Các trường hợp làm phước gặp họa em thấy nhiều rồi. Mặc dù muốn giúp người, nhưng nếu gặp những tình huống này chắc em không dám giúp.
camry1992 nói:Do hoàn cảnh đưa đẩy buộc ta phải hành động như vậy. Nhưng biết đâu ta sẽ đeo đẳng cả phần đời còn lại sự dằn vặt của việc làm đó (nếu ta còn lương tâm).
Em cũng cố gắng hình dung cái hoàn cảnh đưa đẩy mà phải có hành động như vậy ( cán tập 2). Và em không tìm được lý do cho việc làm ra hành động đó .
Ở đây em không nói Lương Tâm hay Đạo Đức gì cả , mà chỉ bàn về Lợi Ích và Thiệt Hại khi việc đó xảy ra.
Như em đã trình bày phía trên thì Tài Xế sẽ không nhận được 1 điểm Lợi Ích nào cả . Toàn nhận Thiệt Hại cho bản thân và gia đình nếu gây ra hành động đó.
Sau khi suy nghĩ em "chế ra" (tưởng tượng thôi ) 1 tình huống có thể làm cho xe tải cán người 2 lần .
*** Trên đường đông đúc , có chiếc Xe Tải hạng nặng loại 1 dzí trước và 2 cầu sau đang chạy rất chậm .( hoặc cont , Ben ,xe Bồn ....miễn có 2 Cầu sau liền nhau ).
Phía bên phải xe tải có rất nhiều xe 2b đang chen chúc nhau giờ tan tầm , ai cũng gấp gáp nên xảy ra chen lấn và chuyện không mai xảy ra ( quẹt nhau té vào gầm xe tải, nước ngập nhìn không rõ sụp hố tự té vào gầm xe v.v.....)
Nạn nhân bị "Cầu sau thứ 1" cán qua ( có thể chết hoặc chưa chết ) >>> Tài Xế nghe và nhìn kiếng hậu thấy có người bị cán + quần chúng la hét >>> mất bình tĩnh >>> cho xe lùi lại ( hoặc chạy tới cũng vây )>>> nạn nhân bị cán lần 2.>>> Tài Xế không cố ý
Trường hợp Tài Xế bình tĩnh không lùi (cũng không tới) mà ngừng tại chỗ luôn nạn nhân cũng khó sống vì đang kẹt giữa "Cầu sau thứ 1" và "Cầu sau thứ 2 "( Rất hẹp , không lôi ra được. Chờ cứu hộ mang xe Cẩu tới thì trễ lắm rồi )>>>Tài Xế không cố ý
@Các Bác nên truyền kinh nghiệm cho người quen đừng chạy song song xe tải nhé . Rất nhiều tai nạn lãng nhách đã xảy ra:
Ngoài nguyên nhân tự té vào và va quẹt giữa 2b với nhau xong té vào gầm xe tải.
_Còn có trường hợp xe nổ vỏ văng niềng mâm trúng chết và bị thương ( Vỏ xe tải lớn bơm toàn trên 12k hơi, nổ như lựu đạn . Niềng mâm xe là cái vòng sắt gài cố định 1 mặt vỏ và mâm xe , niềng rất nặng vì đường kính từ 20 đến 22 In )
_ Xe quá tải hạng nặng ( chở 50_70 tấn ) khi sụp hố hoặc bể vỏ , hoặc gãy nhíp v.v.... có khả năng lật ngang đè người .
_Thêm trường hợp xe tải đang bò lên dốc cầu đột nhiên đứt thắng + mất trớn >>> lùi lại >>> xe 2b đu sát phía sau lãnh đủ (thằng lơ xuống canh bánh không kịp đâu )
*** Trên đường đông đúc , có chiếc Xe Tải hạng nặng loại 1 dzí trước và 2 cầu sau đang chạy rất chậm .( hoặc cont , Ben ,xe Bồn ....miễn có 2 Cầu sau liền nhau ).
Phía bên phải xe tải có rất nhiều xe 2b đang chen chúc nhau giờ tan tầm , ai cũng gấp gáp nên xảy ra chen lấn và chuyện không mai xảy ra ( quẹt nhau té vào gầm xe tải, nước ngập nhìn không rõ sụp hố tự té vào gầm xe v.v.....)
Nạn nhân bị "Cầu sau thứ 1" cán qua ( có thể chết hoặc chưa chết ) >>> Tài Xế nghe và nhìn kiếng hậu thấy có người bị cán + quần chúng la hét >>> mất bình tĩnh >>> cho xe lùi lại ( hoặc chạy tới cũng vây )>>> nạn nhân bị cán lần 2.>>> Tài Xế không cố ý
Trường hợp Tài Xế bình tĩnh không lùi (cũng không tới) mà ngừng tại chỗ luôn nạn nhân cũng khó sống vì đang kẹt giữa "Cầu sau thứ 1" và "Cầu sau thứ 2 "( Rất hẹp , không lôi ra được. Chờ cứu hộ mang xe Cẩu tới thì trễ lắm rồi )>>>Tài Xế không cố ý
@Các Bác nên truyền kinh nghiệm cho người quen đừng chạy song song xe tải nhé . Rất nhiều tai nạn lãng nhách đã xảy ra:
Ngoài nguyên nhân tự té vào và va quẹt giữa 2b với nhau xong té vào gầm xe tải.
_Còn có trường hợp xe nổ vỏ văng niềng mâm trúng chết và bị thương ( Vỏ xe tải lớn bơm toàn trên 12k hơi, nổ như lựu đạn . Niềng mâm xe là cái vòng sắt gài cố định 1 mặt vỏ và mâm xe , niềng rất nặng vì đường kính từ 20 đến 22 In )
_ Xe quá tải hạng nặng ( chở 50_70 tấn ) khi sụp hố hoặc bể vỏ , hoặc gãy nhíp v.v.... có khả năng lật ngang đè người .
_Thêm trường hợp xe tải đang bò lên dốc cầu đột nhiên đứt thắng + mất trớn >>> lùi lại >>> xe 2b đu sát phía sau lãnh đủ (thằng lơ xuống canh bánh không kịp đâu )
Last edited by a moderator:
cả 2 trường hợp em đã chứng kiến. Ngay trên đường nhà em.triangiang nói:Sau khi suy nghĩ em "chế ra" (tưởng tượng thôi ) 1 tình huống có thể làm cho xe tải cán người 2 lần .
*** Trên đường đông đúc , có chiếc Xe Tải hạng nặng loại 1 dzí trước và 2 cầu sau đang chạy rất chậm .( hoặc cont , Ben ,xe Bồn ....miễn có 2 Cầu sau liền nhau ).
Phía bên phải xe tải có rất nhiều xe 2b đang chen chúc nhau giờ tan tầm , ai cũng gấp gáp nên xảy ra chen lấn và chuyện không mai xảy ra ( quẹt nhau té vào gầm xe tải, nước ngập nhìn không rõ sụp hố tự té vào gầm xe v.v.....)
Nạn nhân bị "Cầu sau thứ 1" cán qua ( có thể chết hoặc chưa chết ) >>> Tài Xế nghe và nhìn kiếng hậu thấy có người bị cán + quần chúng la hét >>> mất bình tĩnh >>> cho xe lùi lại ( hoặc chạy tới cũng vây )>>> nạn nhân bị cán lần 2.
Trường hợp Tài Xế bình tĩnh không lùi (cũng không tới) mà ngừng tại chỗ luôn nạn nhân cũng khó sống vì đang kẹt giữa "Cầu sau thứ 1" và "Cầu sau thứ 2 "( Rất hẹp , không lôi ra được. Chờ cứu hộ mang xe Cẩu tới thì trễ lắm rồi )
sgb345 nói:litono nói:Xin chia buon voi bac chu thot, dung ra may truong hop nay phai xuat quy bao tri duong bo ra thuong, vi duong dang di sao bong dung co cuc da? Co bac nao de xuat voi bac DLT khong?
ĐLT = Định là Thu, chứ hổng phải Định là Chi.
Bác đừng có quá mơ mộng như vậy.



