RE: Làm sao để đèn phanh phụ nhấp nháy đc ?
Nối đèn phanh phụ qua cái relay nháy (của signal,mua thêm) là nó nháy thôi. Nếu đèn phanh phụ là LED thì có thể đấu song song thêm tải cho nháy hoặc lắp bộ nháy bằng transistor cho dãy đèn này. Chuyện nhỏ và dễ,có gì mà phải... chuột bạch ..!
Nối đèn phanh phụ qua cái relay nháy (của signal,mua thêm) là nó nháy thôi. Nếu đèn phanh phụ là LED thì có thể đấu song song thêm tải cho nháy hoặc lắp bộ nháy bằng transistor cho dãy đèn này. Chuyện nhỏ và dễ,có gì mà phải... chuột bạch ..!
RE: Làm sao để đèn phanh phụ nhấp nháy đc ?
rơle của signal nó nháy chậm lắm - pác ra hiệu honda mua cái rơle còi mắc nối tiếp vào là xong.
Nhưng đèn của pác phải là dạng led thì mới bền nghen - loại bóng đèn dây tóc bình thường mà mắc rơle vào chớp chớp vài hôm cháy bóng....còn mất an toàn hơn.!!
rơle của signal nó nháy chậm lắm - pác ra hiệu honda mua cái rơle còi mắc nối tiếp vào là xong.
Nhưng đèn của pác phải là dạng led thì mới bền nghen - loại bóng đèn dây tóc bình thường mà mắc rơle vào chớp chớp vài hôm cháy bóng....còn mất an toàn hơn.!!
RE: Làm sao để đèn phanh phụ nhấp nháy đc ?
Chớp đèn phanh phụ khi phanh khẩn cấp là 1 trong những tính năng của hệ thống Presafe trang bị trên dòng Mercedes E, S (và là option trên dòng C) đèn này chỉ nháy đèn phanh khi hệ thống Presafe "cảm thấy" chiếc xe đang ở tình huống khẩn cấp như phanh gấp hoặc đánh lái thật gấp. khi đạp phanh bình thường đèn vẫn sáng nhưng không chớp.
trở lại yêu cầu của bác, nếu gắn thêm 1 cục nháy vào đèn phanh phụ thì lại quá đơn giản. nếu tôi không nhầm thì đèn phanh phụ Camry 2007 dùng led, chỉ cần nhờ bác Thiết vẽ 1 mạch đèn chớp đơn giản, ráp vào là xong.
còn nếu muốn như presafe (chỉ nháy đèn trong trường hợp khẩn cấp) thì khó khăn hơn, nhưng không phải không làm được nếu có wiring diagram của hệ thống VSC, khi hệ thống VSC được kích hoạt, nó sẽ chuyển tín hiệu điều khiển đèn phanh phụ nháy qua mạch chớp riêng.
Chớp đèn phanh phụ khi phanh khẩn cấp là 1 trong những tính năng của hệ thống Presafe trang bị trên dòng Mercedes E, S (và là option trên dòng C) đèn này chỉ nháy đèn phanh khi hệ thống Presafe "cảm thấy" chiếc xe đang ở tình huống khẩn cấp như phanh gấp hoặc đánh lái thật gấp. khi đạp phanh bình thường đèn vẫn sáng nhưng không chớp.
trở lại yêu cầu của bác, nếu gắn thêm 1 cục nháy vào đèn phanh phụ thì lại quá đơn giản. nếu tôi không nhầm thì đèn phanh phụ Camry 2007 dùng led, chỉ cần nhờ bác Thiết vẽ 1 mạch đèn chớp đơn giản, ráp vào là xong.
còn nếu muốn như presafe (chỉ nháy đèn trong trường hợp khẩn cấp) thì khó khăn hơn, nhưng không phải không làm được nếu có wiring diagram của hệ thống VSC, khi hệ thống VSC được kích hoạt, nó sẽ chuyển tín hiệu điều khiển đèn phanh phụ nháy qua mạch chớp riêng.
RE: Làm sao để đèn phanh phụ nhấp nháy đc ?
sẵn bác Thiết cho hỏi tại sao đến tận bây giờ "cục nháy" bằng lưỡng kim vẫn được sử dụng rộng rãi thay vì 1 tụ và 1 đi ốt theo mạch của bác cho? có phải do thanh lưỡng kim "nhạy cảm" với điện trở của bóng đèn hay không (đứt 1 bóng xi nhan thì loại này không nháy được nữa)?
giá thành chắc như nhau thôi
sẵn bác Thiết cho hỏi tại sao đến tận bây giờ "cục nháy" bằng lưỡng kim vẫn được sử dụng rộng rãi thay vì 1 tụ và 1 đi ốt theo mạch của bác cho? có phải do thanh lưỡng kim "nhạy cảm" với điện trở của bóng đèn hay không (đứt 1 bóng xi nhan thì loại này không nháy được nữa)?
giá thành chắc như nhau thôi
RE: Làm sao để đèn phanh phụ nhấp nháy đc ?
ráp cái mạch bác Thiết cho thì sướng tay - nhưng rất mất thời gian, lại phải lo thẩm mỹ cho "cục chớp"
các bác cứ ra tiệm honda- mua cục rơle còi ( loại các chú choai choai hay gắn vào xe máy bấm kêu tin tin tin liên tục) giá chỉ 20ngàn.
về mắc nối tiếp với giàn đèn đuôi đó là xong.
ráp cái mạch bác Thiết cho thì sướng tay - nhưng rất mất thời gian, lại phải lo thẩm mỹ cho "cục chớp"
các bác cứ ra tiệm honda- mua cục rơle còi ( loại các chú choai choai hay gắn vào xe máy bấm kêu tin tin tin liên tục) giá chỉ 20ngàn.
về mắc nối tiếp với giàn đèn đuôi đó là xong.
RE: Làm sao để đèn phanh phụ nhấp nháy đc ?
Mình nghĩ "cục nháy" dùng thanh lưỡng kim là đơn giản nhất. Dòng điện chạy qua các bóng đèn đồng thời làm nóng thanh lưỡng kim (mạch nối tiếp) do vậy khi cháy 1 bóng hoặc thay bóng có công suất khác đi,sẽ làm thay đổi tốc độ nháy (CS nhỏ sẽ nháy chậm,thậm chí không nháy được. Loại này thường dùng từ trước 1980...Hồi đó,cái tụ hóa 1000MF không rẻ chút nào. Từ sau 80 (Honda 50 đã chạy IC), loại "cục nháy" dùng relay có tụ nhỏ gọn hơn,không ảnh hưởng bởi bóng đèn đã được dùng nhiều,sau đó còn tích hợp thêm "còi chuột"nữa. Những xe sau 90,chắc không còn xài loại cục nháy lưỡng kim nữa...Nhiều "cục nháy" có từ ngày xưa,giờ vẫn chạy tốt vì không sợ khô tụ và má vít to cỡ...đầu đũa..!Trích đoạn: qha_vn
sẵn bác Thiết cho hỏi tại sao đến tận bây giờ "cục nháy" bằng lưỡng kim vẫn được sử dụng rộng rãi thay vì 1 tụ và 1 đi ốt theo mạch của bác cho? có phải do thanh lưỡng kim "nhạy cảm" với điện trở của bóng đèn hay không (đứt 1 bóng xi nhan thì loại này không nháy được nữa)?
giá thành chắc như nhau thôi
