Ở đây, em chỉ muốn biết là có bác nào đi qua chỗ này chưa? Nếu chạy tốc độ cao 70-80 vào chỗ "mố cầu" này có nguy hiểm không? Nếu thật sự nguy hiểm, thì phải có bảng báo giảm tốc đố ở trước đó mới đúng. Như vậy mới đảm bảo an toàn về sau. Mình đừng quy trách nhiệm cho 1 người. Dù gì kinh nghiệm cũng 19-20 năm rùi còn gì.
nói thiệt chứ tính em hiền, mà gặp thằng này chắc em cũng đập nó..hiennguyen06 nói:sony1baby nói:Tranh thủ kiếm ăn:
Trong lúc mọi người đang lo cứu nạn nhân thì thanh niên này tranh thủ đi móc túi. Anh ta bị công an bắt giữ, dẫn đi. Nhiều người đuổi đánh kẻ móc túi khiến hiện trường vụ tai nạn thêm hỗn loạn.![]()
Thằng này bó tay với nó .. Lúc lọan lạc không chung sức giúp .. Lo đi hôi của ..
Em thấy mấy đường quốc lộ đến lúc phải làm rào chắn đàng hòang . Chỉ có ở VN , mới có kiểu vượt xe = cách chạy qua làn ngược chiều như VN mình . Nguy hiểm lúc nào cũng luôn rình rập .
Chổ này là đường tránh vô Điện Bàn, Khúc cua có nhiều gờ giảm sốc để lên cầumit.jacmo84 nói:Ở đây, em chỉ muốn biết là có bác nào đi qua chỗ này chưa? Nếu chạy tốc độ cao 70-80 vào chỗ "mố cầu" này có nguy hiểm không? Nếu thật sự nguy hiểm, thì phải có bảng báo giảm tốc đố ở trước đó mới đúng. Như vậy mới đảm bảo an toàn về sau. Mình đừng quy trách nhiệm cho 1 người. Dù gì kinh nghiệm cũng 19-20 năm rùi còn gì.
Muốn tránh tai nạn thì phải đi kinh lý chứ các Ô Quan nhà ta ngồi 1 chổ (phán này nọ)thì là Quan giấy mà thôi
Đường xấu, xuống cấp
Biển báo không phù hợp
Ý thức tham gia giao thông không chấp hành
Tài xế Bắc Nam chạy cực kỳ là ẩu (trên 98%)
Ăn hối lộ
Mạng sống con người rẻ bèo
Bác nói chí lý.hmdung nói:Muốn tránh tai nạn thì phải đi kinh lý chứ các Ô Quan nhà ta ngồi 1 chổ (phán này nọ)thì là Quan giấy mà thôi

phí cứ thu , tai nạn cứ ti nạn nãn
cho máy bác BGT VT đi tuyến xe khách bắc nam mỗi tháng 1 lần thử xem rồi hãy bàn chuyện khác

Last edited by a moderator:
Có thêm thông tin mới các bác ui
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/truoc-khi-lat-xe-khach-mai-linh-bi-dut-bu-long-truc/
Kết quả điều tra bước đầu cho rằng, lỗi của bu lông định vị tại trục trước là nguyên nhân xe khách Mai Linh lao xuống bờ kè làm 3 người chết và 31 người bị thương.
> Xe khách lật nhào, 3 người tử vong /Lời khai của tài xế làm lật nhào xe khách /Giành giật sự sống cho các nạn nhân xe khách bị lật
Trao đổi với VnExpress.net ngày 10/6, đại tá Lê Văn Đức, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, dù chưa có kết quả giám định hộp đen nhưng bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn sáng 9/6 tại huyện Điện Bàn.
Theo cơ quan điều tra, định vị trục trước theo hướng dọc bên phải của xe khách Mai Linh gặp nạn sáng 9/6 không an toàn. Ảnh: Nguyễn Đông
"Kết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị bứt đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế lấy lái không được", đại tá Đức nói.
Về tốc độ của xe trước khi gây tai nai nạn, đại tá Đức cho biết chưa mở hộp đen nên chưa xác định tốc độ cụ thể của xe. "Chiều nay chúng tôi sẽ tiến hành mở hộp đen của xe khách", đại tá Đức nói.
Cũng theo đại tá Đức, việc công ty Mai Linh dự đoán nguyên nhân do mố giảm tốc khiến tài xế mất tay lái là không chính xác. Quá trình xác minh tại hiện trường cho thấy mố giảm tốc tác động không nhiều đến quá trình gây tai nạn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hương, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 43-01S (Đà Nẵng) cho biết, xe khách trên đang còn hạn kiểm định. Lần kiểm định gần đây nhất là ngày 24/1/2013 và còn hạn đến 24/7 nên hoàn toàn đảm bảo kỹ thuật.
Việc xe gặp trục trặc kỹ thuật trong thời kỳ còn giám định sẽ do cơ quan đăng kiểm chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, theo quy định, giữa hai kỳ kiểm định, chủ phương tiện phải bảo dưỡng duy trì xe, nếu hư hỏng phải sửa chữa trước khi xuất bến để đảm bảo hành trình.
