Tập Lái
12/11/19
19
13
3
Công nghệ internet phát triển rầm rộ khiến cho người dân sẽ tiếp cận được nhiều nguồn tin thực hư lẫn lộn, dễ dẫn đến sai lầm khi đưa ra một quyết định. Đặc biệt là trong vấn đề xem tin mua bán nhà đất trên mạng. Có thể nói nhan nhãn những thông tin sai sự thật được môi giới đẩy lên để lừa lọc khách hàng. Các bác có cách nào hạn chế trường hợp trên không?

Làm cách nào để phân biệt thực hư tin rao bán nhà đất trên mạng?

Khách hàng đã bị lừa như thế nào?

Bên cạnh những thông tin ảo là những hình ảnh mang tính minh họa để câu khách, nhiều môi giới bất động sản khi đăng rao bán trên các trang web rao vặt thường để ở mức giá thấp nhằm thu hút người mua. Khi khách gọi đến thì cho biết đã bán nhằm tạo sự khan hiếm hàng, sau đó thuyết phục khách mua lại của người khác cần bán với giá cao hơn hoặc giới thiệu dự án khác. Nếu thành công với chiêu mua lại của người khác giá cao hơn, môi giới có thể kiếm thêm tiền chênh lệch, ngoài tiền hoa hồng.

Nhiều trường hợp đăng tin giá bán thấp, khi khách gọi đến thì nói giá đó là 50% hoặc 1/3 giá trị của sản phẩm. Như trường hợp của 1 bác liên hệ với số điện thoại trên một trang web quảng cáo bán đất nền tại huyện Bình Chánh có giá chỉ 109 triệu đồng/nền 100m², nhưng nhân viên môi giới nói giá đó là 50%; nếu mua thì đặt cọc trước 20 triệu đồng/nền, khi nào mở bán sẽ thông báo cho người mua. Quảng cáo thì để có sổ hồng riêng từng nền, nhưng khi chúng tôi yêu cầu xem sổ thì nhân viên này nói hiện chủ đầu tư chưa tách ra từng nền, mà khi nào người mua đóng 95% sẽ “ra sổ”.

Có cách nào để khắc phục tình trạng trên không?

Theo như một vài lời khuyên của những nhà môi giới lành nghề thì khi xem tin quảng cáo trên mạng, việc phân biệt người môi giới và chính chủ không khó. Những tin rao bán nhà đất không ghi rõ địa chỉ chắc chắn là của môi giới đăng, có thể đánh số điện thoại của người đăng tin rao bán bất động sản lên Google, nếu kết quả là một loạt thông tin rao bán nhà đất khác thì người bán là môi giới và rất khó để có thể tin những anh môi giới này.

Các bác còn có cao kiến khác không ạ?
 
  • Like
Reactions: adng and AnhPOPAM
Hạng B1
5/4/19
58
33
21
32
Ho Chi Minh
tiendoduan.org
  1. Tự trang bị kiến thức về mặt bằng giá của khu vực mà bạn quan tâm. Bằng cái này thì bạn đã lọc được kha khá mấy sale đăng 1 chỗ, bán chỗ khác rồi!
  2. Hình ảnh, địa chỉ, sdt cũng cũng là 1 phương pháp! Thử search những thông tin đó thì có thể bạn có được lượng thông tin nhất định để xem người đăng có phải là sale hay người bán thật!
Xin góp một chút ý đến anh!
 
Hạng D
2/3/11
2.435
29.001
113
Thực ra các sđt trên đó là của cò, bác gọi hỏi sp qc mà không có thì cứ nói họ tìm cho vài sp thật. Sau đó tìm thêm trên các mạng khác về các sp đó là sẽ ra đc thông tin gần đúng, đôi khi còn tìm đc chính chủ lun, nếu may mắn.
 
  • Like
Reactions: Hoàng Trần
Hạng B2
12/3/18
104
137
46
Tụ trang bị kiến thức giá cả cho mình là tốt nhất.
Ví dụ như tui bây giờ đọc tin bán đất nền Bình Chánh 350 triệu là biết ngay giá ở vùng tận cùng của Bình Chánh hoặc 30% của 1 dự án đất nền chưa có sổ.
 
Hạng C
3/6/16
707
1.280
93
Tụ trang bị kiến thức giá cả cho mình là tốt nhất.
Ví dụ như tui bây giờ đọc tin bán đất nền Bình Chánh 350 triệu là biết ngay giá ở vùng tận cùng của Bình Chánh hoặc 30% của 1 dự án đất nền chưa có sổ.
Được vậy đã mừng. Chỉ sợ nó dắt xuống miệt Gò Công thì mất toi một buổi coi đất.
 
Bác tham - khảo nhé :
- Bán đất nền dự án .ABC -- XYZ giá chỉ từ 950tr => Trong dự án đó căn rẻ nhất là 950tr chưa VAT mà thường mấy căn này chả ai mua được giá sẽ trên.
Các chiêu này nữa bác nhé.

1. Chiêu Mỹ Nhân Kế: Lấy hình rất đẹp của 1 con đường xung quanh nhà lầu, chợ... rao bán giá rẻ không thể bất ngờ hơn. (đất người ta đang hơn 5 tỷ, nó đăng 800 triệu). - Chiêu này rất hay dùng.

2. Chiêu Điệu Hổ Lu Sơn: Vk chồng li dị, định cư, trước mua tính để ở, nhà trọ bala ba lô.... nay cần bán lại giá còn bất ngờ hơn .. và cái kết. - Chiêu này nếu mà đất có thật thì các Bác cũng đừng nên mua vì phong thủy xấu kaaa

3. Chiêu Tắc Kè Biến hình: chiêu nàu bộ đội mình hay xài: Bán đất Long An, nó sẽ tìm kiếm và rao ở khu Q. Bình Tân, H Bình Chánh, Hóc Môn. Bán đất Đồng Nai rao khu Q.9, Q.2....Nhà bè.... Cách thức bọn này rất tinh vi và chỉ ngồi một chỗ, lấy sim trắng gọi giả bộ làm khách, xin sổ, xin hình ảnh thực tế (anh em môi giới cần tỉnh chiêu này)..... sau đó nó lấy chính hình này và đăng với cái giá "không thể cưỡng" và con mồi bắt đầu dính.

4. Chiêu Tung hoả mù: Chiêu thức bán đất của bọn lừa đảo này, đánh vào tâm lý đám đông, gài chim gỗ (mỗi đứa cầm sấp tiền tôi cọc, tôi cọc..), hô hào khẩu hiệu "không nhanh thì hết..", làm cho người đi cùng rất hoang mang, và mắc bẫy...

5. Chiêu này hay thấy Là Dương Đông kích Tây: Chiêu thức kinh nhất là: Bán đất ở Đồng Nai, Quảng cáo ở Q.2. Tổ chức ở khách sạn sang, sau đó ép khách xuống tiền trước, với hợp đồng rất mập mờ.......con mồi (khách hàng) bị thôi niên, và lòng tham làm mờ đi sự khôn ngoan, và cái kết là dính bẫy.

6. Chiêu Dụ Hổ Khỏi Hang: Gọi điện giới thiệu đất ở Q9 khu vực rất đẹp. Giá thì rất rẻ. Bảo gửi sổ thì a lên công ty em đưa cho xem. Lấy lí do sếp không cho chụp hình, lên cty thì sẽ lộ ra là bán đất là phụ chính là cho vay nặng lãi

7. Chiêu Cửu Âm Chân Kinh: Chiêu này mình nể mấy bạn sale nè: Bán đất ở Ba Ria Vũng Tàu nhưng nói ở Q9 hẹn khách chở đi xem. Chạy một mạch qua Q9 khách phản ứng thì nói thôi lỡ rồi xuống xem dự án dưới này trước lát về xem dự án kia sau. Đặc Biệt mỗi sale kèm 1 khách ko cho khách này tương tác với khách khác và chốt cọc trên xe. Có nhiu cọc nhiu.

8. Chiêu Ngộ Không phân thân: Chiêu này thì lấY tên cty BDS uy tín như Nam Long, Hưng Thịnh, DX để câu khách xong cũng chở đi tỉnh

Và hơn hết phải tỉnh táo =))