Thảo Luận Chung Lạm bàn về ATGT .

Hạng D
7/11/12
1.533
2.735
113
Đơn cử .
- Khi làm 1 con đường mới , các anh cứ đo vẽ sao mà nó cứ cong cong , khuất tầm nhìn , độ dốc không an toàn .
- Ngã 4 Pham Thúc Duyện - Trần Quốc Hoàn F2 T.Bình , ngã 4 Nguyễn Văn Trỗi - Nguyễn Đình Chính luôn có mật độ giao thông cao, dòng xe xen cắt , có đèn giao thông nhưng các anh không bao giờ mở ( nghiệp vụ giao thông ?)
- Ở các nơi cấm rẽ, các anh không đứng ngay giao lộ nhằm ngăn chặn các xe rẽ mà các anh lại đứng sau đó mà bắt ( khi hành vi vi phạm đã xảy ra )

V.v.....
Bác thông cảm cho tụi em. tụi em không lấp ló bắt người vi phạm thì cả gia đình tụi em sống bằng phân bắc à???
 
Hạng D
7/11/12
1.533
2.735
113
Tốt nhất là bỏ hết mấy cái khẩu hiệu đi, mấy anh ấy lo chấn chỉnh mình trước rồi hãy đi dạy đời người khác !

Đúng là nhiều người tham gia giao thông thiếu ý thức, nhưng cũng có rất rất nhiều tham gia giao thông thiếu ý thức có điều kiện :
1. Chạy xe qua làn ngược chiều, có vạch liền mà không bị xử lý triệt để => Lờn => Lặp lại
2. Chạy xe qua làn ngược chiều, có con lươn cứng, CSGT thấy nhưng do vị trí xa (góc chéo ngã tư), nên cũng không thèm xử lý => Có CSGT cũng lấn, không có thì tất nhiên là lấn rồi, có bị bắt đâu mà lo.
3. Không đội mũ bảo hiểm/ đội mũ lưỡi trai lụi => Thấy cũng không xử lý => À há, có sao đâu, mai mốt mình làm tiếp.
...

Nhưng những hành vi không gây huy hiểm trực tiếp cho người khác, chỉ đơn thuần là phạm luật giao thông về biển báo, .. lại bị xử lý triệt để, không cho chúng nó thoát :
1. 4B trên 9 chỗ đi vào đường cấm (xe buýt vẫn đi bình thường), thường là do không quan sát được biển báo, thì sẽ bị rượt theo 100%.
2. 4B không quen đường, dẫn đến đi sai làn (411) sẽ bị rượt theo 100%
3. 4B không bật đèn/ chỉ bật đèn gầm, sẽ bị rượt theo 100%

Tất cả chỉ vì 1 lý do hết sức đơn giản : Cái gì dễ thì làm, khó quả bỏ qua. Ngon thì ăn, không ngon thì nhả. Dẫn đến ý thức có điều kiện của đại đa số người tham gia giao thông sẵn sàng vi phạm khi biết sẽ không bị xử phạt !!!

Nhà dột từ nóc, lo xử lý cái nóc trước khi lo những chuyện khác.
Những câu chuyện ai cũng biết mà không có thằng éo nào ra xử lý bác nhể???
 
Hạng F
12/9/10
6.651
47.474
113
49
Bà Tó
Mỗi sáng , em đi làm dọc Trường Chinh , xuôi Cộng Hòa .
Các bác biết lượng phương tiện trên trục này đông thế nào rồi .
Ngày nào cũng thấy va quẹt . Và thấy các anh đang phạt chị em phụ nữ tại PHI quẹo ta Trường Chinh , tại PVB ra TC.....dòng xe thì cứ tự tránh nhau .

Chiều về , cà nhích cà nhích qua Trần Q Hoàn ra Lăng cha Cả . Đèn tín hiệu không mở , xe cộ dồn toa . Bên kia , trước trung tâm q.lý bay ( cách giao lộ khoảng 40m ) , anh đứng đó , thản nhiên tìm xe vi phạm .

À , cái chỗ Mai V Ngọc - đường ray NVTrỗi , xe máy hay băng qua ( và rẽ trái ) dù có biển hd rẽ phải . Giờ tan tầm xe ùn ứ , phải dừng ngay trên đường rày .
Sao anh không đứ g ngay đường MVN để hd xe quẹo phải . Mà cứ để xe băng qua , rồi bắt vô tại cổng trường bên kia .
Tai nạn luôn có thể xảy ra ngay chỗ đường ray này .
 
Hạng D
28/3/12
3.475
60.731
113
52
Cái trách nhiệm chính thì bị biến thành phụ và ngược lại. Và kết quả là...

Mỗi sáng , em đi làm dọc Trường Chinh , xuôi Cộng Hòa .
Các bác biết lượng phương tiện trên trục này đông thế nào rồi .
Ngày nào cũng thấy va quẹt . Và thấy các anh đang phạt chị em phụ nữ tại PHI quẹo ta Trường Chinh , tại PVB ra TC.....dòng xe thì cứ tự tránh nhau .

Chiều về , cà nhích cà nhích qua Trần Q Hoàn ra Lăng cha Cả . Đèn tín hiệu không mở , xe cộ dồn toa . Bên kia , trước trung tâm q.lý bay ( cách giao lộ khoảng 40m ) , anh đứng đó , thản nhiên tìm xe vi phạm .

À , cái chỗ Mai V Ngọc - đường ray NVTrỗi , xe máy hay băng qua ( và rẽ trái ) dù có biển hd rẽ phải . Giờ tan tầm xe ùn ứ , phải dừng ngay trên đường rày .
Sao anh không đứ g ngay đường MVN để hd xe quẹo phải . Mà cứ để xe băng qua , rồi bắt vô tại cổng trường bên kia .
Tai nạn luôn có thể xảy ra ngay chỗ đường ray này .
 
Hạng B2
10/12/14
440
711
93
Chúng tôi có lỗi thì chúng tôi sẽ ... rút kinh... nghiệm, còn các bác sai chúng tôi sẽ lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính, tước bằng lái, tạm giữ giấy đăng ký xe, hoặc tịch thu phương tiện... trường hợp nặng chúng tôi sẽ truy tố trách nhiệm hình sự đối với các bác.
Nhờ như vậy mà tính hình ATGT về cơ bản ổn định, số vụ tai nạn và người chết do TNGT không tăng cũng không giảm, chỉ tăng vào ngày lễ tết.
Em xin hết.
SỢi dây kinh nghiệm sao nó dài vậy bác, sao rút hoài mà nó cứ vẫn còn dài để rút lần tiếp dậy.
 
Hạng D
5/2/15
3.645
6.666
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Chúng ta nghe nói nhiều về an toàn giao thông .
Thường bắt gặp các khẩu hiệu "ATGT là trách nhiệm của mọi người khi tham gia giao thông" "nâng cao văn hóa - ý thức tham gia giao thông"..........
Không sai . Việc này cần phải tuyên truyền sâu rộng , lâu dài .

Vậy , lỗi thiếu ATGT phần lớn là do người tham gia giao thông thiếu ý thức ?
Còn trách nhiệm của người quản lý , điều hành giao thông ?

Mời các osers , mời bác Khuất Việt Hùng và cả các anh CSGT ( nếu có :) )
Không nên nghe ... nói, hãy xem ... làm.
... chỉ hô khẩu hiệu giỏi thôi, báo công là nhất (bệnh thành tích), còn khi truy trách nhiệm thì tự nhiên thành cầu thủ chỉ giỏi đá bóng.
 
  • Like
Reactions: oainguyen