Hôm chiều thứ 7, trên QL1A - Quận 12, hướng Bình Phước đi An Sương cũng chứng kiến tận mắt em Container lao vào đuôi xe tải như không có dấu hiệu thắng, giống như xe mất thắng, TX thiếu tập trung gì đó làm dồn toa đâu tầm 4 em tải và container. Xe container cuối thì dồn phát là nước giải nhiệt, hơi khói bốc lên mù mịt. Con tải kế nó thì đầu bằng thụng vào một khúc, dòm vào tài xế thì có vẻ không sao, nhưng cửa thì kẹt cứng. Nếu vị trí con tải đó là con sedan của mình thì không dám nghĩ tới luôn. (Có video của cam hành trình nhưng chưa trích ra)
"mất thắng" có nhiều bác giải thích rồi mà. Thật ra ko phải mất hẳn mà mất tạm thời do rà thắng liên tục trong thời gian dài (ví dụ đổ đèo) dẫn tới má thắng quá nhiệt nóng lên và tạm vô hiệu. Sau khi tai nạn xảy ra csgt đến đo đạc và kiểm tra thì thắng đã trở lại bình thường => đâu có mất thắng => tài ăn cho hết 
Cơ chế như vậy thì xe tải cũ mới lưu thông được chứ bác ...e thấy xe nào cũng kiểm định nhưng khi tai nạn xảy ra thì ko bao giờ nghe nói đến trách nhiệm của kiểm định. dù là nguyên nhân gì chăng nữa. giống như đóng hụi chết để chạy xe vậy. ai rành luật thông não phát![]()
Không dám nói chủ xe tải bị lỗi mất thắng nhưng vừa kiểm định OK có để quên "vài xị" trong cabin không. Nhưng qua sự việc này mới thấy ĐK ở VN chẳng có giá trị gì, chỉ để thu tiền. Nếu kiểm định cái thắng xe đâu thể cứ quay cái bánh, rồi đạp thắng, rồi nhìn cái bảng điện tử là OK đâu. Hệ thống thắng nó liên quan nhiều thứ lắm, chạy có tải và không tải lực thắng khác nhau, chạy đèo và chạy đồng bằng cách thắng khác nhau...
e thấy xe nào cũng kiểm định nhưng khi tai nạn xảy ra thì ko bao giờ nghe nói đến trách nhiệm của kiểm định. dù là nguyên nhân gì chăng nữa. giống như đóng hụi chết để chạy xe vậy. ai rành luật thông não phát![]()
Bảo nhau chung chi cho ĐK làm hư người ta để qua, tới hồi xảy ra chuyện quay lại quy trách nhiệm cho ĐK.Không dám nói chủ xe tải bị lỗi mất thắng nhưng vừa kiểm định OK có để quên "vài xị" trong cabin không. Nhưng qua sự việc này mới thấy ĐK ở VN chẳng có giá trị gì, chỉ để thu tiền. Nếu kiểm định cái thắng xe đâu thể cứ quay cái bánh, rồi đạp thắng, rồi nhìn cái bảng điện tử là OK đâu. Hệ thống thắng nó liên quan nhiều thứ lắm, chạy có tải và không tải lực thắng khác nhau, chạy đèo và chạy đồng bằng cách thắng khác nhau...
Thế nào nói cũng được.
Còn tệ chung chi thì cảnh này còn dài dài các bác nhỉ?
thế nên e mới nói nó vô ích. giống như đóng hụi chết để dc chạy. chứ ko có tác dụng gì để phòng tránh tai nạnKiểm định thì chỉ kiểm tra được lúc đăng kiểm thôi. Sao mà đổ lỗi này cho đăng kiểm được