Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: LÁI XE MẤT THẮNG

Trước tiên: Biết mất thắng còn chạy là cực liều. Sau nữa lại phải chạy chặng đường quá xa như vậy... Nếu cho làm lại, e tin bác sẽ có cách giải quyết tích cực hơn. Ai cũng hiểu thăng và lái quan trọng ,khi lên xe, trước khi chạy nên nhá thử thắng. Trường hợp mất thắng đột ngột cũng cần bình tĩnh tìm cách dừng xe và khắc phục. E đã có bị "tì" này rùi nên chừ chạy xe (kể cả xe 2B) đều cố giữ cho thắng và lái tốt.
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: LÁI XE MẤT THẮNG

Trích đoạn: Mr.thudan

Trước tiên: Biết mất thắng còn chạy là cực liều. Sau nữa lại phải chạy chặng đường quá xa như vậy... Nếu cho làm lại, e tin bác sẽ có cách giải quyết tích cực hơn. Ai cũng hiểu thăng và lái quan trọng ,khi lên xe, trước khi chạy nên nhá thử thắng. Trường hợp mất thắng đột ngột cũng cần bình tĩnh tìm cách dừng xe và khắc phục. E đã có bị "tì" này rùi nên chừ chạy xe (kể cả xe 2B) đều cố giữ cho thắng và lái tốt.
Xe 2 bánh : thường, người lái chỉ xài 1 thắng chân (thắng sau), ai cẩn thận lắm thì thêm vụ về số khi đổ dốc, nhất là người biết lái xe hơi khi qua chạy 2 bánh.
Vì đa số xe 2 bánh đều cơ cấu thắng sau bằng cơ đơn giản (có cây đũa sắt dài thòng) nên ít hư hỏng.
Riêng 2 bánh thắng dĩa, cơ cấu y hệt thắng xe hơi, cũng có bình dầu thắng + ống dầu, nên phải luôn theo dõi như thắng xe hơi.
Bác nào chạy xe hơi lâu năm, từng ôm các loại xe đời cũ, mất thắng là chuyện cơm bữa :D
Nhẹ, phải nhồi cả tỉ phát, mới ăn.
Đó là khi lọt gió vô hệ thống.
Còn nặng hơn, khi ống dầu xì : càng nhồi, dầu thắng càng phun xối xả ngay chỗ xì, càng nhanh mất thắng hơn [:-]
Xe cũ nhiều chuyện về thắng lắm, các bác [:'(]
 
RE: LÁI XE MẤT THẮNG

EM và một thằng nữa đã chạy một cái xe tải không còn tí thắng nào hơn 600 km kể cả lên xuống phà luôn về đến Hóc Môn thì thấy đường đông không dám chạy nữa canh 2h sáng chạy về đến 3-2 ,Q10 vô tư luôn.Các bác có tin ko???????
Lão này muốn ăn đạn đây bà con :3dcuoi: