Thảo Luận Chung Lái xe đúng hay sai?

Hạng B2
16/9/11
373
8.881
93
Một số trao đổi với bác.
1. Yêu cầu tài xế viết tường trình để tìm hiểu nguyên nhân.
2. Làm việc với tài xế về nguyên nhân đó.(khách quan, chủ quan, thái độ....)
3. Nếu sự việc nghiêm trọng đề nghị làm việc thẳng với tài xế sẽ cho nghỉ và chuyển công việc khác
4. Nếu sự việc không nghiêm trọng có thể góp ý cảnh cáo trừ điểm ...
5. Khi bác đã ngồi sau lưng tài xế là bác đẫ giao tài sản và 1 phần tính mạng, thông tin của mình cho họ rồi (em nói câu này mọi người tự người hiểu)
vậy bác đã biết ai đúng ai sai, đừng bao giờ hỏi đúng sai như quan tòa.
Cảm ơn các anh nhiều, muốn trao đổi để có góc nhìn đa chiều về sự việc đã xảy ra, còn việc xử lý lái lái xe thì không tham gia vì có quy chế của văn phòng cũng như quy định riêng của bộ phận hành chính. Sẽ bắn cái link này cho trưởng hành chính đọc.
Tôi nghĩ lái xe sai, đã có kế/h thì cứ đón, nhưng tôi thắc mắc là kh: 246, 357 triển khai được lâu chưa, nếu là buổi đầu tiên của tài B, thì cũng thông cảm! Con người chứ có phải thánh nhân đâu.
Hỏi chủ thớt 1 câu: quên đón xếp 1 lần mà đuổi việc người ta thì có đáng ko?
Nếu công ty bác là tư nhân thì việc đó tùy trái tim bác. Còn là đơn vị or cơ quan hành chính thì cũng là việc của bác, nhưng tôi e ngại cho tương lai con cháu sau này quá. Tôi vẫn lặp lại là lỗi tài xế.
Do đặc thù của lái xe văn phòng là đi sớm về muộn, nên ngày làm ngày nghỉ, chứ ngày nào cũng bắt trực tài từ 6h30 sẽ mệt mỏi.
Em thấy cả anh lái xe và anh chủ thớt đều sai.
Lx: đã biết giờ giấc đón (như anh nói) mà còn kĩ tính hỏi lại rồi không đến đón vì không nghe trả lời.
Anh chủ thớt: sai vì khinh người không cùng giai cấp với mình mà không thèm trả lời người ta.

Tóm lại nếu là em thì sẽ kỷ luật anh lx kia. Riêng anh thớt là em khinh ra mặt vì hách dịch lính lác hỏi hok thèm trả lời.
Không trả lời tin nhắn vì mở mắt là nhảy vào chém gió trên otosaigon nên quên bẵng đi thôi mà :):):)

Còn theo quy chế thì đâu phải muốn đuổi là đuổi, đơn giản là còn liên quan đến rất nhiều người khác, đâu phải cứ thích là nhích. :):):)
 
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Vốn dĩ em ko định còm vì từ lúc bác chủ tạo thread, anh em đã đưa ra ý kiến với nhiều sắc thái khác nhau mà trong đó đa phần là chê cách giải quyết vấn đề của bác.Thôi thì em cũng góp vào một tiếng theo quan điểm cá nhân cho câu hỏi đúng hay sai mà bác đã đặt ra.

Để đánh giá một vấn đề thuộc cách hành xử mang tính chủ quan cá nhân, ko dễ để xác nhận đúng/sai theo cảm tính nhất thời, bác cần nhìn hoặc luận vấn đề theo cách nhìn đa chiều và tạm gác lại cái "tôi" của mình thì đánh giá của bác mới thật sự có giá trị. Theo em, với câu hỏi của bác, em cho rằng:

1) Đứng về góc độ tuân thủ nội quy của tập thể, của Cty nơi làm việc thì đầu tiên anh tx B đã sai. Hiển nhiên sai vì "mệnh lệnh sản xuất" đã được lập trình, người có nhiệm vụ cứ phải thực hiện đúng mệnh lệnh đã được giao. Ko phải bàn cãi.

2) Ở chiều suy nghĩ ngược lại, trong tình huống này anh B có lẽ đã muốn nâng cao hơn mức độ quan tâm của anh ấy đối với bác khi quyết định gửi SMS để hỏi. Nôm na theo em nghĩ anh ấy muốn tạo một tâm lý thoải mái cho bác, vì theo lời bác kể, bác đang đau và anh B rất có thể tránh cho Bác những tế nhị cần thiết, ví dụ như anh ấy đến đúng h nhưng bác còn mệt chưa thể đi và như vậy bác ít nhiều sẽ cảm thấy áy náy (nếu bác là một người như vậy mà rất có thể bác như vậy do đó bác mới tạo thread này); hoặc cũng có thể khu nhà bác ko có chỗ đỗ xe đủ lâu để đợi và như vậy hẹn h chính xác là phương án tối ưu nhất, tránh thiệt hại lãng phí cho các bên. Vì thế, nếu đứng ở góc độ giao tiếp giữa người với người thì trong cách nhìn này bác đã tự thừa nhận mình sai khi nói "lu bu quên trả lời" SMS của anh B.

