1. Kiểm tra độ căng của lốp, bơm căng càng làm tăng độ ồn của lốp khi bị ma sát trên mặt đường. Bác nên bơm lốp hơi tí xíu non.
2. Bọc lại da sàng xe không có nghĩa là cách âm sàn xe nên không cải thiện tiếng ồn từ lốp xe (cụ thể là 2 bánh trước). Bác nên đi làm cách âm toàn bộ sàn xe thì sẻ giảm >= 40% tiếng ồn từ lốp xe vọng vào cabin.
2. Bọc lại da sàng xe không có nghĩa là cách âm sàn xe nên không cải thiện tiếng ồn từ lốp xe (cụ thể là 2 bánh trước). Bác nên đi làm cách âm toàn bộ sàn xe thì sẻ giảm >= 40% tiếng ồn từ lốp xe vọng vào cabin.
Xe em 2015 mới mua, lốp nguyên bản Briston mà chạy quá 50km/h là nghe tiếng lốp cứ rào rào. Cảm giác ồn hơn cả con Kia Morning của em trước đây và ồn hơn các xe CRV em đã từng đi thử.
Em đã phủ plastic hốc bánh, bọc lại da sàn xe trong hãng từ trước khi lấy xe. Thế mà sao lại ồn như vậy. Em đang băn khoăn liệu có phải họ lột lớp nỉ cũ dưới sàn và bọc da sàn xe không sát nên tiếng ồn vọng lên?
Em chưa định thay lốp hay độ thêm gì vội. Các cụ có cao kiến gì chỉ giáo cho em với nhé.
Bridgestone là lốp cứng, hơi ồn nhưng ít ăn đinh. CRV gần thấp, liền thân, bánh to nữa nên nghe tiếng lốp là bình thường thôi bác. Nếu không chở nặng hay đi xa thì bơm dưới tiêu chuẩn 1 tí sẽ bớt ồn
Cách âm toàn bộ sàn xe là làm gì bác ơi? Có phải bỏ đi lớp da cũ vừa bọc không ạ? Cảm ơn bác.1. Kiểm tra độ căng của lốp, bơm căng càng làm tăng độ ồn của lốp khi bị ma sát trên mặt đường. Bác nên bơm lốp hơi tí xíu non.
2. Bọc lại da sàng xe không có nghĩa là cách âm sàn xe nên không cải thiện tiếng ồn từ lốp xe (cụ thể là 2 bánh trước). Bác nên đi làm cách âm toàn bộ sàn xe thì sẻ giảm >= 40% tiếng ồn từ lốp xe vọng vào cabin.
Xe mới thì nên thay lốp Michelin thì hiệu quả hơn là tháo tung da làm cách âm pác ạ.
Xe mới thì nên thay lốp Michelin thì hiệu quả hơn là tháo tung da làm cách âm pác ạ.
Em cũng thấy thà chịu ồn hơn là tháo bung ra hết. Hậu quả để lại nhiều khi to đấy. Hơn nữa vụ cách âm em thấy hiệu quả cũng mơ hồ. Cái trước mắt là cái xe sẽ nặng hơn vài chục kg
Cách âm toàn bộ sàn xe là làm gì bác ơi? Có phải bỏ đi lớp da cũ vừa bọc không ạ? Cảm ơn bác.
Cách âm toàn bộ sàn xe là họ sẻ tháo ghế và lớp bọc sàn xe ra để dán lớp vật liệu chuyên dụng cho cách âm lên sàn xe, xong rồi gắn lại lớp da bọc và ghế. A e bên Honda City Club đem xe đi làm cách âm rất nhiều (sàn, 4 cửa và nóc xe), hiệu quả đem lại là ai cũng hài lòng, chỉ hối hận là đem xe đi làm cách âm muộn quá.
Xe City của e đi làm cách âm chuột bạch đầu tiên ở đây:
https://www.otosaigon.com/threads/k...o-cac-dong-honda.8688684/page-3#post-11098228
Về thấy kết quả tốt quá nên a e đua nhau đi làm theo.
Em cũng thấy thà chịu ồn hơn là tháo bung ra hết. Hậu quả để lại nhiều khi to đấy. Hơn nữa vụ cách âm em thấy hiệu quả cũng mơ hồ. Cái trước mắt là cái xe sẽ nặng hơn vài chục kg
Không phải tháo bung tùm lum đâu bác, làm chổ nào thì tháo chổ đó thôi, không đụng vào taplo, hệ thống điện, máy móc.
Hiệu quả cách âm thì:
- Cách âm nóc ngon nhất, triệt tiêu hoàn toàn tiếng lộp bộp mưa rơi trên nóc.
- Cách âm 4 cửa xong giảm hẳn tiếng ồn xe gắn máy gần xe mình hay tiếng nói chuyện bên ngoài vọng vào cabin, nghe nhạc trong xe rõ ràng hay hơn nhiều.
- Cách âm sàn giảm >= 40% tiếng ồn lốp xe trong cabin, do còn tuỳ thuộc vào kết cấu khung gầm từng model xe.
Cá nhân e đã làm cách âm cho xe mình có hiệu quả nên chia sẻ với các bác chứ e không phải kinh doanh gì trong này hết.