Hạng D
1/7/16
1.057
5.386
113
Like bác. Em cũng suy nghĩ giống bác. KHi có xe ngược chiều mượn ta, thì e liếc phải không có xe và nép phải cho qua (né nó, chứ nó không có đường né nào khác tông mình thì nguy hoặc nó tự thắng lấy vào mình cũng không va chạm). Chứ đánh lái sang trái (có thể theo phản xạ) nhưng có vẽ không ổn vì xe ngược chiều về lại làn mình đối đầu sẽ cao. Dĩ nhiên trong tình huống nào cũng cần có sự may mắn.
Có những tình huống nằm dưới gầm xe Cont xe tải vẫn lồm cồm bò ra được, đó là sự may mắn hiếm có.
Cmt của anh và anh trên chỉ đúng trong trường hợp tô đậm như a nói thôi.
Thực tế TH này nó khác, xe con ko mượn đường mà đang ko kiểm soát hoặc quên kiểm soát khi xe vào cua.
 
Hạng B2
27/5/11
137
3.409
93
Xem kỹ clip thì có cảm giác sedan tăng tốc ngay khi lấy lại lane, có lẽ bị giựt mình dậm thêm ga. Còn xe khách thì chỉ tiến thêm có vài mét là dừng hẳn ngay sau khi tông nhau nên có thể dự là:
- Lực/tốc độ của sedan khá lớn.
- Xe khách nếu chọn giải pháp thắng thì chắn chắn thắng kịp và không nguy hiểm cho xe và hành khách VÀ sedan cũng thắng thay vì dậm thêm ga thì chắc tai nạn này không xảy ra.
Tiếc thay cả 2 yếu tố đó đều không xảy ra :(
Nghe rõ xe khách thắng ngay sau khi người bên cạnh la nhé.
Tóm lại thì có nguy cơ sắp đụng thì né về bên ít có khả năng đụng nhất. Suy đoán là vậy nhưng đụng thì chịu thôi.
Bác nào bảo đúng luật cứ thẳng lái thì chịu. Đi trên đường có vô số cú né nếu không chả bao giờ về đến nhà đâu.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Em cũng đồng ý với bác he he.
Tài xế Việt cứ thấy chỗ nào là chen vào để lấp đầy chỗ trống. Đi đường thấy phía trước chỗ nào hơi tắc, hơi ùn là chuyển lane lách ra đi cho lẹ.
Trời sinh cái xe có thắng, nhưng các anh rất ít khi dùng thắng, và ko thích chờ đợi. Ví dụ, thấy xe phía trước đang quay đầu, hay đang xin nhập làn, dù đã ẹo qua gần hết lane, các anh vẫn thích đánh lái lách qua 1 cái rồi chạy tiếp chứ ít khi chịu thắng lại 1 cái dù chỉ vài ba giây.
Hay thấy người ta sang đường cũng cứ thế mà lao tới, lách qua họ, chứ nhất quyết ko giữ thẳng lái và đạp thắng lại 1 tí cho họ qua.
Lâu dần nó thành thói quen và phản xạ.
Cứ thấy phía trước có vật cản hay ai đó đi chậm là giữ nguyên ga mà tìm cách lách, chứ đâu chịu giữ lái, đạp thắng, đi chậm mà đi từ từ qua hay theo nó.
Like thêm 999 like cho bác.
Hoàn toàn đúng với thực trạng giao thông hiện nay tại VN.
Chính e cũng đã và đang lái như thế và giờ là lúc cần phải thay đổi chính mình.

