Hạng B1
19/2/15
88
166
33
44
https://thanhnien.vn/viet-nam/xe-co...et-lon-de-nguoi-di-duong-tranh-xa-917006.html
Tra trên web thấy xe này mới kiểm định ngày 16/11/2017, tức là chỉ mới 38 ngày thì đã bị mất thắng.
Không phải lần đầu tiên xe tải bị mất thắng, gây tai nạn liên hoàn, đặc biệt nghiêm trọng. Tuy nhiên, chưa có cơ quan nào đứng ra giải thích nguyên nhân xe mất thắng.
Kiểm định có lỗi không?
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
21/3/08
4.894
4.646
113
hcm
Hôm chiều thứ 7, trên QL1A - Quận 12, hướng Bình Phước đi An Sương cũng chứng kiến tận mắt em Container lao vào đuôi xe tải như không có dấu hiệu thắng, giống như xe mất thắng, TX thiếu tập trung gì đó làm dồn toa đâu tầm 4 em tải và container. Xe container cuối thì dồn phát là nước giải nhiệt, hơi khói bốc lên mù mịt. Con tải kế nó thì đầu bằng thụng vào một khúc, dòm vào tài xế thì có vẻ không sao, nhưng cửa thì kẹt cứng. Nếu vị trí con tải đó là con sedan của mình thì không dám nghĩ tới luôn. (Có video của cam hành trình nhưng chưa trích ra)
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
15/11/10
2.469
2.612
113
"mất thắng" có nhiều bác giải thích rồi mà. Thật ra ko phải mất hẳn mà mất tạm thời do rà thắng liên tục trong thời gian dài (ví dụ đổ đèo) dẫn tới má thắng quá nhiệt nóng lên và tạm vô hiệu. Sau khi tai nạn xảy ra csgt đến đo đạc và kiểm tra thì thắng đã trở lại bình thường => đâu có mất thắng => tài ăn cho hết :(
 
  • Like
Reactions: nta139 and bacai
Hạng B2
2/8/17
216
130
43
40
e thấy xe nào cũng kiểm định nhưng khi tai nạn xảy ra thì ko bao giờ nghe nói đến trách nhiệm của kiểm định. dù là nguyên nhân gì chăng nữa. giống như đóng hụi chết để chạy xe vậy. ai rành luật thông não phát :D
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng C
24/11/16
616
437
63
e thấy xe nào cũng kiểm định nhưng khi tai nạn xảy ra thì ko bao giờ nghe nói đến trách nhiệm của kiểm định. dù là nguyên nhân gì chăng nữa. giống như đóng hụi chết để chạy xe vậy. ai rành luật thông não phát :D
Cơ chế như vậy thì xe tải cũ mới lưu thông được chứ bác ...
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
16/4/14
2.580
3.849
113
Không dám nói chủ xe tải bị lỗi mất thắng nhưng vừa kiểm định OK có để quên "vài xị" trong cabin không. Nhưng qua sự việc này mới thấy ĐK ở VN chẳng có giá trị gì, chỉ để thu tiền. Nếu kiểm định cái thắng xe đâu thể cứ quay cái bánh, rồi đạp thắng, rồi nhìn cái bảng điện tử là OK đâu. Hệ thống thắng nó liên quan nhiều thứ lắm, chạy có tải và không tải lực thắng khác nhau, chạy đèo và chạy đồng bằng cách thắng khác nhau...
 
Hạng F
29/10/14
8.837
11.828
113
Kiểm định thì chỉ kiểm tra được lúc đăng kiểm thôi. Sao mà đổ lỗi này cho đăng kiểm được
 
  • Like
Reactions: bacai
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
e thấy xe nào cũng kiểm định nhưng khi tai nạn xảy ra thì ko bao giờ nghe nói đến trách nhiệm của kiểm định. dù là nguyên nhân gì chăng nữa. giống như đóng hụi chết để chạy xe vậy. ai rành luật thông não phát :D
Không dám nói chủ xe tải bị lỗi mất thắng nhưng vừa kiểm định OK có để quên "vài xị" trong cabin không. Nhưng qua sự việc này mới thấy ĐK ở VN chẳng có giá trị gì, chỉ để thu tiền. Nếu kiểm định cái thắng xe đâu thể cứ quay cái bánh, rồi đạp thắng, rồi nhìn cái bảng điện tử là OK đâu. Hệ thống thắng nó liên quan nhiều thứ lắm, chạy có tải và không tải lực thắng khác nhau, chạy đèo và chạy đồng bằng cách thắng khác nhau...
Bảo nhau chung chi cho ĐK làm hư người ta để qua, tới hồi xảy ra chuyện quay lại quy trách nhiệm cho ĐK.
Thế nào nói cũng được.
Còn tệ chung chi thì cảnh này còn dài dài các bác nhỉ?
 
Hạng B2
2/8/17
216
130
43
40
Kiểm định thì chỉ kiểm tra được lúc đăng kiểm thôi. Sao mà đổ lỗi này cho đăng kiểm được
thế nên e mới nói nó vô ích. giống như đóng hụi chết để dc chạy. chứ ko có tác dụng gì để phòng tránh tai nạn
 
  • Like
Reactions: ntt61