Nói về kết luận nguyên nhân ban đầu của cơ quan điều tra, ông Hương cho biết cũng chưa đủ cơ sở. "Xe bị tai nạn, đặc biệt là lật xuống độ sâu hơn 7m thì rất khó để xác định được nguyên trạng ban đầu. Theo tôi do tài xế chạy tốc độ cao nên xe mất lái", ông Hương nói thêm.
Theo ông Hương, xe khách sau tai nạn rất khó để xác định nguyên trạng ban đầu. Ảnh: Nguyễn Đông
Trước đó, 7h sáng ngày 9/6, xe khách giường nằm của hãng Mai Linh chạy từ Buôn Ma Thuột và Đà Nẵng về đến đường tránh thuộc huyện Điện Bàn. Bất ngờ xe tông vào taluy bên phải và lao xuống bờ kè, 34 người trên xe mắc kẹt phía trong. Khi được người dân cứu hộ đưa ra ngoài, 3 người đã tử vong.
Làm việc với công an, tài xế xe khách Phan Lưu (45 tuổi, trú Đà Nẵng) cho biết xe chạy với tốc độ từ 50 đên 60km/h và đang giảm tốc để trả khách thì bị mất lái và lật úp.
http://vnexpress.net/gl/xa-hoi/2013/06/truoc-khi-lat-xe-khach-mai-linh-bi-dut-bu-long-truc/
Kết quả điều tra bước đầu cho rằng, lỗi của bu lông định vị tại trục trước là nguyên nhân xe khách Mai Linh lao xuống bờ kè làm 3 người chết và 31 người bị thương.
> Xe khách lật nhào, 3 người tử vong /Lời khai của tài xế làm lật nhào xe khách /Giành giật sự sống cho các nạn nhân xe khách bị lật
Trao đổi với VnExpress.net ngày 10/6, đại tá Lê Văn Đức, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, dù chưa có kết quả giám định hộp đen nhưng bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ tai nạn sáng 9/6 tại huyện Điện Bàn.
Theo cơ quan điều tra, định vị trục trước theo hướng dọc bên phải của xe khách Mai Linh gặp nạn sáng 9/6 không an toàn. Ảnh: Nguyễn Đông
"Kết quả điều tra cho thấy định vị trục trước theo hướng dọc bên phải không an toàn. Cụ thể là bu lông định vị tại trục này đã bị bứt đứt, không thể điều khiển. Khi bánh xe lùi về phía sau, chà vào chắn bùn nên tài xế lấy lái không được", đại tá Đức nói.
Về tốc độ của xe trước khi gây tai nai nạn, đại tá Đức cho biết chưa mở hộp đen nên chưa xác định tốc độ cụ thể của xe. "Chiều nay chúng tôi sẽ tiến hành mở hộp đen của xe khách", đại tá Đức nói.
Cũng theo đại tá Đức, việc công ty Mai Linh dự đoán nguyên nhân do mố giảm tốc khiến tài xế mất tay lái là không chính xác. Quá trình xác minh tại hiện trường cho thấy mố giảm tốc tác động không nhiều đến quá trình gây tai nạn.
Trong khi đó, ông Nguyễn Hương, Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm 43-01S (Đà Nẵng) cho biết, xe khách trên đang còn hạn kiểm định. Lần kiểm định gần đây nhất là ngày 24/1/2013 và còn hạn đến 24/7 nên hoàn toàn đảm bảo kỹ thuật.
Việc xe gặp trục trặc kỹ thuật trong thời kỳ còn giám định sẽ do cơ quan đăng kiểm chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, theo quy định, giữa hai kỳ kiểm định, chủ phương tiện phải bảo dưỡng duy trì xe, nếu hư hỏng phải sửa chữa trước khi xuất bến để đảm bảo hành trình.
Nói về kết luận nguyên nhân ban đầu của cơ quan điều tra, ông Hương cho biết cũng chưa đủ cơ sở. "Xe bị tai nạn, đặc biệt là lật xuống độ sâu hơn 7m thì rất khó để xác định được nguyên trạng ban đầu. Theo tôi do tài xế chạy tốc độ cao nên xe mất lái", ông Hương nói thêm.
Theo ông Hương, xe khách sau tai nạn rất khó để xác định nguyên trạng ban đầu. Ảnh: Nguyễn Đông
Trước đó, 7h sáng ngày 9/6, xe khách giường nằm của hãng Mai Linh chạy từ Buôn Ma Thuột và Đà Nẵng về đến đường tránh thuộc huyện Điện Bàn. Bất ngờ xe tông vào taluy bên phải và lao xuống bờ kè, 34 người trên xe mắc kẹt phía trong. Khi được người dân cứu hộ đưa ra ngoài, 3 người đã tử vong.
Làm việc với công an, tài xế xe khách Phan Lưu (45 tuổi, trú Đà Nẵng) cho biết xe chạy với tốc độ từ 50 đên 60km/h và đang giảm tốc để trả khách thì bị mất lái và lật úp.
Theo bài báo này thì hộp đen chưa mở, vậy mà bài báo trước đã viết
"Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, kết quả ban đầu từ hộp đen cho thấy xe chạy 77km/h, quá tốc độ cho phép."
"Theo ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, kết quả ban đầu từ hộp đen cho thấy xe chạy 77km/h, quá tốc độ cho phép."