
{td=53x@}
40{/td}
{td=53x@}
40{/td}
{td=52x@}
30{/td}
{td=53x@}
30{/td}
{td=53x@}
20{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:11|650x@}
chú thích: Việc phân biệt địa hình được dựa trên cơ sở độ dốc ngang phổ biến của sườn đồi, sườn núi như sau: Đồng bằng và đồi ≤ 30 %; núi > 30 %.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vậy phần tô đỏ nó nằm trong TCVN4054 hay QCVN41 hay ở văn bản nào khác vậy bác?
Em dự là sẽ có tranh cãi nhau to, đặc biệt có lão Đâm ở đây 
Thôi em đi ra

Thôi em đi ra

Em hóng.Em dự là sẽ có tranh cãi nhau to, đặc biệt có lão Đâm ở đây
Thôi em đi ra![]()
E dựa vào đây này, vậy theo bác thế nào là trường hợp khó khăn.? E phải nói sâu hơn để sinh viên tính cho đúng, khi thiết kế phải đảm bảo tốc độ xe chạy lớn hơn hoặc bằng tốc độ thiết kế (có phải tối thiểu không bác), vì vậy khi gặp điều kiện khó khăn xe có thể gây ảnh hưởng đến tốc độ xe chạy vậy ta dùng tốc độ này để tính toán các thông số trong điều kiện khó khăn này (tính toán ngược), Nên ta có thể hiểu điều kiện khó khăn là trong đường cong bán kính bé , độ dốc dọc lớn.Em trích luôn quy định về tốc độ thiết kế trong TCVN 4054:2005 ra để bác xem lại:
3.5 Tốc độ thiết kế, (Vtk)
3.5.1 Tốc độ thiết kế là tốc độ được dùng để tính toán các chỉ tiêu kỹ thuật chủ yếu của đường trong trường hợp khó khăn. Tốc độ này khác với tốc độ cho phép lưu hành trên đường của cơ quan quản lý đường. Tốc độ lưu hành cho phép, phụ thuộc tình trạng thực tế của đường (khí hậu, thời tiết, tình trạng đường, điều kiện giao thông,...).
3.5.2 Tốc độ thiết kế các cấp đường dựa theo điều kiện địa hình, được qui định trong Bảng 4.
Bảng 4 - Tốc độ thiết kế của các cấp đường
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=123x@}
Cấp thiết kế{/td}
{td=53x@}
I{/td}
{td=53x@}
II{/td}
{td=colspan:2|106x@}
III{/td}
{td=colspan:2|105x@}
IV{/td}
{td=colspan:2|105x@}
V{/td}
{td=colspan:2|106x@}
VI{/td}
{/tr}
{tr}
{td=123x@}
Địa hình{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{td=52x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=52x@}
Núi{/td}
{td=53x@}
Đồng bằng{/td}
{td=53x@}
Núi{/td}
{/tr}
{tr}
{td=123x@}
Tốc độ thiết kế, Vtk, km/h{/td}
{td=53x@}
120{/td}
{td=53x@}
100{/td}
{td=53x@}
80{/td}
{td=53x@}
60{/td}
{td=52x@}
60{/td}
{td=53x@}
40{/td}
{td=53x@}
40{/td}
{td=52x@}
30{/td}
{td=53x@}
30{/td}
{td=53x@}
20{/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:11|650x@}
chú thích: Việc phân biệt địa hình được dựa trên cơ sở độ dốc ngang phổ biến của sườn đồi, sườn núi như sau: Đồng bằng và đồi ≤ 30 %; núi > 30 %.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Vậy phần tô đỏ nó nằm trong TCVN4054 hay QCVN41 hay ở văn bản nào khác vậy bác?
Mấy cái bác "nghĩ" có trong văn bản nào k?E dựa vào đây này, vậy theo bác thế nào là trường hợp khó khăn.? E phải nói sâu hơn để sinh viên tính cho đúng, khi thiết kế phải đảm bảo tốc độ xe chạy lớn hơn hoặc bằng tốc độ thiết kế (có phải tối thiểu không bác), vì vậy khi gặp điều kiện khó khăn xe có thể gây ảnh hưởng đến tốc độ xe chạy vậy ta dùng tốc độ này để tính toán các thông số trong điều kiện khó khăn này (tính toán ngược), Nên ta có thể hiểu điều kiện khó khăn là trong đường cong bán kính bé , độ dốc dọc lớn.
Đường thiết kế có thể chạy trên 60km/h thì có thể dùng chạy dưới 60km/h hay k?
Em nghĩ việc thiết kế thì như bác nói, còn việc sử dụng thế nào lại là chuyện khác.
Chỉnh sửa cuối:
kaka, tranh cãi giè lão. Tranh luận tí thôi, có phải khi nào cũng may mắn được cãi với thầy mà k bị đì đâu?Em dự là sẽ có tranh cãi nhau to, đặc biệt có lão Đâm ở đây
Thôi em đi ra![]()
Vì đúng sai theo lập luận là khác, còn mình "không đúng" chỉ vì người ta là "giảng viên" lại khác
