28/3/13
2.338
1.769
113
Vụ lật xe khách Mai Linh: Tài xế định giải nghệ từ nhiều năm trước 09/06/2013 16:1
Lái xe chính trong vụ tai nạn thảm khốc này là ông Phan Lưu (45 tuổi), trú P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng.Ông Lưu cho hay lịch chạy xe của ông là tuyến Buôn Ma Thuột - Đà Nẵng đi về 2 lượt trong 4 ngày, sau đó được nghỉ 2 ngày và trở lại làm việc.
xemailinh1.jpg

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam làm việc với các nạn nhân để trả lại tài sản Theo lời khai ban đầu, ông Lưu cho biết xe xuất bến từ Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) lúc 17 giờ chiều 8.6. Tuy nhiên, khi ông cầm lái được khoảng gần 2 tiếng đồng hồ, tương đương khoảng 80 km, đến địa phận H.Ea H’Leo (Đắk Lắk), ông Lưu đổi tài cho phụ xe là Nguyễn Phước Hùng (33 tuổi) cầm lái.Đến 3 giờ 30 phút sáng 9.6, xe đi đến Sa Huỳnh (Quảng Ngãi). Sau một thời gian ngủ, nghỉ ngơi, ông Lưu trở lại điều khiển vô lăng thay cho phụ xe Nguyễn Phước Hùng đi nghỉ.Khi xe đến thị trấn Nam Phước, H.Duy Xuyên, Quảng Nam lúc khoảng 6 giờ 50 phút, cách nơi xảy ra tai nạn chỉ khoảng vài cây số, ông Lưu dừng xe để trả 3-4 người khách xuống xe.“Lúc đó, tôi chỉ cho xe chạy với vận tốc khoảng 40-50 km/giờ, nhưng đột ngột chiếc xe bị mất lái khiến xe “quơ” vào ta-luy, do đường cao, trúng vực nên hậu quả nặng nề...”, ông Lưu nói.Do sự việc xảy ra đột ngột nên “bác tài” vốn có kinh nghiệm lái xe đường dài 19 năm này không kịp xử lý. Ông Lưu cũng khẳng định ông “hoàn toàn không buồn ngủ” vì chỉ mới lái khoảng hơn 3 tiếng đồng hồ (từ 3 giờ 30 phút cùng ngày đến lúc xảy ra tai nạn).“Tôi đã định giải nghệ vài năm trước, nhưng do cuộc sống nên vẫn phải cầm lái tiếp để nuôi gia đình”, ông Lưu nói.
xemailinh2.jpg

Việc trả lại hành lý cho thân nhân người bị nạn đang gặp khó khăn Chiều nay, Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục làm việc với ông Lưu và phụ xe Nguyễn Phước Hùng để làm rõ vụ việc.Đồng thời, cơ quan chức năng cũng tiến hành trả lại tài sản, hành lý cho hành khách và người thân các nạn nhân trong vụ tai nạn trên.Tuy nhiên, quá trình xác minh sao cho đúng người, đúng tài sản đang gặp khó khăn do nhiều thân nhân không biết rõ tài sản người thân mình mang theo những gì trong khi các nạn nhân đang nằm điều trị tại bệnh viện...
----------------------------------------------------------------------------



Vụ này Bác tài nói chỉ chạy 40 - 50km/h mà sao lật mấy vòng vậy trời!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
36
tai nạn thương tâm mà nó còn móc túi
bash.gif

 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Em lôi cái thớt lên để xin ý kiến của các bác.
Có bác nào đi ngang qua cung đường này chưa ạ? Cái "mố cầu giảm tốc" nó như thế nào?

"Tôi cũng từng gặp trường hợp bị nạn do không quan sát mố cầu giảm tốc. Khu vực đường tránh này có nhiều mố cầu. Lái xe Lưu là người có kinh nghiệm, đặc biệt đã nhiều lần chở khách trên tuyến đường này. Tuy nhiên trong nghề tài xế, chỉ cần sơ hở trong tích tắc là có thể gặp nạn", ông Nhân nói....
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/loi-khai-cua-tai-xe-lam-lat-nhao-xe-khach/
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Rõ ràng là bác tài không chạy quá tốc độ và không buồn ngủ. Tại vừa trả khách thì làm sao 2 chuyện này có thể xảy ra được.
Nguyên nhân chính là gì? Có phải cái "mố cầu giảm tốc" đó thiết kế quá nguy hiểm?
 