Trường hợp này cũng giống như trường hợp tai nạn xe khách.
Đó là phía đối diện đường trống. Nếu phía đối diện có xe thì tài xế sẽ có xử lý khác.
Em muốn phản biện các bác cứ mạnh miệng nói là phải đạp cháy thắng và giữ thẳng lái thôi.
Tùy hoàn cảnh, trong tích tắc đó các tài xế bắt buộc phải lựa chọn thôi.
Xem lại 2 tình huống thì cả hai trường hợp đều không có xe ngược chiều, tầm nhìn của 2 xe (khách và Cont) đều thoáng, bên phải khách và Cont đều có xe).
Như vậy các bác tài chỉ có 2 lựa chọn 1 là thẳng lái hay là lách trái, trường hợp này nó 50-50 tùy vào số phận thôi.
Trường hợp xe khách thì xui vì xe con trở lại làn của mình, còn trường hợp xe Cont thì may vì lách được.
Thêm nữa em thấy nhiều trường hợp xe khách vì lách xe máy đi ẩu mà gây tai nạn cho chính họ và hành khách trên xe mà họ vẫn lách vì em nghĩ là con người không ai nỡ nhẫn tâm tông chết người đâu. Lúc đó họ chỉ nghĩ làm sao tránh được mà thôi...
Đúng là khi lựa chọn cách xử lý tình huống trong tic tac vài giây thì 50/50 tùy vào sự khéo léo nhanh nhậy và 50/50 tùy vào sự may mắn, số phận.
Nhưng, sau khi sự việc xảy ra, nếu:
1. TH Lách sang phần đường ngược chiều, cứu được 1 mạng người: quá tài giỏi, quá may mắn như trong clip.
2. TH xe cont ko lách, giữ lái và thắng từ từ có khi may mắn ko cán xe 2b.
3. TH xe cont ko lách, giữ lái cán 2b, xe cont ko bị qui lỗi đi sai làn đường phần đường, cùng lắm là chỉ có lỗi ko giảm tốc độ khi đến nơi đường giao nhau. Lỗi chính là của 2b. Hiện trường sẽ chứng minh lỗi của 2b, ko cần camera.
4. TH Lách sang phần đường ngược chiều, xe cont vẫn cán chết xe 2b: dựa vào hiện trường CA có thể kết luận xe cont bị lỗi đi vào phần đường ngược chiều, vẫn bị giam xe, vẫn phải bồi thường tiền cứu chữa, ma chay.
5. Th xui tột cùng, phía chiều ngược lại có xe khách, xe tải hay xe con đi tới ko thắng kịp, tai nạn thảm khốc, hiện trường kết luận xe cont lỗi hoàn toàn do đi vào phần đường ngược chiều.

Rồi, bây giờ căn cứ tình huống, bác chọn tình huống nào?
Bác có đủ tài giỏi và may mắn để rơi vào TH 1?

Nghe rõ xe khách thắng ngay sau khi người bên cạnh la nhé.
Tóm lại thì có nguy cơ sắp đụng thì né về bên ít có khả năng đụng nhất. Suy đoán là vậy nhưng đụng thì chịu thôi.
Bác nào bảo đúng luật cứ thẳng lái thì chịu. Đi trên đường có vô số cú né nếu không chả bao giờ về đến nhà đâu.
Bởi zậy e mới nói nên luyện lại phản xe giữ lái và thắng khi gặp tình huống xe nhỏ hơn mình đi sai, đâm đầu vào mình. Hoặc các tình huống như bác @uyvu nói thì nên thắng và chờ hơn là lách qua, lách lại.
Còn xe lớn hơn xe mình đi sai, đâm đầu vào mình thì 100% lách né tránh chứ sao.
 
7/9/16
1.108
2.971
113
35
Có mấy bác vẫn cố đổ lỗi cho xe khách bằng được mà không chịu hiểu vấn đề ở đây là nguyên nhân gây ra lỗi là bên nào!! Các bác không thấy là xe khách dừng ngay tức thì khi va chạm => đó là xe khách vừa tránh vừa phanh rồi đó mấy cụ ạ, con xe lớn thì lực quán tính nó rất lớn, vả lại vừa mới vào cua nữa, phanh như vậy là đã hợp lý quá rồi! Tốc độ của xe con đến khi va chạm là không hề giảm nhé, do xe con tự lỗi thôi! Cho rằng xe khách đang đi với v = 70km/h đi, phanh dúi dụi là bao nhiêu m? Còn bảo là lực quán tính xe con đâm vào làm xe khách dừng lại: chưa đủ tuổi nhé, giảm dc 1 phần thôi vì góc va chạm 1 bên không cản nổi lực xe khách!

Ở VN nên đen thôi, đỏ thì xe con né đc nó chạy luôn rồi! Thêm 1 clip xe con vượt đấu đầu xe khách đó, có phải là nó lái xe quá ngu ko? Xe yếu mà chạy vượt xe dài trong khúc cua!
 
