Hạng D
17/8/09
3.305
1.789
113
ngán ngắm các xxx ta tuyên thệ lúc nhậm chức
 
Hạng D
18/12/10
2.045
2.520
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Có chú nào làm một đề tài ngâm cứu về khoa học xã hội "tai nạn giao thông tại VN thực trạng & giải pháp" thì hay quá.
Do những yếu tố không phải con người:
- Xe cộ phương tiện giao thông,
- Đường xá
- Hệ thống biển báo,cảnh báo, v.v.
Do hệ thống luật pháp, v.v.
Do con người:
- Do tài xế
- Do nhân viên hành pháp
- Do người dân trong cộng đồng. v.v.

Liên quan đến tài xế, nếu chịu khó làm một phóng sự tài xế xe tải họ là ai? tài xế xe tốc hành họ là ai? tài xế xe container họ là ai? Các bác sẽ thấy thường sẽ có vài điểm chung. Không biết bao nhiêu bác trước khi cầm lái đã được trang bị những nhận thức đúng về an toàn, nhận thức về những nguy cơ, rủi ro khi tham gia giao thông, cách xử lý tình huống, ra quyết định. Thú thật, thống kê xem bao nhiêu tài xế vừa lái vừa dùng điện thoại di động, bao nhiều tài xế uống bia, rượu trước khi lái xe, và quan trọng là chính họ lại xem những hành vi đó là rất bình thường. Chưa biết bao nhiêu % gọi là biết lái từ kinh nghiệm, còn bằng thì có khi được châm chước, hoặc thậm chí không do tài năng thật sự của chính mình mà vẫn có bằng.

Ngược lại, có bác nào biết các tài xế cũng là làm thuê, nhưng được thuê để lái xe cho một số công ty đa quốc gia tại VN, xem ho phải trải qua những khâu kiểm tra, đánh giá định kỳ của bộ phận An toàn trong chính nội bộ công ty như thế nào? Hàng năm các bác đều phải trải qua những đợt kiểm tra lại. Một số công ty lại tổ chức cho các bác tài tham gia các khóa huấn luyện gọi nôm na là "lái xe an toàn, hoặc lái xe phòng vệ". Các bác tài này mà vi phạm qui định chừng vài lần thì xem như không còn cửa để tiếp tục công việc.

Lãnh đạo của nhiều công ty dịch vụ vận tải, hành khách của VN, thật ra cũng không được trang bị về nhận thức an toàn, và vì vậy chính họ cũng không có những tác động tích cực đến những hành vi của cánh tài xế làm thuê cho mình.


 
Hạng C
26/12/12
949
16
18
đưa ra bao nhiêu là chính sách gây tốn kém tiền của của nhân dân nhưng lại không đưa ra được biện pháp quản lý về sau. Khiến tất cả đỏ xuống sống xuống biển. hay thật.
 
Hạng D
13/1/13
1.212
10
38
Một phần ý thức giao thông kém là do xxx, chuyện gì cũng có thể giải quyết bằng xiềng, lâu ngày thành "văn hóa" mà cánh tài xế gọi nôm na là "luật", người tham gia giao thông không chấp hành "Luật GTDB" tại vì họ đã "làm luật". Xe quá tải, nhồi nhét, quá tốc độ, điều kiện an toàn kém chạy boong boong đầy đường trong khi đó địa bàn mỗi tỉnh đều có "chốt" xxx, thậm chí nhiều "chốt" một tỉnh.
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
XXX dựng chốt để làm tiền chứ có phải để đảm bảo ATGT đâu mà giảm tai nạn. XH thì cứ tiến lên nhưng đạo đức nghề nghiệp của xxx thì ngày càng đi xuống. Đúng kiểu: "Sống chết mặc bay, tiền thày bỏ túi"
 
Hạng B2
5/6/13
158
209
43
Một năm ko biết bao nhiêu xe giường nằm bị tai nạn trên QL1, dân tình cũng kinh nhưng vẫn bắt buộc phải đi.
 
Hạng D
8/3/13
1.289
212
63
Không ngày nào không có...tai nạn,pó tay thôi,chỉ biết chia buồn với nạn nhân...
63.gif

 
Hạng C
19/5/08
546
214
43
Tuy Hòa
khoclietqua nói:
Một năm ko biết bao nhiêu xe giường nằm bị tai nạn trên QL1, dân tình cũng kinh nhưng vẫn bắt buộc phải đi.
Giường nằm giường ngồi gì cũng bị như nhau
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Suy nghĩ với biện pháp mạnh để giãm tai nạn GT là tăng mức phạt thật nặng. Giãm hông?
 
Hạng D
21/4/10
3.116
37.787
113
HCM city
phantan nói:
Suy nghĩ với biện pháp mạnh để giãm tai nạn GT là tăng mức phạt thật nặng. Giãm hông?


Không giảm. Chỉ có hối lộ tăng lên.
Phần lớn tai nạn xảy ra đều do ý thức của người điều khiển giao thông. Ý thức của người điều khiển giao thông còn bị ảnh hưởng của bộ máy quản lý về giao thông của xã hội.