Hạng D
3/1/11
1.360
1.713
113
Dear các bác, em post lên đây không phải để chứng tỏ mình hay ho gì, do em học hỏi cách nói chuyện từ một số bác đi trước nên biết cách nói chuyện tý. Em chỉ muốn nói vụ này cái thứ nhất là do em hên không bị xét giấy tờ, cái thứ 2 là đoạn này giờ tan tầm công nhân họ ra đầy đường nên muốn đi nhanh em phải lách ra làn ngoài để đi, đi như vậy không vi phạm thì tại sao XXX lại thổi vào làm mất thì giờ của 2 bên. Còn vụ quần chúng bức xúc thì dể mà các bác, một là bỏ chạy hai là bứt nút thôi.
@bác phucminh: đoạn này là cầu vượt Khu CN Tân Tạo, em đi từ trong khu CN rẽ đường nhánh cặp bên hông dứơi chân cầu vựơt bên tay phải để ra lại quốc lộ. XXX bắt em ngay đoạn đường nhánh này.
 
  • Like
Reactions: AnThinh
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Dear các bác, em post lên đây không phải để chứng tỏ mình hay ho gì, do em học hỏi cách nói chuyện từ một số bác đi trước nên biết cách nói chuyện tý. Em chỉ muốn nói vụ này cái thứ nhất là do em hên không bị xét giấy tờ, cái thứ 2 là đoạn này giờ tan tầm công nhân họ ra đầy đường nên muốn đi nhanh em phải lách ra làn ngoài để đi, đi như vậy không vi phạm thì tại sao XXX lại thổi vào làm mất thì giờ của 2 bên. Còn vụ quần chúng bức xúc thì dể mà các bác, một là bỏ chạy hai là bứt nút thôi.
@bác phucminh: đoạn này là cầu vượt Khu CN Tân Tạo, em đi từ trong khu CN rẽ đường nhánh cặp bên hông dứơi chân cầu vựơt bên tay phải để ra lại quốc lộ. XXX bắt em ngay đoạn đường nhánh này.
Nói đi thì phải nói lại, thực tế thì rõ ràng là 2b cứ đi tràn lan ở làn ngoài bên trái và ô tô, xe tải đi cả vào làn trong bên phải, trên đường chỉ có 2 làn thì đúng là rất nguy hiểm.
Cái cơ bản là do luật GTĐB ko cập nhật kịp thời mà lại tiết kiệm kinh phí gắn mấy cái biển 412 trên các đường chỉ có 2 làn.
Cho nên dựa vào sự nguy hiểm của GT mà xxx cứ "âm thầm" lấy tờ rơi của dân, dân thì ko rõ cứ chạy loạn xạ vì cứ nghĩ xe cơ giới thì chạy làn ngoài là đúng (mà đúng thật vì hiện tại luật qui định thế), còn a chánh thì cứ để mặc thế.
Theo em, đúng là trên đường có 2 làn thì về mặt an toàn mà nói thì 2b cơ giới, xe thô sơ nên chạy làn trong và ô tô nên chạy làn ngoài. Cơ quan nhà nước có trách nhiệm nên ban hành càng sớm càng tốt TT hướng dẫn cụ thể về việc qui định này hoặc gắn bb 412 trên các đường này nếu chưa ban hành TT công báo sớm.
Trước mắt khi chưa có bb 412, chưa có TT gì mới, e thiết nghĩ AE OSer nên tự nguyện tham gia GT vì sự an toàn của mình là 2b cơ giới, xe thô sơ nên chạy làn trong và ô tô nên chạy làn ngoài.
Riêng về xe buýt, e thấy tần xuất ra vào bến rất nhiều và xe cứ tấp lề rồi lại chuyển ra làn ngoài, ép nhiều loại PT khác, rất nguy hiểm, nên e xin A Chánh xem có thể đề xuất cho xe buýt chỉ chạy làn trong bên phải được không?
Xin ý kiến thêm của các bác.
 
N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
45
USA
nếu đường đông thì OK, nhưng nếu vắng thì a e 2B cũng nên đi vào làn phải
 
Hạng B2
8/3/14
200
470
63
Dear các bác, em post lên đây không phải để chứng tỏ mình hay ho gì, do em học hỏi cách nói chuyện từ một số bác đi trước nên biết cách nói chuyện tý. Em chỉ muốn nói vụ này cái thứ nhất là do em hên không bị xét giấy tờ, cái thứ 2 là đoạn này giờ tan tầm công nhân họ ra đầy đường nên muốn đi nhanh em phải lách ra làn ngoài để đi, đi như vậy không vi phạm thì tại sao XXX lại thổi vào làm mất thì giờ của 2 bên. Còn vụ quần chúng bức xúc thì dể mà các bác, một là bỏ chạy hai là bứt nút thôi.
@bác phucminh: đoạn này là cầu vượt Khu CN Tân Tạo, em đi từ trong khu CN rẽ đường nhánh cặp bên hông dứơi chân cầu vựơt bên tay phải để ra lại quốc lộ. XXX bắt em ngay đoạn đường nhánh này.
Mình đồng ý với Bác ở điểm : nếu không vi phạm thì hà cớ gì mà XXX thổi vào? XXX phải làm theo luật chứ? Hay XXX đc quyền đẻ ra luật?
 