Hạng B2
27/5/11
137
3.409
93
Like thêm 999 like cho bác.
Hoàn toàn đúng với thực trạng giao thông hiện nay tại VN.
Chính e cũng đã và đang lái như thế và giờ là lúc cần phải thay đổi chính mình.


Đúng là khi lựa chọn cách xử lý tình huống trong tic tac vài giây thì 50/50 tùy vào sự khéo léo nhanh nhậy và 50/50 tùy vào sự may mắn, số phận.
Nhưng, sau khi sự việc xảy ra, nếu:
1. TH Lách sang phần đường ngược chiều, cứu được 1 mạng người: quá tài giỏi, quá may mắn như trong clip.
2. TH xe cont ko lách, giữ lái và thắng từ từ có khi may mắn ko cán xe 2b.
3. TH xe cont ko lách, giữ lái cán 2b, xe cont ko bị qui lỗi đi sai làn đường phần đường, cùng lắm là chỉ có lỗi ko giảm tốc độ khi đến nơi đường giao nhau. Lỗi chính là của 2b. Hiện trường sẽ chứng minh lỗi của 2b, ko cần camera.
4. TH Lách sang phần đường ngược chiều, xe cont vẫn cán chết xe 2b: dựa vào hiện trường CA có thể kết luận xe cont bị lỗi đi vào phần đường ngược chiều, vẫn bị giam xe, vẫn phải bồi thường tiền cứu chữa, ma chay.
5. Th xui tột cùng, phía chiều ngược lại có xe khách, xe tải hay xe con đi tới ko thắng kịp, tai nạn thảm khốc, hiện trường kết luận xe cont lỗi hoàn toàn do đi vào phần đường ngược chiều.

Rồi, bây giờ căn cứ tình huống, bác chọn tình huống nào?
Bác có đủ tài giỏi và may mắn để rơi vào TH 1?


Bởi zậy e mới nói nên luyện lại phản xe giữ lái và thắng khi gặp tình huống xe nhỏ hơn mình đi sai, đâm đầu vào mình. Hoặc các tình huống như bác @uyvu nói thì nên thắng và chờ hơn là lách qua, lách lại.
Còn xe lớn hơn xe mình đi sai, đâm đầu vào mình thì 100% lách né tránh chứ sao.
Chẳng ai muốn bàn tay mình vấy máu bác ợ.
Né đuợc thì né, cho nguời ta cơ hội sống.
Mùng 4 tết em cũng né trái nếu ko bây giờ đang ngồi cắn dứt luơng tâm.
Em tin rằng trong hoàn cảnh như em bác cũng né thôi chứ ko nỡ phanh hết cỡ rồi thẳng lái đâu ạ.
 
  • Like
Reactions: nta139 and nttanmam
Hạng F
8/7/16
5.097
10.651
113
Các bác nhà mình chạy xe con mỗi người một tính cách, mỗi người một cách chạy xe nên nhiều ý kiến trái chiều.
Mình nói thật: một số (một số thôi nha) người chạy xe kiểu “con trời” lắm. Ai mà né cho xuể.
Hôm trước đã có bác cảnh báo, đưa clip 3 xe nối đuôi nhau vượt chỗ cua, nơi có vạch liền lúc trời mưa đường trơn ở QL20 trên đường đi Đà Lạt.
Riêng trong thớt này cũng có mấy trường hợp xe con lấn làn chỗ đường cong gây tai nạn.
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém

Đã hết đâu, chỗ cua khuất tầm nhìn cua phải, cua trái vượt tất.
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém
Lái xe khách của nhà xe Phúc Minh xử lý tình huống quá kém

Ớn xương.
Ngày xưa, lúc xe đò còn có mấy anh lơ bám cửa là hét “zô zô, zô zô....”, gặp trường hợp xe con đi kiểu như trong clip thì bị ủi là cái chắc.
Các bác tài nhà xe Phi Long, Tiến Lực được chủ dặn phải giữ tiếng cho nhà xe, phải đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe, xảy ra chuyện nhà xe sẽ lo hậu quả.
Cứu nhiều người trên xe lớn nhân đạo hơn cứu ít người trên xe nhỏ.
Đó là chuyện ngày xưa nói lại thôi chứ giờ nhiều cái đổi thay khó nói được.
 
