Hạng B1
12/6/13
76
7
8
43
Cấp cứu! Ae nào đã từng tháo đồ dán vào kính lái bằng băng keo 2 mặt 3M cho mình bí kíp với. Mình xịt nước rửa kính vào khe hở của cái đồ gá GPS dán vào kính lái nhưng không thấy nó nhút nhích gì cả?
Cấp cứu.

Sau khi tổng hợp Mod edit lại nội dung trả lời cho câu hỏi làm sao tháo đồ đã dán bằng băng keo 2 mặt 3M vào kính lái?

Dùng nước tẩy rửa sơn móng tay

Do nước tẩy rửa sơn móng tay có chứa hợp chất hữu cơ Axeton. Chúng có thể loại bỏ hoàn toàn các vết keo cứng đầu. Với Axeton chỉ cần sử dụng một ít cho ra khăn. Sau đó chà lên các vết keo để loại bỏ băng dính trên bề mặt vật dụng. Bởi chúng nhanh bốc hơi nên cần phải tiến hành tẩy rửa nhanh chóng.

Dùng xăng thơm

Để đỡ tốn sức, phun xăng vào khu vực dính keo rồi chờ 30 giây. Sau đó, thấm xăng cho ướt hết phần ông gòn, vải… Tiến hành cọ sát liên tục vào các vết băng dính. Chắc chắn chúng sẽ nhanh chóng bị đánh bật đi cho xem. Phương pháp này được đánh giá là rất hữu hiệu kể cả nếu bề mặt kính dính keo quá nhiều.

Dùng bàn ủi, giấy báo

Tương tự máy sấy, bật bàn ủi ở chế độ nóng. Sau đó, để một tấm giấy báo lên bề mặt keo dùng bàn ủi rồi là trên tấm giấy báo. Dưới tác động của nhiệt thì băng dính sẽ tự động bong ra, dính vào giấy báo.

Dùng cồn

Thoa cồn lên vùng băng dính hai mặt dính trên đồ vật. Để một lúc rồi dùng khăn đã thấm cồn rồi tiến hành chà xát. Cứ như thế liên tục thấm thêm nhiều chất cồn để cho nhanh đạt được hiệu quả. Lưu ý, hãy chọn loại cồn tẩy rửa, chất cồn mạnh tương tự như rượu vodka đơn. Tránh sử dụng cồn ngọt, có hương vì chúng sẽ làm dính hơn bởi chứa đường.

tẩy băng dính trên xe ô tô

Dùng dao rọc giấy để cạo băng dính

Có thể mua các loại dao rọc giấy, dao lam để nghiêng 20-30 độ. Rồi tiến hành cạo băng dính 2 mặt tuy hơi tốn sức một tý nhưng phương pháp này khá hiệu quả. Không cần phải lo bị xước kính đâu. Tuy nhiên, cách này chỉ áp dụng đối với bề mặt trơn, nhẵn.

Dùng máy sấy tóc, giấy báo

Bật máy sấy tóc lên rồi để chế độ nóng, hơ vào vết keo. Lúc này do loại băng dính chịu nhiệt rất kém nên keo sẽ tự động nóng chảy, bung ra. Chỉ cần lấy giấy báo vo tròn rồi lau, keo sẽ tự khắc dính vào giấy báo mà ra. Nếu không có giấy báo hãy dùng giẻ, giấy có chất liệu tương tự giấy báo cũng được. Tránh sử dụng các loại giấy vệ sinh kém chất lượng sẽ khiến việc loại bỏ keo không mang lại hiệu quả. Ngược lại, chúng còn bị dính do bụi giấy dính lại tạo ra.

Dùng giấm ăn

Phết giấm lên vùng băng dính hai mặt để một lúc cho ngấm dấm. Sau đó, sử dụng giẻ lau để lau sạch các vết keo dính trên xe ô tô là xong rồi nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
26/3/12
583
224
43
Lấy sợi chỉ luồn qua khe hở giữa kính và gá cầm hai đầu dây kéo nó qua lại.ok ngay.
 
Hạng B2
16/8/13
107
4
18
42
Sợi chỉ mà làm được chiện này và không đứt em xin tặng pak tràng pháo tay./.
 
Hạng B1
12/6/13
76
7
8
43
Cám ơn bác pviettan, bác f2b, bác BB9780
Cuối cùng đã tháo được nhưng phải dùng sợi cáp :) và tốn khá nhiều sức.
Đã thử dùng máy sấy tóc nhưng mới để vô được 20 giây thì film kính lái có dấu hiệu bung ra trước băng keo 3M.

Rút kinh nghiệm: khi mua đồ chơi nào có đồ gá kiểu dán bằng băng keo 2 mặt thì cạch đồ chơi đó ra một bên. Đặc biệt dán bằng băng keo 2 mặt 3M thì chắc là sẽ có rắc rối khi tháo ra khi dán vô kính lái có dán phim cách nhiệt.

 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Mình dùng đá lạnh gỡ kẹo cao su dính thân xe, không biết trường hợp này được không?
 
Tập Lái
29/4/11
6
3
3
bạn dùng chai này nè!

ty-ra-a-nng-3m-ty-keo-hiu-qu-3m-general-purpose-adhesive-cleaner-08987.jpg


Hay có thể dùng xăng, cho vào bình xịt (con vịt) rồi xịt nhẹ ngay góc/mép dán, sau đó dùng tay nâng nhẹ nhẹ chỗ mép dán để chất tẩy keo/xăng thấm từ từ vô, xịt thêm chút nữa, từ từ như thế thì tự động lớp keo 3M bung lên thôi, mình tư vấn cho nhiều khách hàng và OK.
Chúc bạn thành công!
 
  • Like
Reactions: phu2531993