Hạng B1
13/6/14
59
9
8
Bộ trưởng chỉ đạo trong tháng 7 các đơn vị phải sửa xong tuyến đường và ông sẽ quay lại tuyến kiểm tra. Nếu nhà thầu sửa đường không đảm bảo thì lãnh đạo nhà thầu, tư vấn giám sát sẽ phải chịu trách nhiệm. Bộ sẽ [BCOLOR=#ff0000]cách chức lãnh đạo nhà thầu[/BCOLOR] và thay tư vấn giám sát.
Theo em nghĩ thì làm sao bộ trưởng cách chức lãnh đạo nhà thầu được (chỉ có thể là đuổi ra khỏi dự án thôi) chỉ trừ trường hợp Nhà thầu là công ty thuộc bộ Giao Thông, mà nếu thế thì Ban quản lý dự án, Tư vấn giám sát và Nhà thầu đều là người nhà bộ GT à?
xét về bản chất thì đều chung 1 nhà hết
 
Hạng D
30/10/13
1.257
510
113
Bộ trưởng Thăng dọa cách chức nhà thầu đường tránh Huế


Do mặt đường tránh Huế có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo cào bóc và thảm lại, nếu vẫn hư hỏng sẽ cách chức lãnh đạo Ban quản lý dự án.

Sáng 10/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cùng đoàn công tác của Bộ Giao thông kiểm tra hiện trường dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 đoạn Đông Hà - Huế. Tại tuyến đường tránh Huế, ghi nhận nhiều đoạn bị hằn lún vệt bánh xe.

Theo ông Nguyễn Kiều Hưng, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 6, tuyến tránh Huế dài 35,6km, bắt đầu từ thị trấn Tứ Hạ đến Phú Bài, khởi công năm 2012 và hoàn thành một năm sau đó. Tuy nhiên, hiện nay tại một số vị trí trên tuyến đã bắt đầu có hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, nhất là từ thời điểm đầu tháng 6 tới nay. Hiện, Ban quản lý dự án đã yêu cầu các nhà thầu khẩn trương sửa chữa, khắc phục các vị trí bị hằn lún vệt bánh xe, chậm nhất cuối tháng 7 phải hoàn thành.

[xtable=skin1|border:0|cellpadding:3|cellspacing:0|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td}
Hue-1-1910-1405001435.jpg
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra mặt đường tránh Huế. Ảnh: MT{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Theo ông Vương Đình Ngũ, đại diện nhà thầu, đơn vị đã thi công theo đúng quy trình, tuy nhiên tuyến tránh Huế "vẫn cứ lún". Công ty đang khẩn trương cào bóc và thảm lại bê tông nhựa mặt đường, sớm khắc phục hiện tượng này.


Bộ trưởng Đinh La Thăng cho rằng với việc hằn lún không đều, có những đoạn cả hai chiều đường, đoạn chỉ một chiều và cho rằng vệt hằn lún chắc chắn phải xảy ra từ lâu rồi. Bộ trưởng yêu cầu Cục quản lý xây dựng và chất lượng công trình kiểm Atra tìm nguyên nhân và khắc phục ngay. Bộ trưởng yêu cầu nhà thầu phải bóc đường để làm lại. Tư vấn giám sát phải hết sức nghiêm khắc, không đạt phải yêu cầu nhà thầu phải làm lại.

Bộ trưởng chỉ đạo trong tháng 7 các đơn vị phải sửa xong tuyến đường và ông sẽ quay lại tuyến kiểm tra. Nếu nhà thầu sửa đường không đảm bảo thì lãnh đạo nhà thầu, tư vấn giám sát sẽ phải chịu trách nhiệm. Bộ sẽ cách chức lãnh đạo nhà thầu và thay tư vấn giám sát.

Ngày 9/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng kiểm tra tuyến quốc lộ 1 đoạn Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế và phát hiện đường trước cửa hầm đèo Ngang có tình trạng hằn lún vệt bánh xe, gây mất an toàn giao thông. Bộ trưởng Thăng lập tức chỉ đạo ngừng thu phí qua tuyến này cho đến khi nhà thầu khắc phục các hư hỏng.
Đoàn Loan

http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-s...ch-chuc-nha-thau-duong-tranh-hue-3016086.html
Đáng khen!
 
HMG
Hạng D
14/8/12
2.197
525
83
TP.HCM
Chất lượng đường xuống cấp nhanh là do rất nhiều yếu tố: Thi công ẩu lu lèn nền chưa đạt độ chặt quy định, xe quá tải nhiều, vật tư thi công không đảm bảo chất lượng + chiều dày tính toán, khâu sử lý nền hạ hoặc gia cố nền hạ không tốt, v.v.
Cái quan trọng nhất gây ra là tỷ lệ ăn chia, phong bao phong bì chiếm quá nhiều. Ai đã từng là chủ nhà thầu sẽ hiểu cái này.
Nếu thi công đúng quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành thì nhà thầu chỉ có nước cạp đất mà ăn thôi ;)
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.950
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Đường tránh TP/ Huế là nỗi nhục nhiều đời của ngành GTVT.
Năm 2010 về quê, không biết nên chui vào đây đi hết con đường và trải nghiệm 1 điều. Chúng nó ăn dày thật