Hạng D
13/2/11
2.097
802
113
Like thêm 999 like cho bác.
Hoàn toàn đúng với thực trạng giao thông hiện nay tại VN.
Chính e cũng đã và đang lái như thế và giờ là lúc cần phải thay đổi chính mình.


Đúng là khi lựa chọn cách xử lý tình huống trong tic tac vài giây thì 50/50 tùy vào sự khéo léo nhanh nhậy và 50/50 tùy vào sự may mắn, số phận.
Nhưng, sau khi sự việc xảy ra, nếu:
1. TH Lách sang phần đường ngược chiều, cứu được 1 mạng người: quá tài giỏi, quá may mắn như trong clip.
2. TH xe cont ko lách, giữ lái và thắng từ từ có khi may mắn ko cán xe 2b.
3. TH xe cont ko lách, giữ lái cán 2b, xe cont ko bị qui lỗi đi sai làn đường phần đường, cùng lắm là chỉ có lỗi ko giảm tốc độ khi đến nơi đường giao nhau. Lỗi chính là của 2b. Hiện trường sẽ chứng minh lỗi của 2b, ko cần camera.
4. TH Lách sang phần đường ngược chiều, xe cont vẫn cán chết xe 2b: dựa vào hiện trường CA có thể kết luận xe cont bị lỗi đi vào phần đường ngược chiều, vẫn bị giam xe, vẫn phải bồi thường tiền cứu chữa, ma chay.
5. Th xui tột cùng, phía chiều ngược lại có xe khách, xe tải hay xe con đi tới ko thắng kịp, tai nạn thảm khốc, hiện trường kết luận xe cont lỗi hoàn toàn do đi vào phần đường ngược chiều.

