Hạng C
21/10/07
768
2.869
123
Nhiều bác thích "bình luận sau trận đấu" quá, nếu pha đó xe khách tránh được thì chắc lại được khen hay, ở đời làm gì có đúng 100%, trường hợp trên tài xế xe khách đã chọn giải pháp họ nghĩ tỉ lệ % tốt nhất rồi nhưng xui cái là kết quả nó nằm ở tỷ lệ ngược lại. Nói tx xử lý kém là ko cơ sở, nhưng theo tình hình thì xe khách cũng khó vô tội 100% vì "tình ngay lý gian", may ra người nhà sedan bãi nại thì thoát tội.
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Theo phản xạ của em, nếu e là xe con e cũng về lại làn của mình. Còn đối với xe khách do xe con lấn trước nên phản xạ né vô tình về bên trái và va chạm. Nhưng để rút ra kinh nghiệm hơn thì tình huống thì xe khách nép qua phải, rà thắng là hợp lý. Vì xe "lỡ mượn đường" thì bao giờ cũng phải trở về "đường cũ".
 
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
38
Theo phản xạ của em, nếu e là xe con e cũng về lại làn của mình. Còn đối với xe khách do xe con lấn trước nên phản xạ né vô tình về bên trái và va chạm. Nhưng để rút ra kinh nghiệm hơn thì tình huống thì xe khách nép qua phải, rà thắng là hợp lý. Vì xe "lỡ mượn đường" thì bao giờ cũng phải trở về "đường cũ".

Sao bác biết lỡ mượn đường hay nó đâm thẳng qua luôn khi hướng nó lấn qua xéo thế kia?
3xcAPUv.png

Trong 1 vài giây ngắn ngủi khi bác vừa nhìn thấy nó thì xu hướng bác sẽ tiên đoán nó đi theo hướng đầu xe hướng tới chứ đâu phải vượt xe mà trở lại làn

Thắng chết dí là việc phải làm, nhưng lách có vẻ lãng tử hơn!
Thắng chết dí thì cầm chắc đụng nhau :D
Lách bác có cơ hội tránh được khỏi đụng nhau :D
Bác chọn cái nào?
 
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Nhiều bác cũng như mình, toàn ngồi đoán.
Để hiểu rõ hơn nhằm rút kinh nghiệm, mình gặp mấy bác xe khách đường dài tìm hiểu thì các bác nói thế này:
• với xe con:
- có thể tài non chạy nhanh ôm cua không hết nên lấn làn;
- nếu tài già thì do thiếu tập trung, ẩu.
• xe khách
- khi gặp xe lớn thì tuỳ cơ mà né, bị đâm thẳng tài cũng tèo mà khách cũng tèo. Đánh lái tránh nếu xe có lật cũng đỡ thương vong hơn.
- gặp xe con thì thắng và giữ nguyên làn, nếu đụng thì tổn thất phía xe con chứ tài và khách (những người tài phải chịu trách nhiệm an toàn và giữ thương hiệu nhà xe) trên xe sẽ ít thương vong nhất.
Bác tài xe khách trong trường hợp này chạy không sai nhưng xử lý chưa hợp lý, thời gian quá gấp mà.
Nghe vậy thì nói lại với các bác và tự nhủ mình gặp xe khách tốt nhất nên phòng thủ từ xa.
Các bác tài xe khách cũng cho biết có 2 loại tài xe khách:
- các bác tài lái xe hợp đồng thì chạy hiền hơn và
- các bác tài xe khách chạy theo tua, theo tuyến bị áp lực nhiều hơn nên chạy dữ hơn.
Hết ạ.
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.975
113
Xem kỹ clip thì có cảm giác sedan tăng tốc ngay khi lấy lại lane, có lẽ bị giựt mình dậm thêm ga. Còn xe khách thì chỉ tiến thêm có vài mét là dừng hẳn ngay sau khi tông nhau nên có thể dự là:
- Lực/tốc độ của sedan khá lớn.
- Xe khách nếu chọn giải pháp thắng thì chắn chắn thắng kịp và không nguy hiểm cho xe và hành khách VÀ sedan cũng thắng thay vì dậm thêm ga thì chắc tai nạn này không xảy ra.
Tiếc thay cả 2 yếu tố đó đều không xảy ra :(
 
Hạng D
28/5/09
1.002
1.571
113
Xem lại clip thì nhiều bạn phán như thần. Ở đó mà thiếu kinh với chả nghiệm. Theo phản xạ tự nhiên của con người thì xe nó đâm qua hướng phải của mình thì giật sang trái né đó là phản xạ tự nhiên rồi chứ giật qua phải để đón đầu xe con à??? Còn trường hợp xe con giật mình lấy lái lại thì có thánh cũng đở không nổi chứ nói gì ở đó bảo tài yếu...