Hạng B2
2/10/15
290
595
93
35
Không bàn tới chuyện tài xe khách xử lý như vậy là đúng hay sai, xem kỷ lại clip để rút kinh nghiệm khi lái xe trên đường dài:
- Khi lái xe cảm thấy mệt mỏi hay buồn ngủ, nên dừng lại lề đường chổ an toàn, lấy nước chai ra rửa mặt, nếu có nước đá tẩm khăn lau càng tốt, làm vài ngụm cafe/ hút điếu thuốc/ đi lại thư giãn chừng 10' cho đến khi nào cảm thấy tỉnh táo.
- Đường đèo dốc hoặc quanh co tuyệt đối không vượt khi cua hướng về bên phải, không quan sát được các xe hướng ngược lại. Nếu cần vượt, chỉ vượt khi cua hướng trái và nhìn được chiều xe đối diện.
1_57957.jpg

P/s bình thường đi QL cả đường thẳng hay khúc quanh, nếu gặp xe ngược chiều lấn làn, em nhớ là mình thường né vào lề phải để tránh ?

Né phải để tránh là tầm bậy nha bác. Tài xe khách lấy trái là chuẩn rồi vì bác lấy phải trong tình huống chạy nhanh sẽ hốt một loạt 2 bánh bên cạnh và phía sau nhé. Thấy trước mắt trái không có ai thì phải lấy trái chứ. Tài xe khách xe tải có kinh nghiệm lúc nào họ cũng để ý là phía phải mình có rất nhiều 2 bánh trong và ngoài điểm mù.
 
  • Like
Reactions: nta139
Hạng D
26/1/11
1.272
1.348
113
Clip này trên 24h mình ko xem được, như coi trên vnexpress thì theo ý kiến riêng của mình: mình coi lại 3 lần, thì thấy xe khách xử lý kém làm tăng thiệt hại quá. Nhìn từ xa cũng có thể phán đoán sedan ôm cua lố vì 1 lý do gì đó giựt mình vì biết lố và ôm lại lane mình, nếu xe khách thắng gấp giữ lane thì thiệt hại sẽ bớt và có thì cũng lỗi hoàn toàn sedan, nếu khách thắng gấp mà lách qua phải thì khả năng năng khách vô lề vô nhà dân và a sedan vẫn đi tỉnh bơ Như ko có gì xãy ra và cho là đó ko phải lỗi mình như biết bao trường hợp mà các hay hay gặp. Clip này thì cã 2 cùng lỗi và thiệt hại sedan nặng quá, nghe nói cả gia đình
 
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
39
Clip này trên 24h mình ko xem được, như coi trên vnexpress thì theo ý kiến riêng của mình: mình coi lại 3 lần, thì thấy xe khách xử lý kém làm tăng thiệt hại quá. Nhìn từ xa cũng có thể phán đoán sedan ôm cua lố vì 1 lý do gì đó giựt mình vì biết lố và ôm lại lane mình, nếu xe khách thắng gấp giữ lane thì thiệt hại sẽ bớt và có thì cũng lỗi hoàn toàn sedan, nếu khách thắng gấp mà lách qua phải thì khả năng năng khách vô lề vô nhà dân và a sedan vẫn đi tỉnh bơ Như ko có gì xãy ra và cho là đó ko phải lỗi mình như biết bao trường hợp mà các hay hay gặp. Clip này thì cã 2 cùng lỗi và thiệt hại sedan nặng quá, nghe nói cả gia đình
Đâu có bác...
Xe khách làm vậy sẽ nuốt 2 người đi xe máy vô gầm.
 
  • Like
Reactions: nta139 and xlive
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
..........

nghe nói cả gia đình
R.I.P
Vậy là không có cơ hội để sửa sai, chia sẻ kinh nghiệm nữa rồi.
Gia đình thiệt mạng mà cả bác tài xe khách cũng không được yên.
Trước nay chỉ thấy xe khách lấn làn ép xe con, đây thì ngược lại.
Ngồi sau tay lái dù chỉ một mình cũng phải cẩn thận thôi.
 
  • Like
Reactions: nta139 and nttanmam
Hạng B2
8/1/15
205
207
43
Đâu có bác...
Xe khách làm vậy sẽ nuốt 2 người đi xe máy vô gầm.
Xe máy thấy xe khách ép thì cũng phản xạ đánh lái sang phải , xuống ruộng hoặc vào lề thồi bác. Thông thường đi đường trường hợp gặp xe đối diện trên lane mình thì mình chỉ biết nép phải giảm tốc. chứ đâu lại lấy trái. lấy phải thì các xe sau hoặc bên phải mình cũng sẽ tấp phải. Trường hợp chui gầm thì chịu thôi. Trường hợp đánh trái ko va chạm với xe con thì xe sau chắc gì không va chạm xe con.
 
  • Like
Reactions: volvo960
Hạng B2
2/10/15
290
595
93
35
Xe máy thấy xe khách ép thì cũng phản xạ đánh lái sang phải , xuống ruộng hoặc vào lề thồi bác. Thông thường đi đường trường hợp gặp xe đối diện trên lane mình thì mình chỉ biết nép phải giảm tốc. chứ đâu lại lấy trái. lấy phải thì các xe sau hoặc bên phải mình cũng sẽ tấp phải. Trường hợp chui gầm thì chịu thôi. Trường hợp đánh trái ko va chạm với xe con thì xe sau chắc gì không va chạm xe con.

Bác làm vậy là không quan tâm đến xe đi phía phải (thường là 2 bánh)? Tại sao lại có quyết định kiểu như ai phía phải chui gầm thì "chịu thôi" trong khi họ không làm gì sai và rõ ràng phía trái trống? Vậy tức là bác sẵn sàng ép phía phải xuống ruộng chỉ vì xe ngược chiều sai, bác thử suy nghĩ kỹ trước khi nói đi.
 
Hạng C
26/10/16
681
12.619
93
24
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nta139
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Thêm ý kiến của 2 bác tài 20 năm và 30 năm kinh nghiệm lái xe khách để các bác tham khảo.
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém

————————
Bác tài 20 năm kinh nghiệm:
Tôi xem đi xem lại đoạn clip đó và bằng kinh nghiệm gần 20 năm lái khách đường dài và thấy có những vấn đề như sau:
........
Với quan điểm cá nhân, tôi cho rằng cả hai xe đều sai, xe con không làm chủ tốc độ, mất kiểm soát nên lấn làn ngược chiều, xe khách đã không có phản xạ phanh mà xử lý tình huống theo kiểu phán đoán nên tai nạn xảy ra.
————————
Bác tài 30 năm kinh nghiệm:
Tôi, với kinh nghiệm lái 30 năm thấy khác tác giả một chút: Cả 2 xe đều vào cua, lái xe con (có thể quá tốc độ) ôm cua không hết, văng ra khỏi làn đường của mình nguyên xe. Không thể trách xe khách được (nếu không quá tốc độ) vì đây là khúc cua, khi vào cua thì đã thấy xe con ờ làn đường của mình; Nếu lái xe khách có kinh nghiệm thì giữ thân xe ngay ngắn, hãm phanh, không nên đánh lái để tránh xe con vì rất nguy hiểm (trên xe cón có vài chục hành khách). Tóm lại, lái xe con vì bất kì lí do gì cũng đã sai khi vào cua, lái xe khách có chủ quan nhưng không hề có lổi.
———————-
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-x...tai-nan-oto-tham-khoc-o-dak-nong-3716012.html
 
Chỉnh sửa cuối: