Hạng D
10/3/17
1.147
1.196
113
Đổ bê tông thì xấu nhà, làm thang sắt thì khiêng ra khiêng vô khá vất vả mà để ngoài thì chúng lấy mất nhưng vẫn khả thi hơn sửa cái bậc tam cấp đổ bê tông. Em vote cho vụ làm thang sắt :D
 
  • Like
Reactions: Levanhoang3009
Hạng C
3/5/10
687
4.200
93
Từ bậc tam cấp ra anh còn được phép sử dụng bao nhiêu? Nếu làm cố định bằng bê tông lấn đường nhiều chắc không được, chắc chỉ còn cách làm thò thụt hoặc di động thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Levanhoang3009
Tập Lái
3/9/18
17
0
1
34
Cốt zero cao hơn đường 45cm thì ramp dài ~1.8-2m cho xe gầm thấp.
Sợ xấu nhà thì đổi xe, vs giữ xe thì chịu xấu nhà, hết cách thì .. đổi nhà luôn :)
Cái này chắc sẽ ổn nhưng chắc sẽ lâu ah. Kkkkkkk
 
Tập Lái
3/9/18
17
0
1
34
Từ bậc tam cấp ra anh còn được phép sử dụng bao nhiêu? Nếu làm cố định bằng bê tông lấn đường nhiều chắc không được, chắc chỉ còn cách làm thò thục hoặc di động thôi
Đúng rồi làm ra cao lắm đc 10cm. Vì ngay góc cua nên sợ mn té nguy hiểm quá.
 
Tập Lái
3/9/18
17
0
1
34
Đổ bê tông thì xấu nhà, làm thang sắt thì khiêng ra khiêng vô khá vất vả mà để ngoài thì chúng lấy mất nhưng vẫn khả thi hơn sửa cái bậc tam cấp đổ bê tông. Em vote cho vụ làm thang sắt :D
Bạn có ý tưởng gì cho thang sắt bớt vất vả ko ạ. Hic hic. Mà thang sắt no ko bền đang leo vào nó sụp một cái heo ăn luon
 
Hạng F
12/10/16
7.473
6.333
113
Bạn có ý tưởng gì cho thang sắt bớt vất vả ko ạ. Hic hic. Mà thang sắt no ko bền đang leo vào nó sụp một cái heo ăn luon
Nhà mình 4 tấc (gần bằng nhà bác) xe mình City nên nhẹ hơn, cách đây 2 năm mình cũng giống bác chủ. có 2 vấn đề với nhà mình:
1- Không thể đổ bê tông do lấn ra đường, trước sau gì cũng phải đập bỏ nếu cố tình. Lý do là khi bác làm rồi mà Phường họ ko biết hoặc biết nhưng ko ai xử lý và họ chỉ xử lý khi có 1 ai đó kiến nghị lên Phường, và mình nghĩ nếu đổ bê tông thì ảnh hưởng tới vấn đề lưu thông nên trước sau gì cũng bị sờ gáy thôi
2- Rốt cuộc phương án cầu thang sắt là tối ưu nhất, khi chọn phương án này thì bạn chọn sắt V và làm cốt kèo gần gần nhau sẽ rất chắc chắn ko thể cong được (bạn có thể tính bằng cách google phần "sức bền vật liệu" dằm và công xôn ấy) nhưng đơn giản nhất là mấy anh thợ sắt họ chỉ cần nhẩm 1 phát là ra thôi. Vấn đề thứ 2 là sự bất tiện và nặng nề, vì vậy mấu chốt là bạn cần phỉ nghiên cứu cách làm nào phù hợp nhất. Mình thì sẽ chọn cách làm ròng rọc nhấc lên và ghép vào 2 bên cửa làm 1 cái chốt khóa lại là xong (tránh phần trẻ con nghịch va vào đầu).
Thực tế hiện tại (2 năm nay) mình vẫn sống với cái cầu thang sắt dài 1m8 cao 0.4 và ngang là 1m. Nếu tay lái lụa thì làm bề ngang hẹp lại tầm 0.6 là vừa. Cầu thang nhà mình khá nặng và mỗi lần đưa xe lên xuống là phải vác ra vào khá bất tiện, vì vậy nên đôi khi lười lắm toàn lấy xe máy đi.

Vài lời chia sẻ bác chủ cân nhắc
 
Hạng B2
17/8/18
173
235
43
HCM
Chào bác,
Độ dốc đảm bảo cho xe oto vào khoảng 15% -> 20% là cho xe gầm tương đối thoáng. => ít nhất chiều dài ramp sắt phải >= 3m ( tính từ điểm cuối ramp sắt giao với sàn ).
- Em có tính sơ qua với chiều cao gầm =135mm xe bác thì phải lớn hơn 3m.
=> chút góp ý của em. hihi