27/12/21
251
6.765
93
bmw i7 thì sao anh? xin a cho 1 vài nhời oánh giá
ơ xe mới quá, chưa có xe thật lăn bánh chỗ mình nữa anh :D

Mà thật ra bên mình thì Tesla áp đảo xe điện... kiểu gần như ko có lí do gì để nhìn qua hãng khác luôn ấy, nên có ai ở châu Âu chắc sẽ trả lời tốt hơn cho anh.

Merc chỗ mình có 10 mấy chiếc EQS ko đẩy được, vì khách đi S Class thì 1 là tiếp S Class, 2 là Model S/Lucid Air nếu muốn qua thử xe điện. Còn khách đang ko đi S Class thì cũng... ko có lí do gì để thử EQS.

Mấy bên car rental thì cứ Model S mà quất vì range thật tế chưa có đối thủ (Lucid còn ít xe, và đắt quá nên chưa cạnh tranh được trong ngành car rental).

Bên Cali mình thấy Tesla còn áp đảo hơn nữa luôn.

Nên giai đoạn này, mấy chiếc luxury EV của mấy hãng châu Âu còn phải đuổi bắt dữ lắm.
 
  • Like
Reactions: Huboss and meocon07
Hạng B2
20/4/05
166
64.372
93
Đi chém dó dạo thôi mà cũng chịu khó nghe review kinh hè
Bim i7 điện phiên bản việt, là vf9 đó anh. Trả lời đúng trọng tâm là Gừng hiểu liền à anh.
 
Hạng C
23/3/05
503
5.068
93
54
Vừa xem xong, cũng đáng khích lệ. Con vf8eco hy vọng 90% pin chạy được 370km là ngon. 1 vòng SG VT khỏi sạc pin giũa chừng là ổn.
Chạy điều kiện tối ưu (tốc độ đều 70-80km/h, ít thắng) mà đúng bằng range WLTP là chưa được tốt đó bạn. Thường các xe khác, chạy cùng điều kiện thì cở 1.1 - 1.2 lần range WLTP

Tham khảo: ev-database.org (citi mild weather)

Model Y LR: 542km WLTP, chạy Citi Mild Weather được 635km (https://ev-database.org/car/1619/Tesla-Model-Y-Long-Range-Dual-Motor)
 
Hạng D
16/1/13
4.804
89.572
113
test range trong điều kiện tối ưu

- nhiệt độ cung đường chạy phải hợp lý
- biết rất rõ cung đường chạy (như lúc nào ít xe, khúc nào lên xuống v.v. để đạp gas cho đúng)
- 1 đội ngũ đi theo để tư vấn live dọc đường để xử lý tính huống ngẫu nhiên (gió, kẹt xe, tai nạn xe phía trước, mưa v.v.)
- dán bớt các khe hở (như cửa xe, chỉ chừa cửa lái
- v.v.

do đó test trong điều kiện tối ưu thì range nó cao hơn thông số rất rõ .