3) Sự việc giờ đã được bộ phận HCNS giải quyết kỷ luật anh B, em ko biết kết quả là gì nhưng cách mô tả vấn đề của bác em nghĩ là "nặng" với anh ấy. Nếu em là bác, sự việc này đã trót xảy ra thì em sẽ gửi yêu cầu lại bộ phận HCNS đó sau khi thông báo khách quan các tình huống đã dẫn đến sự cố cho họ nắm, nêu rõ việc tx cần phải đón như kế hoạch mà ko cần nhắn hay hỏi, khi có kế hoạch khác thì em sẽ chủ động báo lại, thế thôi. Bộ phận HCNS khi đó sẽ đủ thẩm quyền và biết cách cảnh cáo anh B ở mức độ phù hợp chứ ko thể vì một cái sai có phần lỗi nhỏ từ bác mà họ cho anh ấy "ra đi ngay và luôn"! Đến như Đảng cũng chỉ cảnh cáo và đề nghị sửa sai mà bác, huống hồ gì là con người thì khi ra đời và đi làm kiếm chén cơm ít nhiều người ta cũng xem cơ quan, cty nơi mình làm việc có sự gắn bó như gia đình thứ hai cho bản thân họ.

Cuối cùng, OS chính là một xã hội thu nhỏ, mọi người có thể đến từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội nhưng khi vào đây thì ko thể phân định ai hơn ai hay giai cấp nào thì hoành tráng hơn, có quyền xem thường người khác hoặc thách thức này nọ vv... vv. Thread của bác em xem như là một chia sẻ để chính em cũng như bất kỳ anh em nào có thêm một góc nhìn trong cuộc sống hỗn mang này; em chỉ xem là chia sẻ vì chắc chắn tất cả những comments ở đây dù trả lời đúng hay sai đều sẽ khó được bác nghiêm túc đón nhận, chắc chắn như vậy bởi lẽ theo lời của bác thì "sự việc đã được giải quyết"! Nếu thật sự yếu tố trọng thị trong suy nghĩ của bác luôn được đặt lên hàng đầu thì bác đã dùng một văn phong thuyết phục hơn và dễ đón nhận sự đồng cảm, chia sẻ tích cực hơn; nếu tính cầu thị trong cách hành xử đời thường của bác được bác quan tâm chăm chút nhiều thì bác đã ko reply lại bằng những comments mang tính thách thức so đo, phân xử, hầu chuyện... như vậy.

Cảm ơn bác đã mất vài phút để đọc chia sẻ cá nhân của em. Chúc tất cả các bác OS luôn vững tay lái để chuẩn bị đón một cái tết cổ truyền thật vui vẻ và ý nghĩa :)
 
Hạng C
17/6/15
836
1.641
93
Đem lên đây hỏi cho khách quan anh ơi. Để xem mọi người đánh giá thế nào thôi, chứ hỏi người quen thì mất khách quan.

Sự thật trưởng bộ phận hành chính chính đã tự xử lý ngay và luôn khi vào văn phòng thấy đối tượng bị vận chuyển đã có mặt nhưng lái xe B không có mặt, xe còn nguội lạnh dưới hầm. Nhưng cho phép không công khai cách xử lý

Còn anh D, anh sẽ xử lý như thế nào?

À quên đừng phân tích chuyện tại sao không nhắn tin lại cho lái lái xe nhé.


Anh cứ thích đùa, thời gian tôi ngồi sau tay lái xe chính chủ không khéo xấp xỉ thời gian anh làm tổng công trình sư :):):) mà thôi bỏ qua đi ... vì đi quá xa vấn đề rồi.
Chủ yếu xem góc nhìn của mọi người trước sự việc đã xảy ra.
Đôi khi một chuyện nhỏ mà xử lý không phù hợp lại gây ra chuyện lớn đó.
Bác chủ có xử lý đc ccc gì đâu! Bộ phận hành chính đã xử lý rồi mà!
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.855
113
49
Bà Tó
Các anh trên đã trả lời hết rồi :)
Quan điểm của em là không bao giờ tới trễ . Nếu liên lạc với người cần đón không được thì mình phải báo lại với bộ phận liên quan để kịp thời hợp đồng .
Chuyện cũng không có gì lớn .
Lớn là anh kia không rước mà cũng không tời công ty :)
 
A1
14/12/03
2.550
4.817
113
Nhiều bác khó khăn, hay đánh giá rằng viết commmetn cộc lốc . Khổ thân các bác dùng mobile hay tabblet, gõ chữ khó khăn lắm, tiết kiệm đc chữ nào hay chữ đấy chứ chưa chắc ngoài đời đã cộc lốc như vậy.
 
Hạng B2
9/1/15
226
283
63
46
Đã có lịch thì cứ phải có mặt đúng giờ.
Không SMS gì hết.
Sếp em mà SMS cho em (ngoài giờ làm việc) em còn không thèm trả lời chứ đừng nói nhân viên.
Nói dốc bà cố nội . Xạo !
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Nói dốc bà cố nội . Xạo !
Thiệt 100%.
Tất nhiên là chỉ đối với 1 số tin nhắn em không thích trả lời (như nhờ đi họp/ công tác thay...).
Mai sếp hỏi tại sao thì em nói tại máy em tin nhắn rác nhiều quá, lâu lâu em mới đọc 1 lần.
Huề.