Hạng D
17/3/05
1.754
8.595
113
52
MFC
Tốc độ hộp đen ghi nhận là 77 kmh ( theo báo chí) , vậy thực tế sẽ khoảng 83-85 kmh theo đồng hồ xe .

Nếu xài hàng dzổm thì khoảng cách độ trễ tín hiệu) còn xa hơn .

-> bác này cũng chạy quá tốc độ cho phép

[..Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, kết quả ban đầu từ hộp đen cho thấy xe chạy 77km/h, quá tốc độ cho phép. Cảnh sát đang xác minh một số yếu tố khác như xe đã chạy 12 giờ liên tục có thay đổi lái xe hay không và lái xe có làm việc quá 4 giờ không…]
 
sony1baby nói:
Tranh thủ kiếm ăn:


12.jpg
Trong lúc mọi người đang lo cứu nạn nhân thì thanh niên này tranh thủ đi móc túi. Anh ta bị công an bắt giữ, dẫn đi. Nhiều người đuổi đánh kẻ móc túi khiến hiện trường vụ tai nạn thêm hỗn loạn.
mịa, trong tình cảnh đó mà cũng kiếm ăn :mad:, để cho dân đập 1 trận lên bờ xuống ruộng cho chừa
bash.gif

 
Hạng B2
3/12/12
229
5
18
67
sony1baby nói:
Tranh thủ kiếm ăn:


12.jpg
Trong lúc mọi người đang lo cứu nạn nhân thì thanh niên này tranh thủ đi móc túi. Anh ta bị công an bắt giữ, dẫn đi. Nhiều người đuổi đánh kẻ móc túi khiến hiện trường vụ tai nạn thêm hỗn loạn.


Thằng này bó tay với nó .. Lúc lọan lạc không chung sức giúp .. Lo đi hôi của ..

Em thấy mấy đường quốc lộ đến lúc phải làm rào chắn đàng hòang . Chỉ có ở VN , mới có kiểu vượt xe = cách chạy qua làn ngược chiều như VN mình . Nguy hiểm lúc nào cũng luôn rình rập .


 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Em thấy mấy đường quốc lộ đến lúc phải làm rào chắn đàng hòang . Chỉ có ở VN , mới có kiểu vượt xe = cách chạy qua làn ngược chiều như VN mình . Nguy hiểm lúc nào cũng luôn rình rập .


Ý bác hiennguyn là làm dải phân cách? Bác hiểu cho là QL1A, con đường còn có tên huyết mạch GT quốc gia, so với vài con đường ở BD thì nó chỉ hơn con đường làng tí, như thế là to rồi, vì xưa đường ta rộng thênh thang cũng chỉ 8 thước.
Ko vượt bên trái vì có dải phân cách thì tốc độ # trên đường chừng 30km/h vì xe quá tải nó bò, thậm chí lết, vậy thì chạy 100km sẽ mất bao lâu. Chỉ cần một tai nạn nho nhỏ là thôi rồi, xe xếp hàng dài hàng km. Bác hẳn ít ra QL?:D Cố mà chờ vậy.
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
oldman_saigon nói:
Tốc độ hộp đen ghi nhận là 77 kmh ( theo báo chí) , vậy thực tế sẽ khoảng 83-85 kmh theo đồng hồ xe .
77 km/h cũng có thể là đã tính thêm độ trễ rùi bác à. 83-85 km/h của bác không thuyết phục.

 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
phantan nói:
Em thấy mấy đường quốc lộ đến lúc phải làm rào chắn đàng hòang . Chỉ có ở VN , mới có kiểu vượt xe = cách chạy qua làn ngược chiều như VN mình . Nguy hiểm lúc nào cũng luôn rình rập .


Ý bác hiennguyn là làm dải phân cách? Bác hiểu cho là QL1A, con đường còn có tên huyết mạch GT quốc gia, so với vài con đường ở BD thì nó chỉ hơn con đường làng tí, như thế là to rồi, vì xưa đường ta rộng thênh thang cũng chỉ 8 thước.
Ko vượt bên trái vì có dải phân cách thì tốc độ # trên đường chừng 30km/h vì xe quá tải nó bò, thậm chí lết, vậy thì chạy 100km sẽ mất bao lâu. Chỉ cần một tai nạn nho nhỏ là thôi rồi, xe xếp hàng dài hàng km. Bác hẳn ít ra QL?:D Cố mà chờ vậy.
Đồng ý với bác. Mỗi bên từ 2, 3 làn đường thì làm giải phân cách mới có ý nghĩa. Vận tốc tối đa cho phép của mỗi xe là khác nhau. Làm giải phân cách là thua.