Rồi, bây giờ căn cứ tình huống, bác chọn tình huống nào?
Bác có đủ tài giỏi và may mắn để rơi vào TH 1?
.
Trường hợp xe Cont ở clip thì bác ko cần phải suy diễn nhiều tình huống vì:
1. Nếu Cont ko lách khả năng cán 2b là rất cao, có thể là 100%.
Bác có thấy Cont thắng lết bánh đến khi vào giao lộ Cont mới lách trái.
Lách xong qua giao lộ phải hơn 30m nữa Cont mới dừng dc.
2. Ở VN nếu Cont có đúng 100% mà cán chết người thì tài xế nhà xe cũng mệt mỏi và tốn tiền. Ngoài ra còn bị ảnh hưởng tâm lý nữa.
Nên trong tình huống đó lách hay ko lách tùy kinh nghiệm bác tài và hên xui thôi.
Luật VN và người thi hành luật VN nó ko tốt nên cứ nói lách là sai mà không phân tích tại sao người ta lách để né? Tại sao người ta phải lách? Không lo xử lý cái nguyên nhân mà cứ chăm chăm vào kết quả..
Ngoài việc lương tâm còn chuyện hậu quả phải giải quyết dù mình ko sai...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
2/2/17
343
684
93
38
Em nhặt đc bài này trên FB của hội OS.
HÃY GIẾT THẰNG ĐI SAI, ĐỪNG HẠI NGƯỜI ĐI ĐÚNG
Ít ra ông xe khách đã giết người đi sai, và 2 người đi xe máy đúng phía phải đã ko bị hại...
----------------------------
https://www.facebook.com/100019299750012/videos/155100871809904/
Vụ việc xảy ra ngày 25/11/2017
Anh cont lái xe quá dở nên mới né thằng Sirius như thế. Rất may cho anh, tôi lại là 1 cao thủ chạy xe Spark, nên có thể chỉ cho anh cũng như các OSer ở đây vài điều.
Anh hãy giữ thẳng tay lái mà cán nó, có như vậy anh mới đúng luật và bảo toàn tính mạng cho người khác.
CÁN CHẾT THẰNG ĐI SAI, ĐỪNG HẠI NGƯỜI ĐI ĐÚNG
Để tôi phân tích cái hay của giữ lái đâm thẳng để các anh chị tâm phục khẩu phục:
- Xe cont hiện đại đều trang bị phanh chống bó, gọi là ABS, nó chỉ ăn tốt nhất khi lái thẳng, nếu oánh lái gấp và đạp phanh, nó sẽ không ăn chết để đảm bảo xe bám đường khi cua.
- Ở tùy tốc độ, tải trọng, mặt đường, thời tiết, (tại sao lại thời tiết, à vì trời nóng nhựa đường chảy ra ra thì lốp bám hơn khi trời lạnh) cho nên nếu oánh lái gấp tránh Sirius đi láo, nhiều trường hợp không trả về đc mà phi mẹ sang bên đường giống như anh, rất có thể anh sẽ giết vài người đi đúng phía bên kia đường và có thể giết chính mình nếu gặp đồng nghiệp của anh cung đang lái cont, lái tải.
- Và rất có thể thịt thêm vài Sirius đi láo đang chạy song song bên sườn trái của anh.
Tóm lại giữ thẳng lái, hét lên 1 câu tự đáy lòng, và đạp phanh, mà đạp phải có kiểu, dứt khoát và đều một phát , thế phanh mới ăn chuẩn.
Hãy giết người đi láo, đừng giết người hiền lành đi đúng ở phần đường bên kia, nếu kính đóng kín, hãy thò tay bấm kính hé ra 1 chút, vì có thể túi khí sẽ nổ, áp suất tăng đột ngột có thể làm anh ù tai, mở kính ra thì ko sao hết.
Thế là OÀNH 1 phát....
Nếu thấy nạn nhân la ầm ĩ là nó sống. Nếu anh máu lạnh, đừng ngại ngần cài số de mà de tới de lui vài lần.
Thấy bánh xe kênh lên mà ko có tiếng kêu la thì dừng xe , ngó vào gầm thấy iêm thin thít, đậu phụ phun ra là biết điệp vụ bất khả thi đã hoàn thành, cầm hết thứ quí giá, rồi chuồn khỏi xe càng nhanh càng tốt.
Hãy nhớ lời tôi hỡi các anh lái xe cont
Lái xe VN luôn luôn có phản xạ đánh lái tránh, từ 100 năm rồi, và cái luật từ thuở hồng hoang xe to đền xe nhỏ, và xe to phải tránh xe nhỏ, thế nên các anh tài xế cứ tập thói quen oánh lái tránh, riết thành cái phản xạ luôn.
Mà đau nhất là bọn từ đường nhỏ ra không bao giờ quan sát hoạc nhường đường, chúng mặc định đc quyền cắt ngang ép đường xe đang lưu thông thẳng..
Hỡi ôi không đỡ đc các anh lái xe ơi.
Tóm lại các anh lái xe ô tô cũng như Wai Tào, Sirius mà thò từ ngõ ra thì ra nhè nhẹ từ từ thôi, có thể anh làm tay ô tô đang chạy nhanh giật mình phi sang bên kia giết oan người vô tội.
Mà nên nhớ, nếu tài cont mà nó đọc bài này rồi, nó sẽ giữ thẳng lái giết anh đó.
HÃY GIẾT THẰNG ĐI SAI, ĐỪNG HẠI NGƯỜI ĐI ĐÚNG
 
  • Like
Reactions: DKmarket and nta139
Hạng C
9/3/16
530
571
93
Chết là do ảnh tự gây ra, đừng đổ lỗi cho ai cả. Ng cần thông cảm là tài xe khách và hành khách trên xe bị vạ lây thưa anh?

Xe con mà đi ngược trở lại, xe khách vẫn giữ làn, tai nạn vẫn xảy ra thì mấy ông lại quay sang bảo sao ko lách trái???
Vạch đứt, xe con nó lách đâu nó lách. Còn lúc va chạm nó trả lại về đường nó rồi. .

Lỡ chiều ngược lại có xe khách nữa đâm vào thì sao? Chả nhẽ lấy lý do tao đánh lái qua ngược chiều tránh xe con, nên lỡ đụng mày, chết cũng thông cảm nhé

Giống chuyện đánh chết trộm. Nó trộm, nó sai. Nhưng lúc bắt được nó đã không còn khả năng kháng cự, đánh chết nó thì vào tù nhé