Hạng D
17/8/14
1.920
2.229
113
Nếu đường có 2 làn thì khi đi 2B em cũng không ra làn trái khi không thật cần thiết.
Thứ nhất là để an toàn cho mình vì 2B va chạm với 4B thì 2B chỉ có thiệt, ai đền ai chưa biết chỉ biết 2B luôn chịu rủi ro tính mạng hơn.
Thứ hai là để thông thoáng cho 4B. Khi lái 4B rồi (hoặc chỉ cần ngồi và quan sát, chưa cần lái) mới cảm thấy sự khó chịu khi gặp 2B rề rề như phim chiếu chậm cản đường. Một chiếc 2B chỉ chiếm 0,5 mét chiều ngang đường nhưng có thể chắn hết cả một làn đường khiến 4B không thể vượt qua, vượt phải thì không thể, đành phải bấm kèn thúc đít dù xem ra cách này không được xem là văn hóa mấy.
Em cho rằng tuyên truyền để mọi người cùng hiểu luật để không bị làm luật là rất cần thiết, tuy nhiên em ủng hộ mọi người cùng xây dựng một nền tảng văn hóa giao thông phù hợp với điều kiện giao thông của nước ta trên cơ sở không trái với quy định của pháp luật. Nền tảng này bao gồm hiểu luật, chấp hành luật và tôn trọng những thông lệ không trái luật, hợp lý, mang lại lợi ích chung.
Với thực tế cuộc sống thay đổi quá nhanh, luật không theo kịp đời sống là chuyện rất dễ xảy ra, trong khi luật chưa rõ ràng, tốt nhất chúng ta phải hiểu luật để bảo vệ mình, nhưng cũng không lợi dụng sự chưa hoàn thiện của pháp luật để làm lợi cho mình bất kể lợi ích chung của cộng đồng, và nhất là không lợi dụng sự chưa hoàn thiện của pháp luật để thách thức người thừa hành nhiệm vụ.
 
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
bác nói chí phải tu cái ngày mà e chơi ô ét tới h hén.. hể gặp xxx là trong bụng nó mừng zì đâu lun à.. khoái nhất là gặp xxx bắt xạo... đứng mần zới xxx thấy mình lì mà cứng đầu vs mí bạn bị bắt zô cùng rất nhiều mặc dù sai kakaka
Ngoài lề chút: cái avatar của bác làm e nhớ Cà Mau quá, cảm giác siết gas trên chiếc vỏ lãi bay vèo vèo e không bao giờ quên!:)
 
  • Like
Reactions: ngotpro
Hạng F
16/3/14
5.635
9.171
113
Ngoài lề chút: cái avatar của bác làm e nhớ Cà Mau quá, cảm giác siết gas trên chiếc vỏ lãi bay vèo vèo e không bao giờ quên!:)
cảm ơn bác đã nhớ cái vỏ lãi miền tây quê em.. còn chiếc tắt gán nữa bác ợ.. những thứ gắn liền vs e từ lúc lọt lòng mẹ hixhix
 
Hạng D
18/8/14
1.116
428
83
46
Chiều nay em có việc phải đi lấy thùng hàng ở KCN Tân Tạo, lấy xong thì em zìa trở ra xa lộ bằng hướng cầu vượt Tân Tạo. Do trời chuẩn bị đổ mưa nên em siết tay ga nắm chắc tay lái để về nhà cho nhanh bằng con wave thần thánh của mình, đoạn này đường chia làm 2 lane, em lưu thông trên lane sát tim đường nhưng do chạy nhanh nên không để ý thấy XXX từ xa nên khi đến gần thì em nghĩ chắc là thế nào em cũng bị dính chưởng, trong lòng em hơi run vì em không có bằng lái 2B và bảo hiểm ( bằng lái của em bỏ trong máy giặt hồi tháng trước chưa có thời gian làm lại ). Dự đoán của em không sai các bác ạ, khi đến gần thì em thấy 1 XXX lao ra ngoắc em vô, em tấp xe lên lề thì em có cuộc trao đổi với 4 XXX như sau:
Lúc dắt xe lên lề xong tự nhiên em hết run các bác ạ ( chắc do đã tham gia trên OS )
XXX: không chào em liền hỏi: sao chạy lane đó vậy anh?
Em: là sao anh?
XXX: lane đó là lane xe ôto sao anh chạy vô đó?
Em: xe tui là xe cơ giới tui chạy 2 lane mà anh.
XXX: lane đó dành cho xe ôto thôi.
Em: chỉ ra đầu đường: ở đây không có bảng phân làn, theo điều 13 của luật giao thông đường bộ tui được phép chạy chứ.
3 XXX hùa vào: tui nó là lane đó dành cho xe ôto anh đi như vậy rất nguy hiểm.
Em: ủa tui đi như vậy có nguy hiểm tai nạn gì thừ tự tui chịu chứ mắc mớ gì mấy anh?
lúc này XXX biết là không nhai được rồi: thôi nếu anh nói kiểu đó thì tui cho anh đi.
Em: tui có lỗi gì đâu mà các ông cho tui đi?
XXX: thôi anh đi đi.
Em: vừa dắt xe xuống đường vừa lầu bầu: các ông làm phiền dân quá, không có lỗi mà tự nhiên thổi người ta vào chi, ý gì đây? định kiếm bánh mì hả?
nói xong em dọt lẹ vì em không có bằng lái chứ không thôi em lôi thông tư 65 ra em bắt XXX cảm ơn em rồi, cũng may là các XXX không kêu em xuất trình giấy tờ.
ủa sao bữa đó thấy năn nỉ xin quá trời, nói là bận đi gấp vì vợ đẻ,hứa quá trời , được tha cho đi rồi zìa nổ như bom.:3dcuoi: