Hạng D
4/2/05
1.060
991
113
Toàn thánh cmt. Các bác có bao giờ suy nghĩ tại sao phải đu gió để vượt không. Nói thẳng các bác lên xe ôm xe chạy đúng lane đúng tốc độ rồi không cho xe khác vượt à. Đừng thì đông khoảng cách thì ngắn muốn vượt buộc phải áp sát lên. Còn bác nào bảo vượt phải hả xin thưa cách đây 10 năm cấm vượt phải nhá và hiện tại không phải đường nào xũng 2 lane để mà vượt
- chúc bác may mắn lần sau.
 
  • Like
Reactions: Black Tomato
Hạng B1
11/12/15
94
243
33
Mấy tài taxi, xe khách mới vậy thôi, chứ xe nhà chứ tà tà mà tiến, giữ khoảng cách an toàn cho bản thân mình trước, bon chen chi 5-10 phút rồi hối hận cả đời..
Quan điểm của iem là lên cao tốc cố hắng kiềm tốc, giữ khoảng cách ít nhứt 50m-100m để dễ xử lý và tuyệt đối không chui vô làn cứu hộ để vượt.
còn đường trống thì cứ 115-120km/h mà chạy, đừng ham mê đua đòi với Hoa Mai, Phương Trang..làm gì cho hại não;)
 
Hạng B1
11/12/15
94
243
33
Toàn thánh cmt. Các bác có bao giờ suy nghĩ tại sao phải đu gió để vượt không. Nói thẳng các bác lên xe ôm xe chạy đúng lane đúng tốc độ rồi không cho xe khác vượt à. Đừng thì đông khoảng cách thì ngắn muốn vượt buộc phải áp sát lên. Còn bác nào bảo vượt phải hả xin thưa cách đây 10 năm cấm vượt phải nhá và hiện tại không phải đường nào xũng 2 lane để mà vượt
Đường qui định 90, TAO chạy 90, MÀY muốn vượt thì kệ MÀY, cứ ra làn nào vượt thì ra, tao đâu có rảnh mà giảm tốc độ ra làn khác để MÀY vượt hay mày làm gì...
CÒM NGU NHỨT TỪ TRƯỚC TỚI NAY TUI ĐỌC ĐƯỢC.
 
Tập Lái
21/2/16
17
14
3
41
Đường qui định 90, TAO chạy 90, MÀY muốn vượt thì kệ MÀY, cứ ra làn nào vượt thì ra, tao đâu có rảnh mà giảm tốc độ ra làn khác để MÀY vượt hay mày làm gì...
CÒM NGU NHỨT TỪ TRƯỚC TỚI NAY TUI ĐỌC ĐƯỢC.
Bạn trẻ trâu quá. Tôi không ủng hộ chạy kiểu đó nhưng có bao giờ bạn động não xem chỉ có tài già mới chạy xào chẻ áp sát đầu khi vượt hay ko.
 
npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.652
2.626
113
49
TP.HCM
Đu gió có ngày đo giú
Không còn răng môi mà bú
Bình thường to như bánh ú
Cà đường nó còn mới...nhú

Xào chẻ có ngày xào lăn
Đời thương cho thêm cặp nạng
Đi mà hai chân cứ chạng
Cái vòi theo gió đung đưa

Ra đường cứ ham bám đít
Chắc là dí sát để hít
Có ngày nó làm cái tít
Mặt sẽ tròn như hạt mít
...
Mồm sẽ trở về với đít!
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Đu gió có ngày đo giú
Không còn răng môi mà bú
Bình thường to như bánh ú
Cà đường nó còn mới...nhú

Xào chẻ có ngày xào lăn
Đời thương cho thêm cặp nạng
Đi mà hai chân cứ chạng
Cái vòi theo gió đung đưa

Ra đường cứ ham bám đít
Chắc là dí sát để hít
Có ngày nó làm cái tít
Mặt sẽ tròn như hạt mít
...
Mồm sẽ trở về với đít!
Đu theo gió sẽ sớm về với đất
 
  • Like
Reactions: nguyenhongtanphu
Hạng B2
11/5/16
391
313
63
36
Kệ họ bác chủ ơi. Chả hiểu sao có thể bỏ hàng giờ để cà phê, nhậu... Mà tiếc thời gian trên đường nhỉ? Chậm chút an toàn cho mình và cho người khác :3dcuoi:
 
Hạng D
26/12/14
1.678
2.558
113
Quận 12
Những bác tài như vậy lại chẳng bao giờ vào đây để học hỏi nhỉ? Chỉ anh em ta thôi.
 
Hạng D
8/5/16
2.309
6.992
113
View attachment 469711 Mình hỏi sao không chuyễn làn từ xa đễ đảm bảo khoảng cách an toàn ?
Với điều kiện đường xá như ở xứ ta, chuyển làn từ sớm như ý muốn bác chủ thực ra lại làm tăng xác suất nguy hiểm cho mình. Lý do là đường xá quá nhỏ, đa phần muốn vượt là phải lấn sang chiều ngược lại. Bác muốn vượt từ xa, đồng nghĩa với thời gian xe của bác lấn qua chiều ngược lại lâu hơn. Ví dụ cụ thể nhé: đường QL, xe trước chạy 60km/h, bác vượt với max speed cho phép 80km/h=> tốc đọ tương đối của xe bác và xe trước là 20km/h ~ 5.5m/s. Vậy bác dễ dàng tính ra thời gian cần để hoàn tất hoàn toàn cú vượt tuỳ theo cách vượt nhé.

Các bác tài lão làng hình thành thói quen "chạy sát đích xe trước rồi mới vượt" là do các bác í đã trãi nghiệm thực tế quá nhiều trên các cung đường khác nhau của đất nc chúng ta (đa phần là nhỏ, hẹp), và cách này chứng minh đi tính "hiệu quả" của nó. Giờ thành thói quen nên áp dụng luôn trên cao tốc ặc ặc
 
  • Like
Reactions: buithànnh